WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 25, 2011

นักข่าวพลเมือง: หมอตุลย์ยื่นหนังสือค้านแก้112-พบรถจี๊ปคล้ายของทหารจอดเทียบตำรวจเฉย

ที่มา ประชาไท


23 สิงหาคม 2554 เวลา 10.00น. กลุ่มเสื้อหลากสี หรือกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ประมาณ 20 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่ด้านข้างรัฐสภา บริเวณแยกคนละฟากฝั่งถนนและอู่ทองใน เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้าเนื่องจากเกรงม๊อบชนม๊อบ ในส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงยืนอยู่คนละฟากถนน แต่ไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี กล่าวว่า ที่มากันในวันนี้เพราะไม่พอใจแถลงการณ์ของรัฐบาลไม่ตรงกับนโยบายที่หาเสียง เช่นเรื่องการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ300 บาท ส่งผลกระทบต่อเจ้าของกิจการที่อาจทำให้เกิดปัญหาการเลิกจ้าง ทำให้คนไทยขาดรายได้ และในกรณีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยได้เสนอให้ รัฐบาลยกเลิกมาตรา112 โดย นพ.ตุลย์ แถลงยืนยันว่าห้ามไม่ให้มีการแก้ในมาตราดังกล่าว

ทั้งนี้ นพ.ตุลย์ยังได้กล่าวปราศรัยโดยใชโทรโข่ง แสดงความเป็นห่วงต่อการใช้งบประมาณของการคลังในการทำตามนโยบายที่พรรคเพื่อ ไทยใช้หาเสียง เนื่องจากแต่ละโครงการล้วนใช้งบประมาณอย่างมากจึงเป็นห่วงว่าจะเกิดปัญหา วินัยทางการเงิน

นพ.ตุลย์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า นโยบายอีกข้อของรัฐบาล คือ การฟื้นความสัมพันธ์กับนานาประเทศ แต่ที่เป็นห่วงที่สุดคือการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับกัมพูชา เพราะว่ายังไม่ทันที่รบ.จะแต่งตั้ง ทางกัมพูชาก็ออกมาบอกว่ารอที่จะทำงานกับรบ.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้อดีตที่สมัยพรรคพลังประชาชนเป็นรบ.ได้เคยร่วมมือกับกัมพูชานำประสาท เขาพระวิหารขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก หากไม่เกิดรัฐประหารขึ้นเสียก่อน เราคงสูญเสียดินแดนไปแล้ว ดังนั้นการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่ดีแต่ไม่ควร อยู่บนพื้นฐานการทำให้เสียดินแดนและผลประโยชน์







ในบริเวณหน้ารัฐสภาที่รถเครื่องเสียงของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติมาจอดยัง ได้มีรถจี๊ปลักษณะคล้ายรถทหารมาจอดอยู่ด้วยหนึ่งคัน รถคันดังกล่าวไม่ติดป้ายทะเบียน แต่มีข้อความ อาทิ "ผู้การกบ" ,รบพิเศษ ฉก.51, ‎If I tell you, I have to kill you และยังมีเสี้อชุดปฏิบัติการพิเศษ รือเซาะ51 พาดอยู่ที่พนักพิงด้านข้างผู้ขับ

ใน เหตุการณ์ทั้งหมดบริเวณหน้ารัฐสภาได้มี พล.ต.ต" วิชัย สังข์ประไพ ผบ.ตำรวจนครบาล1 มาควบคุมสถานการณ์ โดยที่ไม่ได้เข้าแสดงตัวและทำการตรวจสอบรถต้องสงสัยที่ไม่ได้มีป้ายทะเบียน ดังกล่าวแต่อย่างใด และในขณะที่ผู้ขับรถคันดังกล่าวจะเคลื่อนรถแต่สตาร์ทไม่ติดยังได้มี จนท.ตำรวจ จากรัฐสภา มาช่วยเข็นเข้าบริเวณข้างทางด้วย

นพ.ตุลย์ กล่าวในกรณีรถปริศนาคันดังกล่าวว่า เมื่อรถขบวนของกลุ่มมาถึงก็ได้พบว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่แล้วไม่ได้มาพร้อม กับกลุ่มตน คาดว่าเป็นรถของทางเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยไม่ให้มีการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างกลุ่มของตนกับคนเสื้อแดง

11.30 น. นพ.ตุลย์ ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มเข้ายื่นหนังสือคัดค้านที่อาคาร1ชั้น2 โดยเข้าประตูด้านข้างอาคาร เพื่อหลบเลี่ยงการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อหลากสีกับกลุ่มคนเสื้อแดง


โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวกันที่ทางเท้าบริเวณกำแพงสวนสัตว์ดุสิต เพื่อแสดงจุดไม่เห็นด้วยที่กลุ่มเสื้อหลากสีจะมาชุมนุมกดดันรัฐบาล ได้มีรถของกรมทหารขับผ่านกลุ่มคนเสื้อแดงได้โห่ร้องขับไล่ พร้อมกันนี้ยังได้ถือป้ายผ้าที่มีข้อความว่า "ปล่อยนักโทษการเมือง นักโทษ 112" และในที่ชุมนุมฝั่งคนเสื้้อแดงก็ยังมีกลุ่มมผู้คัดค้านการกินเนื้อสุนัขมา รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้รบ.สนับสนุนพรบ.ป้องกันการทารุณสัตว์