WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 19, 2011

“ยิ่งลักษณ์” ลุยอุตรดิตถ์ แดงแห่รับแน่นขนัด เชื่อ กกต. จะกลับมาทำหน้าที่

ที่มา ข่าวสด





วัน ที่ 19 มิ.ย. ที่อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย นำคณะแกนนำพรรค แลผู้สมัครส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย อาทิ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตรจุด ธูปเทียนและนำพวงมาลัยดอกไม้สด สักการะอนุสาวรีย์ พระยาพิชัยดาบหัก เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกับตีฆ้อง 3 ครั้ง จากนั้นได้แวะทักทายประชาชนและคนเสื้อแดง ซึ่งตะโกนเรียก “ยิ่งลักษณ์ เบอร์1ๆ” และรุมล้อมเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นอย่าง ท่ามกลางแดดร้อนจัด จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด ท่ามกลางประชาชนที่มารอฟังแน่นขนัดกว่า 5,00 คน

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยถึงการเดินทางไปต่างประเทศของ กกต. 4 คนว่าหากยังไม่เดินทางกลับภายในวันที่ 21 ก.ค.นี้ก็คงจะต้องให้คนเสื้อแดงไปรับที่โรงแรม ซึ่งตนไม่อยากให้ไปทำอะไรที่จะเป็นการล้มการเลือกตั้ง เพราะในวันที่ 3 ก.ค.นี้สำคัญมากที่จะตัดสินว่าประเทศจะเดินไปตามระบอบประชาธิปไตยหรือเป็นไป ตามอำนาจนอกระบบ ดังนั้น ประชาชนต้องเป็นผู้ตัดสิน ส่วนกรณีที่กังวลว่าพรรคถูมิใจไทยจะมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เอาภูมิใจไทย ที่ผ่านมาก็รู้เขาอยู่กับใคร จึงขอให้ไปยุบพรรครวมกับพรรคประชาธิปัตย์ แล้วมาแข่งกับเราดีกว่า

ต่อมา ที่โรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศ อ.ท่าปลา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยช่วยผู้สมัครหาเสียงโดยใช้คำเมืองทักทายประชาชน ตอนหนึ่งว่าเมื่อสมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาช่วยพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ เมื่อครั้งเกิดน้ำท่วมใหญ่ใน 4 จ.ภาคเหนือ ซึ่งขณะนั้นตนเป็นกรรมการและเลขามูลนิธิไทยคมก็ได้ตามลงมาช่วยเหลือ จึงอยากขอชาวอุตรดิตถ์ให้โอกาสน้องคนเล็กของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้อีกครั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ดุสิตโพลสำรวจความเห็นประชาชนล่าสุดพบว่าพรรคเพื่อไทย จะได้คะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 60 กว่าที่นั่ง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เพียง 40 ที่นั่ง ว่า ผลโพลนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เห็นถึงการทำงานของเราว่าเราได้เริ่มทำงาน และมีโอกาสพบปะประชาชนแล้ว แต่เวลายังเหลืออีกประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ ก็คงต้องลงไปทำงานในพื้นที่มากขึ้นเช่นเดิม สำหรับเสียงของพลังเงียบอีกเกือบ 50% ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ตนก็เชื่อว่าคงกำลังติดตามดูนโยบายของทุกพรรค และคงจะตัดสินใจใกล้ ๆ อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่ไปตามป่วนนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างหาเสียงและอาจจะทำให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบได้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนอยากเชิญชวนให้การเคลื่อนไหวต่าง ๆ เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ถ้าเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ประชาชนทุกคนก็มีสิทธิจะทำได้ แต่ขอความกรุณาให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสงบ สันติ และสร้างสรรค์ดีกว่า ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามโยงว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงดัง กล่าวเป็นฝีมือของพรรคเพื่อไทยนั้น ตนยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในส่วนนี้ แต่ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นโดยสงบ

สำหรับเรื่องที่ 4 กกต. เดินทางไปต่างประเทศในช่วงระหว่างการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า กกต.เป็นผู้ใหญ่ ตนก็เชื่อว่าคงจะกลับมาทำหน้าที่ และการเลือกตั้งก็คงเป็นไปเหมือนเดิม เชื่อว่าหน่วยงานภาครัฐก็คงจะทำหน้าที่ในส่วนนี้ให้เต็มที่ และเชื่อว่าการเลือกตั้งทั้งหมดคงจะเป็นไปตามหลักกฎหมายและเกิดความเรียบ ร้อย