WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 10, 2011

เร่งฟื้นฆ่าแกนนำแดง-โยงพล.ต.ต.ดัง

ที่มา ข่าวสด

คดีอุ้มดีเจ เชียงใหม่ แฉนายพล เอาใจบิ๊ก!



'แรม โบ้อีสาน'ประชุมแกนนำเสื้อแดงโคราช จี้คดีฆ่า'อ้วน บัวใหญ่'หวั่นขบวนการสังหารหลุดคดีในชั้นศาล เตรียมทำหนังสือร้อง'นายกฯ ปู'กำชับรัฐมนตรีที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงยุติธรรม สั่งสอบพยาน-เก็บหลักฐานให้หนาแน่น เชียงใหม่เร่งขุดคุ้ยคดีฆ่าแกนนำเสื้อแดง แฉอุ้ม-ฆ่า"แดง คชสาร"โยงพล.ต.ต.ชื่อดังในพื้นที่ เผยบิ๊กสีกากีมีรายชื่อขบวนการสังหารอยู่ในมือหมดแล้ว

เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่สำนัก งานนายสนอง พรสันเทียะ หรือร้านอาหารทองหล่อ (เดิม) ตรงข้ามวัดอีสาน ถ.ยมราช จ.นครราชสีมา นายอนุวัฒน์ ทินราช ผู้ประสานงานมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช ได้นัดหมายแกนนำเสื้อแดงในเขต 32 อำเภอ เข้าร่วมประชุมหารือ มีวาระสำคัญ รายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรม "อ้วน บัวใหญ่" หรือนายศักดิ์นรินทร์ กองแก้ว และการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตระดมทุน เพื่อใช้ในกิจกรรมของมวลชน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคกลาง ซึ่งมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน แกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เป็นประธานการประชุมร่วมกับแกนนำทุกระดับกว่า 100 คน

นายอนุวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับคดีนี้ แม้พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภาค 3 ลงนามคำสั่งย้ายนายตำรวจ 3 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับคดีไปช่วยราชการนอกพื้นที่ และมีคำสั่งให้ "ดาบเอ๋"ด.ต.ธีรศักดิ์ นพพิบูลย์ ผู้ต้องหา ที่ได้ประกันตัวชั่วคราว ออกจากราชการไว้ก่อน แต่คนเสื้อแดงก็ไม่ได้รู้สึกไว้วางใจ เมื่อทราบว่าพยานหลักฐานสำคัญที่จะสามารถเชื่อมโยงไปสู่การจับกุมผู้ร่วม ขบวนการมีเพียงภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ที่บันทึกภาพได้ในช่วงเวลากลางคืน โดยเป็นยานพาหนะคนร้ายที่แล่นในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ซึ่งพยานยังไม่มีใครได้ดูเลย เป็นหลักฐานที่อ่อนมาก มีโอกาสหลุดคดีสูงมาก ที่สำคัญประจักษ์พยานบุคคลเริ่มหวาดกลัว เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เมื่อรู้ว่าขบวนการคนร้ายกลุ่มนี้เป็นตำรวจ

นายอนุวัฒน์กล่าวต่ออีก ว่า หลังเกิดเหตุตนได้ชี้แนะให้พนักงานสอบสวนเปิดดูภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ซึ่งอาจจะมีพยานหลักฐานสำคัญ แต่กลับอ้างกล้องเสีย เมื่อฟ้าเปลี่ยนสี อำนาจเปลี่ยนขั้ว ผู้มีอำนาจได้นำภาพจากกล้องมาประกอบเป็นหลักฐานสำคัญ ขอหมายศาล ศาลจังหวัดบัวใหญ่ออกหมายจับ นอกจากนี้ยังมีการพยายามเบี่ยงเบน ประเด็น อ้างสาเหตุการเสียชีวิตของ "อ้วน บัวใหญ่" เกิดจากความขัดแย้งในกลุ่มคน เสื้อแดงด้วยกัน กล่าวหาว่าเบี้ยวเงินค่ายานพาหนะ และค่าใช้จ่าย ในกิจกรรมนำคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมที่กทม. และมีปัญหาชู้สาว เราจึงขอมติที่ประชุม โดยจะรวบรวมรายชื่อมวลชนคนเสื้อแดง ทั้ง 32 อำเภอ ทำเรื่องไป ยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องการให้ครอบครัวของ "อ้วน บัวใหญ่" ได้รับความยุติธรรม โดยขอให้นายกฯ มีบัญชาไปยังรัฐ มนตรีที่กำกับดูแลรับผิดชอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งรัดคลี่คลายคดีโดยเร็ว และแสวงหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้แน่นหนา และขอให้ผบช.ภาค 3 รายงานความคืบหน้าของคดีอย่างต่อเนื่อง

