WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 28, 2010

"อจ.จุฬา"ประท้วง อดข้าว! อัด"ศอฉ."ลิดรอนเสรี

ที่มา ข่าวสด


ไม่ให้อ่าน"ตำรา-นสพ." ไก่อูเย้ย-บอกเดี๋ยวก็หิว "ปทีป"เด้ง4ผู้การอีสาน แฉทหารจับ5พระยัดคุก




อดข้าว - นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์จุฬาฯ อดข้าวในค่ายอดิศร จ.สระบุรี ประท้วงที่ถูกขังเดี่ยวห้ามเยี่ยม ตลอดจนห้ามอ่านหนังสือทุกอย่าง ในภาพเมื่อตอนเข้ามอบตัวกับผบช.ก. คดีฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อจ.จุฬาฯ"สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ" ประท้วงอดข้าว หลังเข้ามอบตัวคดีละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดนศอฉ.ส่งไปขังในค่ายทหารที่สระบุรี ระบุโดนคุกคามสิทธิเสรีภาพห้ามอ่านตำรา หนังสือพิมพ์ ดูทีวี ประกาศอดข้าวประท้วงจนกว่าศอฉ.จะคืนเสรีภาพทางวิชาการให้ โฆษกไก่อูเมินอจ.จุฬาฯ บอกเป็นสิทธิ์ที่จะอดข้าว ศอฉ.ถกวันนี้เลิกไม่เลิกเคอร์ฟิว แต่มีแนวโน้วอาจจะเลิกในตจว.ทั้งหมด ส่วนพ.ร.ก.ฉุกเฉินยังคงไว้อีกนานแน่ คุ้มกันเข้มนายกฯ-เทือก-บิ๊กทหาร ให้นั่งรถกันกระสุนทั้งหมด ปทีปเด้งอีก 4 ผู้การ "ขอนแก่น-อุบลฯ-มุกดาหาร-อุดรธานี" หลังปล่อยให้ม็อบแดงฮือเผาศาลากลาง ผู้การตท.ถกล่าทักษิณ ประสานตำรวจสากลส่งข้อมูลคดีให้สมาชิก 187 ประเทศ แม้วให้สัมภาษณ์สื่อนอกจวกกองทัพอุ้มมาร์ค ชี้สถานการณ์ยังไม่จบ ส่อรุนแรงขึ้นอีก เพื่อไทยแฉอีกทหารจับพระ 5 รูปในม็อบแดง จับถอดจีวรส่งเข้าเรือนจำทันที

มาร์คซัดอีกแม้วตัวการป่วน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นในประเทศไทยวันนี้ใครเป็นคนได้รับประโยชน์ ว่า ตนย้ำมาตลอดว่าความสูญเสียไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชีวิตหรือทรัพย์สิน คนเป็นรัฐบาลไม่มีทางได้ประโยชน์อยู่แล้ว ฉะนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ฝ่ายรัฐจะต้องการให้เกิดความสูญเสียในลักษณะนี้ แต่ค่อนข้างชัดว่ากรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องการให้เกิดปัญหามาโดยตลอด เกิดความวุ่นวาย เพื่อหวังผลการแทรกแซงจากต่างประเทศ เกิดความสูญเสียเพื่อที่จะให้ร้ายรัฐบาลก็เป็นแนวทางที่พ.ต.ท.ทักษิณทำมาโดยตลอด ตนจึง พยายามย้ำอย่างการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณของฝ่ายค้านหลายคน เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ยังมีความเข้าใจผิด หรือไปสื่อในทางที่ผิดว่ารัฐบาลมองว่ากลุ่มคนเสื้อแดงเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งไม่จริง เพราะตนย้ำมาตลอดว่ากลุ่มคนที่เขามาชุมนุมในเรื่องอื่นๆ ก็เป็นการชุมนุมธรรมดา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนเหล่านี้ถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยพ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มที่มีอาวุธเพื่อหวังผลตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ยังมีอะไรที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมยังต้องการให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเข้าใจซึ่งกันและกัน กระบวนการของการนำบ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติยังต้องใช้ทั้งความอดทน ความร่วมมืออย่างมาก จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเมื่อมีการยกเลิกมาตรการพิเศษต่างๆ ที่ดูแลความสงบ ทุกคนต้องช่วยเป็นหูเป็นตา ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงอย่างตำรวจต้องทำงานหนัก

อัดเป็นแผนเตรียมฟ้องศาลโลก

ผู้สื่อข่าวถามถึงการแนวทางที่จะชี้แจงต่อบรรดาเอกอัครราชทูตในวันเสาร์ที่ 29 พ.ค. นายกฯกล่าวว่า เป็นการชี้แจงภาพรวมข้อเท็จจริงและตอบข้อซักถามทั้งหมด รวมทั้งในส่วนของสื่อต่างประเทศด้วย เมื่อถามว่า จะถือโอกาสขอความร่วมมือในการติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่า ใช่ ก็เป็นไปตามปกติของการติดตามคดีอาญา

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุผ่านสื่อจะมีการฟ้องร้องนายกฯ ต่อศาลโลก ว่า เป็นยุทธศาสตร์ที่พ.ต.ท.ทักษิณวางมาตั้งแต่ต้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงพยายามที่จะให้ร้ายรัฐบาลเพื่อหวังผลในการแทรกแซงจากต่างประเทศบ้าง ศาลโลกบ้าง ทุกอย่างต้องกลับไปที่ความจริง ในส่วนของตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มีปัญหาอยู่แล้วในเรื่องของการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งต้องดำเนินการต่อไปในเรื่องของการฆ่าตัดตอน ขณะนี้ กระทรวงยุติธรรมกำลังให้มีการมาทำงานต่อจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบศึกษาและวิเคราะห์นโยบายปราบปรามยาเสพติด และการนำนโยบายไปปฏิบัติจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียงและทรัพย์สินของประชาชน (คตน.) ที่เคยสรุปเอาไว้

เมื่อถามว่าส่วนใหญ่วุฒิสภาสหรัฐ ก็มีมติในการสนับ สนุนแผนการปรองดองของรัฐบาลไทย นายกฯ กล่าวว่า มติของวุฒิสภาสหรัฐ เป็นการยืนยันชัดว่ายังให้การสนับสนุนประเทศไทย ที่สำคัญเป็นการมองเห็นว่าแผนปรองดองเป็นแนวทางที่ดี และยอมรับแผนที่ตนได้นำเสนอเป็นพื้นฐาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการชี้แจงกับนานาชาติอย่างเป็นรูปธรรม เช่นเดียวกับคำแถลงของสหภาพยุโรป (อียู) ที่มีผู้แทนระดับสูงออกมาสนับสนุนซึ่งก็ถือว่าชัดเจน

อ่านรายละเอียดต่อ คลิ้กที่นี่