WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 15, 2011

พิธีราษฎร์ฌาปนกิจศพ6วีรชนไพร่10เมษา53พรุ่งนี้

ที่มา Thai E-News




(บน)งานแถลงข่าวฌาปนกิจศพ 6 วีรชน 10 เมษา 53 ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี จนถึงเวลานี้บริเวณจัดงานไม่ได้ประสบปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด (ล่าง)คลิปข่าวคนเสื้อแดงนั่งขวางรถถังที่เคลื่อนเข้าล้อมปราบในเหตุการณ์ 10 เมษา 53

โดย ทีมข่่าวไทยอีนิวส์
15 ตุลาคม 2554

16ตุลาคม นายกฯเป็นประธานฌาปนกิจ6วีรชนเสื้อแดง


(บน)สถานที่ฌาปนกิจศพ 6 วีรชน 10 เมษา 53 (ล่าง)ภาพเมื่อครั้งคนเสื้อแดงไปร่วมงานฌาปนกิจศพวีรชนเสื้อแดงที่สมุทรปราการ

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานคณะกรรมการประสานงานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง นำญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่สี่แยกคอกวัว ร่วมแถลงข่าวการจัดงานฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย ว่าญาติผู้เสียชีวิตอยากให้มีการจัดงานฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตที่เหลืออยู่ 6 ราย หลังจากที่มีการชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว ในฐานะ ส.ส.กทม.และกลุ่ม นปช. เห็นตรงกันว่าจะจัดงานฌาปนกิจศพในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี

นอกจากนั้นได้จัดทำหนังสือวีรชนประชาธิปไตยในราคาเล่มละ 300 บาทเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายงานศพครั้งนี้และเป็นการอุทิศให้แก่วีรชนผู้เสีย ชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

โดย ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้จะเป็นพิธีทำบุญ และในวันที่ 16 ตุลาคม จะเป็นพิธีฌาปนกิจศพ โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย นายบุญธรรม ทองผุย, นายจรูญ ฉายแม้น, นายสวาท วางาม, นายสยาม วัฒนนุกูล, นายทศชัย เมฆงามฟ้า และนายมนต์ชัย แซ่จอง

จากการตรวจสอบถึงเวลานี้บริเวณจัดงานฌาปนกิจศพยังไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมแต่อย่างใด





(บน)พิธีแห่ศพ 6 วีรชนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 16 ต.ค. (ล่าง) สำราญ วางาม บิดาของสวาท วางาม 1 ใน 6 วีรชนเล่าเหตุการณ์ตอนเอาเสื้อห่อมันสมองลูกชาย ในวันที่ 10 เมษา 53 ด้วยน้ำตานองหน้า และคลิปข่าวลูกของสวาทที่เสียพ่อตั้งแต่อยู่ในครรภ์ จากVOICE TV(ภาพ:facebook ป๋าจอมตั๊บฯ)

ลูก11ขวบวีรชนหยุดพูดหลังสูญเสียพ่ิอ ครอบครัวไม่เคยได้หลับตราบเท่าที่ฆาตกรลอยนวล


พี่สาวสยาม วัฒนนุกูล พบน้องชายในที่ชุมนุมก่อนจากพรากตลอดกาล


ครอบครัวฉายแม้นเปิดใจ ยังร้องไห้ทุกคืน


เปิดใจภรรยาหม้ายวีรชนของบุญธรรม ทองผุย



เส้นทางการต่อสู้ของบุญธรรม ทองผุย พ่อของลูกสองคนที่สุดท้ายต้องจบชีวิตลงในเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553 ต้องทิ้งให้ภรรยาและลูกเผชิญชะตากรรมที่โหดร้ายเพียงลำพัง

ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวทองผุยส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อ สมาชิกในครอบครัวเป็นอย่างมากหลังจากที่นายบุญธรรม ทองผุยหัวหน้าครอบครัวผู้เป็น สามีและพ่อของลูกสองคนต้องจากพวกเขาไปหลังถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์สลาย การชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อวันที่10เมษายน2553 บริเวณสี่แยกคอกวัว

พี่แดง นางสุภารัตน์ ทองผุย ภรรยา นายบุญธรรมเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกว่า1ปี6เดือนที่ผ่านมาแต่แววตาและ ความรู้สึกที่บรรยายออกมาเหมือนดั่งว่าเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ความรู้สึกที่ต้องขาดเสาหลักของบ้านไปคงไม่สามาถอธิบายผ่านคำพูดได้ทั้งหมด แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถสะท้อนความรู้สึกของพี่แดงได้เป็นอย่างดีคือแววตาที่ ล่องลอย ไม่รู้ว่าชะตากรรมของครอบครัวนี้ใครเป็นผู้กำหนดแต่เมื่อทุกอย่างเป็นเช่น นี้พวกเขาต้องต่อสู้กับความเลวร้ายที่สุดในชีวิตเนื่องจากทุกวันนี้พี่แดง ไม่มีรายได้เลยในแต่ละวัน เขาอาศัยเงินเหยียวยาที่ได้รับใ ช้ในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝันร้ายที่ตื่นมาแล้วทุกอย่างจะจบลงแต่เหตุการณ์ ที่พวกเขาเจอคือความจริงเนื่องจากวันนี้หน้าที่หัวหน้าครอบครัวตกเป็นของเธอ แล้ว เธอต้องเข้มแข็งเพื่อเป็นที่พึ่งของลูกทั้ง2คนให้ได้และจะทำหน้าที่แม่ให้ดี ที่สุด จะส่งลูกให้ถึงฝั่งรอดูวันที่พวกเขาประสบความสำเร็จ

สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวทองผุย พี่แดงรู้สึกโกรธแค้นคนที่กระทำ อยากให้เขาได้รู้สึกถึงความสูญเสียที่เธอได้รับ

แม้วันนี้สามีของเธอต้องเสียชีวิตแต่เธอรู้สึกภูมิใจที่เขาได้ทำในสิ่งที่ เขารัก หากเลือกได้คงไม่มีใครอยากประสบกับเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้ แต่ในชะตากรรมของพวกเขาถูกลิขิตให้เป็นเช่นนี้แล้ว สิ่งเดียวที่ทำได้คือสร้างภูมิคุ้มกันให้พวกเขาทั้ง3คนเข้มแข็งและก้าวผ่าน ความเลวร้ายครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว