WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 26, 2011

คนไทย9ชาติยุโรปตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน เลิก112เรียกร้องประชาธิปไตยแท้จริง

ที่มา Thai E-News

ทางกลุ่ม คนไทยในยุโรปประกาศจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน เดินหน้ารณรงค์เรื่องยกเลิกมาตรา 112 และยุติคดีและปล่อยนักโทษคดีการเมืองและนักโทษคดีหมิ่นฯ ทุกคน ทั้งนี้ประกาศรณรงค์พร้อมกันในวันที่ 19 กันยายน 2554

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 สิงหาคม 2554

นอกจากจะมีนปช.สหภาพยุโรป(UDD EU)ที่เป็นแหล่งรวมคนไทยในยุโรปที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย และเป็นกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรแล้ว ล่าสุดในภูมิภาคยุโรป ได้มีการประกาศจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ของกลุ่มคนไทยในยุโรป 6 + 3 ประเทศ ขึ้นอีกเครือข่ายหนึ่งแยกต่างหากจากกลุ่มแรก

โดยภาคีสมาชิกประกอบไปด้วย คือ เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส เยอรมัน เดนมาร์ก นอร์เวย์ และฟินแลนด์ที่ร่วมประชุมกันในวันที่ 6 สิงหาคม 2554 ที่กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม และกับอีก 3 ประเทศที่เข้าร่วมในขณะนี้ได้แก่ สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และสวิสเซอร์แลนด์

สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ของกลุ่มคนไทยในยุโรป 6 + 3 ประเทศ เปิดเผยว่า พวกเราต้องการทำหน้าที่ของคนไทยที่รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรม และในฐานะพลเมืองไทยและพลเมืองโลก ที่มีภาระทำหน้าที่ตามครรลองประชาธิปไตย และตามหลักแห่งเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น นำเสนอปัญหาเมืองไทยอย่างตรงไปตรงมา

พร้อมทั้งพยายามรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้วยความบริสุทธิ์ใจจาก ภาค ประชาคมไทยและประชาคมโลก ที่ต้องการเห็นประเทศไทยและคนไทยอันเป็นที่รักทุกคนได้พัฒนาไปข้างหน้าอย่าง ยั่งยืน โดยสหภาพจะรวบรวมและส่งมอบต่อไปยังรัฐบาลไทย

พวกเราเชื่อมั่นว่า เมื่อพื้นที่แห่งเสรีภาพเปิดรับสิทธิและเสรีภาพและยอมรับความเท่าเทียมกัน ของประชาชนทุกหมู่เหล่า พลังบวกแห่งการช่วยกันขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศจะมีมากมายมหาศาลและประเทศ ไทยจะเคลื่อนไปข้างหน้า - แม้ว่าอาจจะช้าไปบ้าง - แต่ก็เป็นไปอย่างมั่นคง โดยที่ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วม และมีความสุข

พวกเราจึงขอส่งคำประกาศจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน และยินดีให้เผยแพร่ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้พวกเราขอต้อนรับทุกคนไม่ว่าไทยหรือต่างชาติที่รักประชาธิปไตย เข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพของเราได้

ติดต่อสำนักงานเลขาธิการ savethailand@gmail.com

ด้วยความสมานฉันท์และมิตรภาพ

สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน
Union for People's Democracy

หมายเหตุไทยอีนิวส์:เราได้เซ็นเซอร์บางถ้อยคำในคำแถลงการณ์ของสหภาพฯที่อ่อนไหวต่อกฎหมายไทยบางมาตราออก


