WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 26, 2011

เปิดพิมพ์เขียวท่าเรือทวาย เมกะโปรเจ็กต์ 5.8 หมื่นล้านเหรียญ

ที่มา ประชาไท

โดย fee-faw-fum

เปิดพิมพ์เขียวท่าเรือทวาย เมกะโปรเจ็กต์ 5.8 หมื่นล้านเหรียญ

หลัง จากฤาษีผมขาวแห่งบ้านหลายเสา ได้ประกาศด้วยเสียงอันดังก้องโลก “พอแล้ว” “ไม่เอาแล้ว” ขอลาจากการเป็นนายรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากเลือกตั้งถึงสองสมัย เลยไปรับตำแหน่งที่ถูกยกไว้บนหิ้งเฉยๆ ไม่ต้องจุดธูป จุดเทียนบูชา ก็คือ “รัฐบุรุษอาวุโส” ที่ถูกกำหนดให้เป็นตัวละครตนหนึ่งของคนหลายคนในแวดวงการเมืองในสมัยนั้น

สาย สัมพันธ์เชิงลึกของกลุ่มอิตาเลี่ยนไทยกับเตมีร์ใบ้คนนั้น ก็ค่อยๆผ่อนคลายลงเหมือนดั่งเชือกสัมพันธ์นั้น ถูกใยเส้นของเชือกที่เกาะติดยึดโยงแน่นมายาวนาน ถึงเวลาที่มันเปื่อยและควรจะต้องสลัดหลุดจากกัน ที่เคยกระโดดโลดโผนโจนทะยานอยู่ในวงบู้ลิ้มด้านการก่อสร้างของประเทศนี้มา ยาวนาน ก็ได้เริ่มแผ่วเบาลงไม่อึกทึกดั่งแต่ก่อนและทยอยถอนสมอ เปลี่ยน ปรับเข็มทิศและแนวทาง มุ่งสู่เนื้องานภายนอกราชอาณาจักร

บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด ก็ค่อยๆลดระดับเพดานการก่อสร้างในประเทศไทยลง ไม่ว่าจะเป็นเขื่อน ถนน สะพานลอย ตึกรามบ้านช่อง สาธณูปโภคด้านประปาและอื่นๆ ได้เบนเข็มทิศทางด้านการก่อสร้าง มุ่งสู่ประเทศเพื่อนบ้าน จากการเคยมี Reference ของผลงานงานเก่าๆในมาเลเซีย เช่นถนนมอเตอรเวย์ในมาเลเซียจากสุไหงปัตตานีไปบัตเตอร์เวิอร์ธหรือผลงาน ประปาชนบท 50 กว่าแห่งในกัมพูชา แค่สองผลงานก็สามารถหอบโปรเจคต์เข้าสู่การก่อสร้างระดับสากลได้แล้ว


หลัง การได้รับสัมปทานที่ดินบริเวณชายฝั่งทะเลอัมดามันบริเวณการก่อสร้างโครงการ ท่าเรือน้ำลึกทวายและนิคมอุตสาหกรรม ครอบคลุมพื้นที่ 250 ตารางกิโลเมตรหรือ 2 แสนไร่ ในประเทศเมียนมาร์ เม็ดเงินลงทุนที่กำลังถูกจับจ้องมองมากที่สุดของโครงการเมกะโปรเจคต์นี้ มีมูลค่าหลายหมื่นล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา จนหนังสือพิมพ์ Newyork Time เคยระบุว่า…โครงการท่าเรือน้ำลึกทวายจะเป็นโปรเจ็กต์ที่เปลี่ยนแปลงสหภาพ เมียนมาร์

ว่ากันว่าท่าเรือน้ำลึกทวายเปิดใช้วันใด จะกลายเป็นประตูเชื่อมโลกฝั่งตะวันตกและตะวันออก ที่เคยอยู่ในแนวคิดของคนญี่ปุ่นมาตั้งแต่ก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งไทยจะได้รับอนิสงส์จากโครงการนี้ไปเต็มๆ และเส้นทางสัญจรเพื่อการขนส่งสินค้า และการท่องเที่ยวจะถูกบุกเบิกลุยไปชมวิวทะเลอัมดามัน จากกรุงเทพฯถึงทะเลฝั่งกระโน้นไม่เกิน 400 กม.เท่านั้น ถนนที่จะต้องตัดใหม่จาก เขตอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตรงดิ่งร่นระยะเดินทางไปถึงกาญจนบุรี และจะไปประส่านกับเส้นทางโครงการใหม่สร้างในทะเล จากเพชรบุรีสู่ท่าเรือแหลมฉบังฝั่งตะวันออก เข้าสู่ท่าเรือกำพงโสม ประเทศกัมพูชาที่ จ.ตราดหรือจากกาญจนบุรีมุ่งสู่ประตูอีสานไปถึงจ.มุกดาหาร ผ่านประเทศลาวออกสู่เมืองท่าดานัง ประเทศเวียตนาม

มีรายละเอียดท่าเรือน้ำลึกทวายในประเทศเมียนมาร์จาก-

ที่มา http://www.wiseknow.com/blog/2011/01/27/13033/#axzz1W0Y7nb1o