WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 24, 2011

ดร.ทวีศักดิ์อายแทนหมอวิชัยลาออกกก.พิพิธภัณฑ์สุขภาพ ต้านแพทย์สลิ่มเทพเจ้ากาลีก่ออัปยศคดโกง

ที่มา Thai E-News

นพ.วิชัย โชควิวัฒน์

ผมขอลาออกจาก กรรมการของสถาบันพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทย เพื่อลดความรู้สึกอับอายตัวเองที่ต้องทำงานร่วมกับคนเหล่านี้ที่ปราศจากหิริ โอตัปปะ คิดว่าตนเองมีคุณธรรมวิเศษสูงส่งกว่าผู้อื่นๆ สามารถใช้ตนเองตัดสินผู้อื่นได้ตลอดเวลา เพราะคิดว่าผู้ที่เป็นแพทย์คือเทวดาที่ล่วงรู้ทุกเรื่องและอยู่เหนือมนุษย์ ทั่วไป- ผศ.ดร.ทวีศักดิ์ เผือกสม

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 สิงหาคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทวีศักดิ์ เผือกสม ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการของสถาบันพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทย

โดยรายละเอียดของหนังสือยื่นลาออกมีดังต่อไปนี้

ผมรู้สึกกังวลใจมากและไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อบทบาททางการเมืองที่ไม่เป็นกลางอย่างโจ่งแจ้งของ นพ.วิชัย โชควิวัฒน์ ใน กรณีการสอบสวนหนังสือพิมพ์ในเครือมติชนอย่างมีอคติ ไม่เป็นธรรมและแสดงให้เห็นถึงการเป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างชัดเจนของ กลุ่มคณะที่ต้องการทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม

ดังนั้นเนื่องจาก นพ.วิชัย เป็นกรรมการของสถาบันพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทยที่บังเอิญผมได้รับแต่งตั้งให้เป็น กรรมการอยู่ด้วย ผมจึงคิดว่า ตัวเองควรแสดงออกทางการเมืองของตนต่อบทบาทดังกล่าวของ นพ.วิชัย รวมถึงคนอื่นๆ ที่ผมไม่ใคร่ขอเอ่ยนามถึง ด้วยการขอลาออกจากการเป็นกรรมการที่ตัวเองเป็นอยู่ เพื่อ คัดค้านต่อการกระทำดังกล่าวตามอัตภาพที่ผมสามารถทำได้ และเพื่อลดความรู้สึกอับอายตัวเองที่ต้องทำงานร่วมกับคนเหล่านี้ที่ปราศจาก หิริโอตัปปะ คิดว่าตนเองมีคุณธรรมวิเศษสูงส่งกว่าผู้อื่นๆ สามารถใช้ตนเองตัดสินผู้อื่นได้ตลอดเวลา เพราะคิดว่าผู้ที่เป็นแพทย์คือเทวดาที่ล่วงรู้ทุกเรื่องและอยู่เหนือมนุษย์ ทั่วไป

ทั้งๆ ที่ความอัปยศคดโกงและความไร้มนุษยธรรมต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในวงการแพทย์อยู่ตลอดเวลา ดังที่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาอยู่เนืองๆ ซึ่งแม้ว่าจะอ้างว่าเป็นเรื่องของนักการเมือง แต่ส่วนมากก็มักเกี่ยวข้องกับบรรดาบุคลากรทางการแพทย์ที่มักอวดตนว่าเป็น เทวดาผู้มีคุณธรรมวิเศษทั้งนั้น

ผมคิดว่า หากมีการตรวจสอบเรื่องแบบนี้ นพ.วิชัย ก็ควรจะหันมาตรวจสอบเรื่องการใช้เงินของหน่วยงานตระกูล ส. ทั้งหลาย ที่นำเอาเงินภาษีของประชาชนมาแจกจ่ายให้แก่เครือข่ายคนดีของตนอย่างปราศจาก ความอับอาย ปีๆ หนึ่งหลายพันล้าน


จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา


ทวีศักดิ์ เผือกสม

Assistant Professor
Regional Studies Program/ Southeast Asian Studies
School of Liberal Arts
Walailak University

**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง

-เอ๊กซเรย์ขี้ในสมองของหมอสลิ่มตุลย์8หลอดประเวศ150ชูชัย6ศพวิชัยน้ำมันหลวง&พุดเดิ้ล2นัด

หนังสือแพทย์ เทพเจ้ากาลี
ผลงานของ อีวาน อีลิช (Ivan Illich)
แปลโดย น.พ.สันต์ หัตถีรัตน์

ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นของศตวรรษนี้ การแพทย์แผนปัจจุบันได้สถาปนาตนเองเป็นศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทุกคนจะต้องเชื่อถือและคัดค้านมิได้ เสื้อคลุมของแพทย์ สิ่งแวดล้อมที่ปราศจากเชื้อโรค รถพยาบาลและการประกันสุขภาพกลายเป็นเครื่องรางของขลังที่จำเป็นต้องมีไว้ใน การดูแลรักษา

การแพทย์ได้กลายเป็นอุตสาหกรรมที่ผูกขาด และจำกัดความสามารถของมนุษย์ที่จะปรับปรุงดูแลรักษาตนเอง มนุษย์จึงตกเป็นทาสของบริการแพทย์ เช่นเดียวกับการตกเป็นทาสของบริการอื่นๆ ของระบบอุตสาหกรรม

กระบวนการที่ทำให้ชีวิตต้องตกอยู่ใต้อาณัติแพทย์นี้จักต้องถูกยับยั้ง