คำประกาศคณะราษฎร 2475

ราษฎรทั้งหลาย เมื่อกษัตริย์องค์นี้ได้ครองราชย์สมบัติสืบต่อจากพระเชษฐานั้น ในชั้นต้นราษฎรบางคนได้หวังกันว่ากษัตริย์องค์ใหม่นี้จะปกครองราษฎรให้ ร่มเย็น แต่การณ์ก็หาได้เป็นไปตามที่คิดหวังกันไม่ กษัตริย์คงทรงอำนาจอยู่เหนือกฎหมายเดิม ทรงแต่งตั้งญาติวงศ์และคนสอพลอไร้คุณความรู้ให้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญๆ ไม่ทรงฟังเสียงราษฎร ปล่อยให้ข้าราชการใช้อำนาจหน้าที่ในทางทุจริต มีการรับสินบนในการก่อสร้างและการซื้อของใช้ในราชการ หากำไรในการเปลี่ยนเงิน ผลาญเงินของประเทศ ยกพวกเจ้าขึ้นให้สิทธิพิเศษมากกว่าราษฎร กดขี่ข่มเหงราษฎรปกครองโดยขาดหลักวิชา ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามยถากรรม ดังที่จะเห็นได้จากความตกต่ำในทางเศรษฐกิจ และความฝืดเคืองในการทำมาหากิน ซึ่งพวกราษฎรได้รู้กันอยู่โดยทั่วไปแล้วรัฐบาลของกษัตริย์เหนือกฎหมายมิ สามารถแก้ไขให้ฟื้นขึ้นได้

ราษฎรทั้งหลายจงพร้อมใจกันช่วยคณะราษฎรให้ทำกิจอันจะคงอยู่ชั่วดินฟ้า นี้ให้ สำเร็จ คณะราษฎรขอให้ทุกคนที่มิได้ร่วมมือเข้ายึดอำนาจจากรัฐบาลกษัตริย์เหนือ กฎหมายพึงตั้งตนอยู่ในความสงบและตั้งหน้าทำมาหากิน อย่าทำการใดๆ อันเป็นการขัดขวางต่อคณะราษฎร การที่ราษฎรช่วยคณะราษฎรนี้ เท่ากับราษฎรช่วยประเทศและช่วยตัวราษฎร บุตร หลาน เหลน ของตนเอง ประเทศจะมีความเป็นเอกราชอย่างพร้อมบริบูรณ์ ราษฎรจะได้รับความปลอดภัย ทุกคนจะต้องมีงานทำไม่ต้องอดตาย ทุกคนจะมีสิทธิเสมอกันและมีเสรีภาพพ้นจากการเป็นไพร่ เป็นข้า เป็นทาสพวกเจ้า หมดสมัยที่เจ้าจะทำนาบนหลังราษฎร สิ่งที่ทุกคนพึงปรารถนาคือ ความสุขความเจริญอย่างประเสริฐซึ่งเรียกเป็นศัพท์ว่า “ศรีอาริยะ” นั้น ก็จะพึงบังเกิดขึ้นแก่ราษฎรถ้วนหน้า

คณะราษฎร ๒๔ มิถุนายน ๒๔๗๕


คำประกาศก่อตั้ง สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน 2011

มนุษยชาติ ทั้งหลายต่างต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตในสภาพแวดล้อมแห่งสันติภาพ และผาสุข โดยสร้างหลักประกันว่ามนุษย์ทุกคนจะสามารถเข้าถึงสวัสดิการสังคมด้านต่างๆ อย่างเท่าเทียมกัน

สภาวะ สงครามที่ไม่เคยหยุดหย่อนในทั่วทุกมุมโลก ได้เคยและกำลังสอนบทเรียนให้กับผู้คนว่า ประชาธิปไตยคือระบอบการเมืองเดียวที่พวกเรารู้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ มนุษย์แต่ละคนและทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันและภายใต้กระบวนการยุติธรรม มาตรฐานเดียวกัน

ใน ปี 2475 คณะราษฎรของประเทศไทยได้ประสบความสำเร็จในการยกเลิกการปกครองระบอบสมบูรณาญา สิทธิราชย์ และจัดตั้งสภาผู้แทนราษฎรเพื่อบริหารกิจการบ้านเมือง แต่นับตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว สภาผู้แทนราษฎร ต้องเผชิญกับการต่อต้านจากฝากรอยัลลิสต์อย่างต่อเนื่อง

เพียง 15 ปี และการสิ้นพระชนม์อย่างมีเงื่อนงำของในหลวงอานันท์ กษัตริย์ผู้มีเหตุมีผลในปี 2489 นายทหารใน(เซ็นเซอร์)ได้ตัดสินใจยุติการเจรจากับคณะราษฎร การทำรัฐประหารของนายทหารในปี 2490 ได้คืนพระราชอำนาจหลายด้านให้กับพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์อัน(เซ็นเซอร์)

