WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 15, 2011

TCIJ: ชาวบ้านประจวบฯ ยืนหนังสือขอบคุณเรือนจำฯ เอาใจใส่ “จินตนา แก้วขาว”

ที่มา ประชาไท

รายงานโดย: เครือข่ายพันธมิตรเพื่อสิ่งแวดล้อม จ.ประจวบคีรีขันธ์

เครือข่ายพันธมิตรเพื่อสิ่งแวดล้อม จ.ประจวบคีรีขันธ์ หวั่นความปลอดภัย “จินตนา แก้วขาว” แต่เบาใจเรือนจำฯ เอาใจใส่ดี เขายื่นหนังสือขอบคุณ แต่ยังต้องจัดเวรยามดูแลความปลอดภัยตลอด 4 เดือน

วันที่ 13 ต.ค.54 เวลาประมาณ 13.30 น. ที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายแสงชัย รัตนเสรีวงษ์ นักกฎหมายจากสภาทนายความ และนายพิชัย ศรีใส กรรมการบริหาร สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรเพื่อสิ่งแวดล้อม จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนกว่า 200 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอบคุณแก่ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ดูแลนางจินตนา แก้วขาว ประธานกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบ้านกรูด ซึ่งได้รับโทษจำคุกจากคดีการต่อสู้คัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.54 โดยมีนายนายวีรศักดิ์ ระเบียบธรรม รองผู้บัญชาการเรือนจำฯ ลงมารับหนังสือ
จากรณี นางจินตนา ถูกศาลฎีกาพิพากษาตัดสินให้จำคุกเป็นระยะเวลา 4 เดือน ในคดีบุกรุก รบกวนการครอบครองที่ดิน ของ บริษัท ยูเนี่ยน เพาเวอร์ ดีเวลลอบเม้นท์ จำกัด เจ้าของโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินบ้านกรูด จากเหตุการณ์ล้มโต๊ะจีนของบริษัทฯ
หนังสือดังกล่าวมีเนื้อหาระบุถึง ประเด็นสำคัญซึ่งทางเครือข่ายฯ มีความห่วงใย คือ สวัสดิภาพและความปลอดภัยของนางจินตนา ในระหว่างที่ต้องรับโทษในเรือนจำฯ แต่จากที่ทางเครือข่ายฯ ได้เข้าเยี่ยมนางจินตนาใน 3 วันที่ผ่านมา ทางเรือนจำฯ ได้ปฏิบัติและดูแลนางจินตนาเป็นอย่างดี ทำให้เครือข่ายพันธมิตรฯ คลายความวิตกกังวลไปได้บ้าง
ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.ทางเครือข่ายฯ ได้มีการประชุมหารือ เรื่องการจัดเวรยามการดูแลความปลอดภัย โดยจะมีตัวแทนของเครือข่ายพันธมิตร ทั้ง 8 เครือข่ายสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่นางจินตนาต้องโทษ นอกจากนั้น ยังมีการหารือร่วมกันเรื่องการรับรู้ของสังคมและกิจกรรมการเปิดเวทีเมื่อครบ รอบ 1 เดือนของการต้องโทษ ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2554 นี้ เพื่อสรุปสถานการณ์ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น และร่วมเป็นกำลังให้กับนางจินตนา โดยจะเชิญนักวิชาการ เพื่อนมิตร ฯลฯ