WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 19, 2011

นักกิจกรรมแรงงานชุมนุมหน้าสถานทูตไทยในเดนมาร์ค ร้องปล่อย "สมยศ พฤกษาเกษมสุข"

ที่มา ประชาไท

นัก กิจกรรมยุโรป “Clean Clothes Campaign” ประท้วงหน้าสถานทูตไทยที่เดนมาร์ค พร้อมยื่นจดหมายเรียกร้องปล่อยตัว "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" ด้านเจ้าหน้าที่สถานทูตบอกปล่อยตัวสมยศแล้วทั้งที่ยังถูกขังอยู่ ด้านจดหมายข่าว "แรงงานปริทัศน์" เขียนบทบรรณาธิการให้กำลังใจ "สมยศ" และนักโทษการเมืองคนอื่นๆ

เมื่อ วันที่ 15 มิถุนายน 2554 นักกิจกรรมในยุโรปจากเครือข่าย “Clean Clothes Campaign” จัดชุมนุมหน้าสถานทูตไทย ประจำประเทศเดนมาร์ค เพื่อประท้วงการคุมขังสมยศ พฤกษาเกษมสุข และได้ยื่นจดหมายต่อสถานทูตไทย เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวสมยศจากการคุมขัง

มีรายงานจากเว็บไซต์ https://freesomyot.wordpress.com เมื่อ วันที่ 15 มิถุนายน 2554 ว่า นักกิจกรรมจากหลายประเทศในยุโรป เช่น เนเธอร์แลนด์ สวีเดน นอร์เวย์ ฝรั่งเศส จากเครือข่าย Clean Clothes Campaign ซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติที่รณรงค์ด้านสิทธิแรงงานในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ได้รวมตัวกันประท้วงหน้าสถานทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ค และยื่นจดหมายต่อตัวแทนสถานทูตไทย เพื่อกดดันให้ปล่อยตัวสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวด้านแรงงานและบรรณาธิการนิตยสาร เรด พาวเวอร์ ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาละเมิดกฎหมายอาญามาตรา 112 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2554 และปัจจุบันยังคงถูกคุมขังอยู่ ณ เรือนจำพิเศษ

อย่าง ไรก็ตาม ทางสถานทูตไทยได้แจ้งต่อนักกิจกรรมที่ไปยื่นจดหมายว่า สมยศถูกปล่อยตัวแล้ว นักกิจกรรมเครือข่ายดังกล่าว จึงคาดว่า อาจเกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากสมยศเคยถูกควบคุมตัวด้วยข้อหาละเมิด พ.ร.ก. ฉุกเฉินเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และถูกปล่อยตัวหลังจากนั้นหนึ่งเดือนถัดมา ในวันที่ 13 มิถุนายน 2553

อนึ่ง ในบทบรรณาธิการของจดหมายข่าว “แรงงานปริทัศน์” ฉบับเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นจดหมายข่าวของมูลนิธิอารมณ์ พงศ์พงัน ที่รายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของขบวนการแรงงานในประเทศไทย ยังได้แสดงท่าทีให้กำลังใจต่อสมยศในฐานะอดีตผู้ร่วมงานคนหนึ่งของแรงงาน ปริทัศน์ในยุคก่อตั้ง พร้อมระบุว่า หวังว่าผู้ที่ได้รับชะตาเดียวกันกับสมยศ จะได้รับความยุติธรรมตามครรลองของกฎหมาย

สุดท้ายนี้ แรงงานปริทัศน์ขอให้กำลังใจต่อคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตผู้ร่วมงานคนหนึ่งของแรงงานปริทัศน์ในยุคก่อตั้ง ซึ่งกำลังถูกจับกุมคุมขังด้วยข้อหาทางการเมือง หวังว่าคุณสมยศและนักโทษทางการเมืองร่วมชะตาเดียวกันอีกหลายท่าน จะได้รับความยุติธรรมตามครรลองของกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่แม้จะมีความคิดแตกต่างกัน แต่ทุกคนควรมีสิทธิเสรีภาพที่จะอยู่ร่วมกันโดยสันติในสังคมเดียวกัน