คณะ ราษฎรโดยความร่วมมือกับนายทหารประชาธิปไตยได้พยายามต่อสู้เพื่อคืนสู่การ เมืองเป็นเวลาหลายปี แต่ในยามนั้นสหรัฐอเมริกาต้องการประเทศไทยเป็นฐานทัพ และซีไอเอ ก็ได้เริ่มฝึกสอน จ้างทหารรับจ้างชาวไทย รวมทั้งให้การอุดหนุนด้านการเงิน และอาวุธยุทโธปกรณ์กับทหารและตำรวจใน(เซ็นเซอร์) จนสามารถตั้งฐานทัพอากาศหลายแห่งในเมืองไทย เพื่อบินเข้าไปทิ้งระเบิด และสังหารประชากรในอินโดจีนกว่า 2 ล้านคน ผู้นำคณะราษฎรหลายคนต้องลี้ภัยไปต่างแดน และจำนวนไม่น้อยถูกสังหาร ตลอดช่วงสงครามเย็นแกนนำนักศึกษากรรมกร ชาวนาหลายร้อยคนถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด ไม่นับรวมชีวิตประชาชนหลายพันคนที่ต้องตายโดยไม่ทราบตัวเลขที่แท้จริง

ขบวน การประชาธิปไตยประชาชนในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2490 จึงถูกปิดกั้น ขัดขวาง และบดขยี้อย่างป่าเถื่อนมาอย่างต่อเนื่อง - ตลอด 65 ปี - และอยู่ในสภาวะก้าวหน้าหนึ่งก้าวถอยหลังสองก้าวด้วยรัฐประหารที่ไม่เคยหยุด หย่อนถึง 20 ครั้ง ทั้งนี้(เซ็นเซอร์)รับรองรัฐประหาร 9 ครั้ง

ตาม ธรรมเนียมปฏิบัติของบรรดาทหารใน(เซ็นเซอร์) นับตั้งแต่ปี 2490 รัฐธรรมนูญฉบับที่ 18 ของไทยในปัจจุบันถูกร่างด้วยคณะนายทหารที่ทำการรัฐประหารปี 2549 เพื่อยกโทษให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำอาชญากรรมล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับที่ ผ่านมา - รัฐธรรมนูญประชาชน ฉบับปี 2540 ที่ได้มาด้วยความยากเย็น

นับ ตั้งแต่(เซ็นเซอร์)รับรองรัฐประหาร 2549 และ(เซ็นเซอร์)ได้แสดงออกอย่างเปิดเผยว่าสนับสนุนฝ่ายนิยมเจ้า(นับตั้งแต่ปี 2550) ประชาชนชาวไทยและประชาชนทั่วโลก ในที่สุด ได้เร่ิมที่จะหันมามองบทบาทของสถาบัน(เซ็นเซอร์)ต่อการรบริหารกิจการบ้าน เมืองของประเทศไทยอย่างมีวิจารณาญาณ และเริ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสำนึกรับผิดชอบและต้องตรวจสอบได้ของ สำนัก(เซ็นเซอร์)ที่มีต่อประชาชน

วิศวกรรมโดย อำมาตย์ที่ทรงอิทธิพล เบื้องหลังป้ายโฆษณาแห่ง “ความมั่นคงของชาติ” จึงเต็มไปด้วยความน่าสะพรึ่งกลัว ทั้งความโกลาหลพินาศ การสังหารหมู่ประชาชน และความวุ่นวายทางการเมืองไม่หยุดหย่อนตลอดช่วงห้าหกปีที่ผ่านมา ได้ทำให้ประเด็นต้องห้ามในสังคมถูกหยิบยกขึ้นมาพูดในหมู่สาธารณชนมากยิ่ง ขึ้น

คนไทยจำนวนมากได้เร่ิมเข้าใจว่ากฎหมายที่ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความ คิด เห็น ปิดกั้นเสรีภาพในการชุมนุม และปิดกั้นเสรีภาพในการเจรจาต่อรองเพื่อค่าจ้างที่เป็นธรรมเป็นมาตรการทาง สังคมที่ผิดพลาด และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่น้อยต่อการบริหารบ้านเมืองด้วยหลักธรรมาภิบาล