วันเดียว กัน นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เปิดเผยในรายการวิทยุคลื่น 92.5 วิทยุชุมชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ว่าระหว่างวันที่ 20-21 ต.ค.นี้ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จะเดินทางมายังประเทศไทย จึงอยากให้พี่น้องคนเสื้อแดงที่มีส่วนและได้รับผลกระทบจากคดีจนถูกคุมขังใน เรือนจำอยู่ในขณะนี้ขอให้มาให้การต้อน รับและให้ข้อมูลโดยพร้อมเพรียงกัน

นาย เพชรวรรต อ้างว่านายอัมสเตอร์ดัม ทนายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาดูในส่วนของคดีของคนเสื้อแดงที่ยังถูกควบคุมขังในเรือนจำอยู่ในขณะนี้ และคดีของนายน้อย บรรจงหรือแดง คชสาร ที่ถูกคนร้ายอุ้มฆ่าด้วยว่าคดีคืบหน้าไปถึงไหนอย่างไร และในช่วงบ่ายของวันที่ 21 ต.ค. ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ แกนนำเสื้อแดง รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่จากพรรคเพื่อไทยก็จะพากันเดินทางไปเยี่ยมคนเสื้อแดง ที่ยังถูกควบคุมขังในเรือนจำ เพื่อดูเรื่องสิทธิมนุษยชน

แกนนำ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่าคดีแดง คชสารนั้น หลังจากกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แห่ศพผู้ตายไปประท้วงและเรียกร้องขอความเป็นธรรมในคดีที่สำนักงานตำรวจภาค 5 ซึ่งมี พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เป็น ผบช.ภาค 5 และตำรวจภาค 5 เอง ก็ได้ส่งนายตำรวจสืบสวนภาค 5 ออกมารับเรื่องและมีการนัดแกนนำเสื้อแดงไปพูดคุยนอกรอบถึงความคืบหน้าของคดี แต่ก็ไม่คืบหน้าแต่อย่างใด กระทั่งมาถึงวันนี้จึงมีข่าวดีว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ สะสางคดีค้างเก่า ร่วมทั้งคดีการอุ้มฆ่า แดง คชสาร และขณะนี้ทางตำรวจเองก็รู้ตัวกลุ่มผู้กระทำผิดในครั้งนี้ทั้งหมดแล้ว เชื่อว่าแดง คชสาร คงไม่ตายฟรีแน่

ด้านนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ จังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่าคดีอุ้มฆ่าแดง คชสาร นั้น มีทั้งเจ้าหน้าที่และพลเรือนเกี่ยวข้อง ทำไปเพื่อต้องการเอาใจนาย ไปรายงานว่าแดง คชสาร เป็นพวกฮาร์ดคอร์ อยู่ในขบวนการล้มเจ้า ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องตลก แดง คชสารไม่มีอะไรเลย อาชีพก็ขับรถตุ๊กตุ๊ก มาหากินที่เชียงใหม่และก็ไปอาสาร่วมกับกลุ่มรักเชียงใหม่ขึ้นพูดในรายการ วิทยุชุมชนบางครั้งเท่านั้น จากภาพวงจรปิด พบว่าแดง คชสาร นอนอยู่บนรถตุ๊กตุ๊กหน้าวัดพระสิงห์ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไปอุ้มจากรถไปแล้วก็กลายเป็นศพ แล้วพบว่าได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวก็ขับรถตุ๊กตุ๊กของผู้ตายไปทิ้งไว้ที่ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโดยนำรถไปล้างคราบเลือดก่อน

"คดีนี้คงจับได้ เฉพาะชั้นปลายแถว แต่ระดับคนบงการเป็นพล.ต.ต.ชื่อดังในพื้นที่ แต่ให้ดูในเรื่องของการโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงของภาค 5 ให้ดี ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผบช.ภ.5 คนใหม่ จะมาดูแลคดีนี้โดยตรง ตอนนี้รายชื่อผู้ร่วมและมีส่วนพัวพันในคดีนี้อยู่ในมือของนายพลตำรวจระดับ สูงหมดแล้ว" นายตำรวจคนดังกล่าวระบุ