นโยบาย และการดำเนินงานต่างๆ ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการศึกษา การเกษตร การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่อยู่อาศัยและสวัสดิการสังคม - เป็นผลิตผลของหลายทศวรรษแห่งการคอรัปชั่น การเมืองรวมศูนย์ -จำเป็นจะต้องรื้อสร้างหรือหันกลับทิศทางกันใหม่

เพื่อ สุขภาวะและความอยู่ดีมีสุขของประชาชนทุกคน พวกเราจำต้องสร้างความเข็มแข็ง และความลุ่มลึกต่อการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของพวกเรา มันเป็นเพียงวิถีเดียวที่พวกเราจะสามารถสร้างหลักประกันว่าทุกหน่วยงานสาขา ของรัฐบาลจะเริ่มมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้โดยประชาชน

ด้วย ประชากร 66 ล้านคนและแรงงานต่างชาติอีก 3 ล้านคน จากประมาณ 40 ชาติพันธุ์ หลายศาสนาและความเชื่อ พวกเขาทั้งหลายจึงไม่สามารถยอมอยู่ภายใต้การปกครองโดยชนชั้นสูง และการเมืองรวมศูนย์อำนาจได้

เพื่อที่จะสามารถ ก้าวไปสู่โลกอนาคตได้อย่างมีศักดิ์ศรี ประชาชนชาวไทยจะต้องเกาะกุมและโอบกอดอุดมการณ์แห่งประชาธิปไตยด้วยสองมือที่ มั่นคงและด้วยหัวใจทั้งดวง

เพี่อที่จะก้าวสู่โลกอนาคตได้อย่างมีศักดิ์ศรี พวกเราจำเป็นจะต้องสร้างวาระประชาชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

วาระ ประชาชนของพวกเรา จะเป็นที่ยอมรับก็ด้วยการเคารพในสิทธิของกันและกัน และรวมตัวกันจัดตั้งระบบที่จะควบคุมปัจจัยการผลิตไว้ให้อยู่ในหมู่ประชาชน ให้ได้

เพื่อที่จะสามารถยืนได้อย่างสง่าผ่าเผยในเวทีระดับโลก เราจำเป็นจะต้องฟื้นฟูและเพิ่มศักยภาพในการพึ่งตัวเอง และสร้างความเข้มแข็งให้กับระเบบเศรษฐกิจภายในประเทศเพื่อที่จะเป็น ประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์

ประเทศไทยจำต้องจะต้องสร้างวาระการเมืองเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ครอบคลุมทุกด้าน รวมทั้งในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้

เสรีภาพ ในการแสดงความคิดเห็น เสรีภาพในการชุมนุม และสิทธิในการเจรจาต่อรองร่วม - Freedom of expression, freedom of association and right to collective bargaining.

ประเทศไทยจะต้องให้สัตยาบันและเคารพ ข้อตกลงระหว่างประเทศ กฎบัตร หรือข้อตกลงต่างๆ ที่เกี่ยวกับเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เสรีภาพในการชุมนุมและสิทธิในการเจรจาต่อรองร่วม

จะ ต้องยกเลิกคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพทั้งหมด นักโทษคดีหมิ่นฯ ทุกคนจะต้องได้รับการปล่อยตัวโดยทันทีและกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจะต้อง ถูกยกเลิกไป

สิทธิเท่าเทียมทุกคน - Equal rights for all.

เพื่อ สอดรับกับปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน มนุษย์ทุกคนในประเทศไทย ไม่ว่าจะมีความแตกต่างด้านเชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ สีผิว หรืออาชีพการงาน จะต้องได้รับการเคารพและปฏิบัติภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียม

ความยุติธรรมสำหรับทุกคน - Justice for all.

หลัก นิติบัญญัติของไทยจะต้องปฏิบัติตามหลักการแ่หงสิทธิมนุษยชนและหลัก นิติศาสตร์สากล ทั้งในตัวบทกฎหมายและในทางปฏิบัติของกระบวนการยุติรรม จะต้องไม่มีบุคคลใดในประเทศไทยที่อยู่เหนือกฎหมาย

วิถี การปฏิบัติสองมาตรฐานที่พบเห็นกันอย่างทั่วไป ในทุกหัวมุมถนน และในทุกระดับของกระบวนการยุติธรรมไทยจะต้องถูกถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก

สวัสดิการสังคมให้กับทุกคน - Social welfare for all.

นับ ตั้งแต่เกิด ประชากรที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ควรจะได้รับการดูแลด้านสวัสดิการสังคมที่จำเป็น รวมทั้งการศึกษา การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัยและเงินบำนาญต่างๆ


สิทธิในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ - Sound education for all.

นับ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงการศึกษาระดับสูงสุด โครงสร้างการศึกษาของไทยที่ฉ้อฉล ครอบงำด้วยชนชั้นสูง และอยู่ภายใต้ระบบพ่อขุนจะต้องถูกวางรากฐานขึ้นมาใหม่อย่างมีคุณภาพ

จะ ต้องมีการให้คำจำกัดความคำว่า “การศึกษา” ในประเทศไทยกันใหม่ เพื่อที่จะปลดปล่อยตัวเราจากการครอบงำด้วยคู่มือการศึกษาของพวกรอยัลลิสต์ ที่มีวิสัยทัศน์คับแคบและลำเอียง พวกเราจำเป็นจะต้องสร้างหลักประกันว่า ประชาชนจากทุกภาคส่วนจะมีส่วนร่วมในการกำหนดหลักวิชาต่างๆ ว่าเราจะเรียนรู้เรื่องอะไรและเรียนกันอย่างไร

การศึกษาของรัฐจะต้องจัดให้ทั่วถึงต่อประชาชนทุกคนและไม่จำเป็นว่าจะต้องมีการบังคับให้ใส่เครื่องแบบนักเรียนหรือนักศึกษาใดๆ

ส่งเสริมให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น - Empowerment of women

ประเทศ ที่ขายหญิงสาวเพื่อชดเชยกับการไม่มีสวัสดิการสังคมมีแต่จะล่มจม ประเทศไทยและคนไทยจะต้องเผชิญหน้าทำความเข้าใจเสียทีว่าค่านิยมและวิถีการ ปฏิบัติต่างๆ ที่อนุญาตและกระตุ้นให้ผู้หญิงต้องขายร่างกายตัวเองจะต้องถูกขจัดทิ้งไป

หลาย ร้อยปีที่ผ่านมาคนทำงานหญิงไทยได้ทำงานที่อาจจะเท่าเทียมกับชายหรืออาจจะ มากกว่าเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับประเทศ แต่สัดส่วนตัวแทนที่เป็นผู้หญิงในรัฐสภามีเพียงแค่ 16% เท่านั้น

ข้อเรียกร้องเพื่อจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้คือต้องจัดให้มีสัดส่วนผู้หญิงเท่าเทียมกับชายในทุกระดับของการบริหารบ้านเมือง โดยทันที

ความมั่นคงด้านอาหาร - Food security

ความ มั่นคงของประชาชนในประเทศไทย (และของชาติ) ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาความรุ่งเรืองของกองทหารที่มากเกินจำเป็น หรือความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์หรือยานยนต์ได้เท่าไร ความมั่นคงของพวกเรา เช่นเดียวกับที่มันเคยเป็น ขึ้นอยู่กับศักยภาพที่จะอยู่รอดของหมู่บ้านต่างๆ และสุขภาวะและความหลากหลายของวิถีเกษตรกรรมของเรา

ด้วย ความเคารพ สนับสนุน ฟื้นฟู และปกป้ององค์ความรู้ และทักษะฝีมือของคนชนบท และบูรณาการเชื่อมโยงหลายหมื่นหมู่บ้านเข้าด้วยกัน คงไว้ซึ่งภูมิประเทศที่มีความหลากหลายทางนิเวศน์ คือเป้าหมายหลักทางการเมือง

สิทธิของระบบนิเวศน์ - Ecosystem rights

ยิ่ง ความหลากหลายของวิถีชุมชนเราน้อยลงเท่าไร ศักยภาพของพวกเราในการต้านทานผลกระทบของสภาวะโลกร้อนก็น้อยลง ศักยภาพในการปรับตัวของพวกเราก็ลดต่ำลงด้วยเช่นกัน

ใน วิถีเดียวกัน สัตว์โลกทั้งหลายทั่วพื้นพิภพต่างก็เอื้ออิงอาศัยซ่ีงกันและกันในระบบ นิเวศน์ มนุษย์ก็เช่นเดียวกัน แต่ในฐานะที่เป็นผู้ทำลายระบบนิเวศน์ที่ทุกสรรพชีวิตได้อยู่อาศัยมากที่สุด ในโลก เรามวลมนุษยชาติแทบจะไม่สามารถเอ่ยได้อย่างภาคภูมิใจในวีรกรรมเหล่านี้ได้ แม้แต่น้อย

การ คุ้มครองบูรณภาพของระบบนิเวศน์ต่อการรุกรานของความละโมภของมนุษย์ และมลพิษต่างๆ อาทิเช่นระดับของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และ GMOs คือเป็นเป้าหมายหลักทางการเมือง

การเคารพความแตกต่างทางชาติพันธุ์และความหลากหลายทางวัฒนธรรม Respect for ethnicity and cultural diversity

ความ ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติของเมืองไทยเป็นผลมาจาก การไม่อดทนซึ่งกันและกันระหว่างคนกลุ่มต่างๆ น้อยกว่าที่เกิดจากปัญหาจากนโยบายรัฐที่ไม่อ่อนไหวต่อสถานการณ์รวมทั้งการ ใช้ความรุนแรงเข้าจัดการความขัดแย้งที่ปะทุขึ้นจากพวกรอยัลลิสต์ คลั่งชาติ ที่นั่งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ

ความขัด แย้งที่ชายแดนของไทยเป็นที่รับรู้ท่ัวโลกว่าสาเหตุใหญ่เกิดจากการจุดชนวนอัน เนื่องมาจากปัญหาภายใน เพื่อสร้างความชอบธรรมต่อการดำรงอยู่ของกองทหารที่ใหญ่โตเกินความจำเป็น

การ ลดขนาดของกองกำลังทหารในสังคมไทยและการผันงบประมาณจากด้านทหารมาสู่การใช้ จ่ายที่สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาสังคม เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญอีกข้อหนึงเช่นกันทางการเมือง

การแย่งชิงที่ดินและแหล่งทรัพยากรของประชาชนอย่างไม่เป็นธรรม Expropriation of people’s land and resources.

คน พื้นเมืองและคนทั่วไปที่ได้ก่อร่างสร้างชุมชนขึ้นมาจนเป็นปึกแผ่น มีสิทธิตามกฎหมายระหว่างประเทศที่จะคุ้มครองตัวเองต่ออำนาจของกระแสโลกา ภิวัตน์ที่มายังพื้นที่ของพวกเขา และต่อต้านกระบวนการเวนคืนทรัพยากรธรรมชาติและปัจจัยเพื่อการดำรงชีวิตของ พวกเขาอย่างไม่เป็นธรรม

ไม่ว่าจะมาในรูปแผนการ สร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือบ้านจัดสรร หรือโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า หรือขุดเจาะเหมืองแร่ หรือโครงการอนุรักษ์ต่างๆ ที่ออกแบบพร้อมประทับตราเฉลิม(เซ็นเซอร์)ก็ตาม สิทธิของชุมชนท้องถิ่นในการกำหนดวิถีการดำรงชีวิตของตัวเองจะต้องได้รับการ เคารพ

ประชาธิปไตยประชาชนและการพัฒนายั่งยืน - People’s democracy and sustainable development.

ใน ยุคโลกาภิวัตน์นี้ บรรษัทข้ามชาติต่างก็สะสมความมั่งคั่งจนมีมากกว่าความมั่งคั่งของประเทศยาก จนทั้งหลาย ความสนใจของรัฐบาลในระดับชาติ มักจะถูกใช้ไปในการเจรจาการค้าเสรีกับนักล๊อบบี้ของบรรษัทเหล่านี้ และละเลยความจริงที่ว่าบทบาทของรัฐบาลคือการรับใช้ประชาชนไม่ใช่รับใช้ บรรษัทยักษ์ใหญ่

อำนาจที่ชอบธรรมในการบริหารบ้าน เมืองได้มาจากการเลือกตั้ง (ประชาชนทุกคนมีสิทธิเลือกตั้ง) แต่ประชาธิปไตยไม่ได้เริ่มต้นและสิ้นสุดลงที่หีบบัตรเลือกตั้งเท่านั้น ขบวนการขับเคลื่อนไปสู่การนำสันติภาพและเสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศชาติได้อย่างแท้จริงนั้น จำต้องส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกคนให้สามารถตั้งคำถามกับ การบริหารบ้านเมือง ผ่านทางกระบวนการเจรจา ถกเถียง และรับฟังข้อเรียกร้อง และรักษาพื้นที่สาธารณะที่รับรองสิทธิในการชุมนุมและสิทธิในการแสดงความคิด เห็น

การพัฒนายั่งยืนขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วม อย่างเข้มแข็งของผู้หญิง ผู้ชาย และรวมทั้งเด็ก ต่อการพัฒนากลไกการบริหารที่เป็นประชาธิปไตยและมีส่วนร่วม ทั้งทางตรงและทางอ้อม ในทุกระดับของโครงสร้างการบริหารบ้านเมือง และใช้สิทธิของทุกคนได้อย่างเต็มที่ในการแสดงความไม่เห็นด้วยในนโยบายต่างๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อพัฒนาการอย่างยั่งยืนของปัจจัยเพื่อการดำรงชีวิต

การจัดตั้ง สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน

การ ปราบปรามประชาชนอย่างเหี้ยมโหดของทหารเมื่อเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2553 เป็นเรื่องที่ช๊อคสังคมคนไทยจำนวนไม่น้อยที่อยู่อาศัยในยุโรป ได้มีการจัดทำการร่วมลงรายชื่อออนไลน์ทันทีเพื่อเรียกร้องให้ยุติการสังหาร หมู่ประชาชน ในหลายประเทศ คนไทยต่างได้พบปะ ปรึกษาหารือและจัดการศึกษาต่อเนื่อง เกี่ยวกับสาเหตุและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากวิกฤติประเทศไทย มีการจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากการปราบปรามจาก ทหารใน(เซ็นเซอร์) จัดทำ เผยแพร่ และนำส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการปราบปรามประชาชนให้กับตัวแทนสหภาพยุโรป นักการเมืองและสาธารณชนในประเทศที่พวกเราอยู่อาศัย

นับ ตั้งแต่ปี 2549 มีนักโทษคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก และจำนวนนักโทษคดีหมิ่นฯ ในปี 2510 เพิ่มขึ้นมาถึงร่วม 500 คดี นักโทษคดีหมิ่นฯ ทุกคนเป็นเหยื่อของความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทย และมันจะต้องมีการประกาศอย่างชัดเจนว่านักโทษคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพคือนัก โทษการเมือง

ประชาชน คนไทยและคนต่างชาติต่างก็ตระหนักว่า การใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในปัจจุบันเพื่อปิดกั้นเสรีภาพในการแสดง ความคิดเห็น เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ถูกนำมาใช้เพื่อคุกคามและปิดกั้นพัฒนาการของ ประชาธิปไตยประชาชน

มันจึงมีความจำเป็นเร่งด่วน ที่จะต้องมีการพิจารณาถึงปัญหาและความทุกข์ทรมานต่างๆ ที่เกิดจากกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2554 พวกเรา 24 คน จาก 6 ประเทศในยุโรป ได้มารวมตัวกันที่กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อร่วมประชุมและมีมติจัดตั้งสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน

กิจกรรมและเป้าหมายของสหภาพ

  1. เพิ่อรณรงค์ให้มีการยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 และปลดล๊อคกฎหมายปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นทั้งหลาย
  2. เพื่อรณรงค์ให้มีการปล่อยตัวนักโทษคดีหมิ่นฯ และนักโทษการเมืองทุกคน
  3. เพื่อเรียกร้องให้มีการนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปราบปราม ประชาชนในปี 2553 และนำตัวฆาตกรที่สังหารผู้บริสุทธิ์ พลเรือน และผู้ประท้วงมาสู่กระบวนการยุติธรรม
  4. เพื่อรณรงค์และสร้างการตื่นรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสถาบันทหาร และ สถาบัน(เซ็นเซอร์)ที่เข้าไปสร้างความวุ่นวายและแทรกแซงกระบวนการบริหาร จัดการบ้านเมือง และขบวนการภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประชาชนในประเทศไทย
  5. เพื่อสร้างแรงกดดันต่อรัฐบาลไทยให้ยุติระบบสองมาตรฐานที่ครอบ งำกระบวน การยุติธรรม ของไทย และเพื่อรวมทั้งปรับปรุงกระบวนการยุติธรรมให้สอดคล้องกับคำประกาศด้านสิทธิ มนุยชนสากลและปฏิบัติตามหลักนิติศาตร์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบบอย่างที่ ดีของโลกทั้งหลาย
  6. เพื่อเปิดโปงปัญหาการค้าคนไทยมาทำงานทาส และในอุตสาหกรรมการค้าเพศที่ต่างประเทศ


ที่ประชุม ได้มีการลงมติเลือกตั้งบุคคลดังต่อไปนี้เพื่อเป็นคณะทำงาน และตัวแทนสหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน

ประธาน -อำนวย Dockweiler


รองประธาน

วิไลลักษณ์ ศรีหราช

วาสนา Fromm

กรรณิการ์ K. Nielsen

มะลิวัลย์ Martinsen

เพ็ญรุ่ง Collet

Toon van der Meer-Sudpian

Amina Svenska

Angela Speck


เลขาธิการ

จรรยา ยิ้มประเสริฐ


เหรัญญิก
กรรณิการ์ K. Nielsen
บัวทิม Nys
ประชาสัมพันธ์
วิไลลักษณ์ ศรีหราช
เกษร Nielsen
การศึกษาและสื่อ
เพ็ญรุ่ง Collet
วาสนา Fromm
ชลิกา Hoover
คณะที่ปรึกษา
อาจารย์จรัล ดิษฐาภิชัย
มนูญ มูนศักดิ์
วีณา จันทอง
คำ ชอบง่าย


ผู้ประสานงานประเทศ

ฝรั่งเศส วิไลลักษณ์ ศรีหราช bakluis6@hotmail.fr
เยอรมัน วาสนา Fromm vasana-fromm@live.de

เดนมาร์ก กรรณิการ์ K. Nielsen kaymuk@live.dk

นอร์เวย์ มลิลัย์ Martinsen maliwanorway@gmail.com

เบลเยี่ยม ชลิกา Hoover chalika22@yahoo.com

ฟินแลนด์ จรรยา ย้ิมประเสริฐ savethailand@gmail.com

เนเธอแลนด์ Toon van der Meer-Sudpian vjinternet2000@yahoo.com

สวิสเซอร์แลนด์ Angela Speck sweetswissoss@gmail.com

สวีเดน Amina Svenska svenskaamina@hotmail.com


การสมัครสมาชิก MEMBERSHIP

สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ยินดีต้อนรับองค์กรที่รักประชาธิปไตย แลคนรักประชาธิปไตยทุกท่านไม่ว่าจะมีผิวสีอะไรหรือนับถือศาสนาใด

แบบฟอร์มการสมัครสมาชิกสามารถดูได้ที่ www.unionforpeoplesdemocracy.net

หรือที่อีเมล: savethailand@gmail.com

การประชุมใหญ่สมัยแรกของสหภาพจะจัดให้มีขึ้นภายใน 12 เดือน


สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน

ขอประกาศเชิญชวน

ร่วมปฏิบัติการทั่วโลก - เพื่อประชาธิปไตยในประเทศไทย

19 กันยายน 2554

เรียกร้องรัฐบาลไทยให้ . ..
  • ยกเลิกกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
  • ถอนคดีหม่ินพระบรมเดชานุภาพทั้งหมด
  • ปล่อยตัวนักโทษการเมืองและนักโทษคดีหม่ินฯ ทุกคน (มากกว่า 500 คดี)
  • ดำเนินมาตรการที่จะพิจารณายุติคดีนักโทษการเมืองทุกคนที่ถูกขังอยู่ในคุกเมืองไทยในขณะนี้