WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 12, 2011

บทเรียนหมาแก่ดับคาจอต่อจากหนังตั้ว-ออฟ พิสูจน์พลังคว่ำบาตรคือพลังอำนาจฝ่ายประชาธิปไตย

ที่มา Thai E-News



ที่มา: คลิปข่าวกระชับวงล้อม เรื่อง หมาแก่ ดับคาจอ โดยโพสต์ทูเดย์


โดย ทีมข่า่วไทยอีนิวส์
12 ตุลาคม 2554

ฤทธิ์บอยคอตดาราต่อต้านประชาชน หมาแก่อันตรายตายสนิท 2 อาทิตย์ทำเงินแค่3ล้าน

เวบไซต์เอ็นเทอร์เทนวีคลี่ เปิดเผย อันดับหนังทำเงินในบ้านเราประจำสุดสัปดาห์ที่ 6-9 ตค. 2554 ปรากฎว่าภาพยนตร์เรื่องหมาแก่อันตราย ที่เทพ โพธิ์งาม แสดงนำ ทำเงินรายได้ในสัปดาห์ที่สองของการเข้าฉายเพียง0.4ล้านบาท รวมรายได้ทั้งหมดนับแต่เข้าฉายเพียง 3.1 ล้านบาทเท่านั้น โดยอันดับทำเงินลงมาอยู่อันดับ10 หรืออันดับโหล่ของตาราง

ส่วนภาพยนตร์เรื่องอุโมงค์ผาเมืองที่มีพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง แสดงด้วยหลุดจากตารางหนังทำเงินไปแล้ว จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทำเงินเพียง 0.2 ล้านบาท รวม 3 สัปดาห์ทำเงินเพียง 27ล้านบาท คาดว่าจะประสบปัญหาขาดทุน เพราะผู้สร้างบอกว่าใช้งบในการสร้างหลายสิบล้านบาท ขณะที่ผู้กำกับบอกว่าเฉพาะค่าตัวนักแสดงก็ร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว

แม้มีความพยายามเอาใจช่วยว่าช่วงนี้เมืองไทยน้ำท่วมเลยกระทบต่อนยอดรายได้ ของหนัง ก็คงยากที่จะเอ่ยได้เต็มปาก เพราะหนังต่างประเทศที่เข้าฉายพร้อมกันในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้อย่าง The Three Musketers ยังทำเงินเพิ่มสัปดาห์ล่าสุดอีก 8 ล้านบาท รวมยอดรายได้ 2 สัปดาห์ 27.5 ล้านบาท และหนังเรื่อง Cars 2 ทำเงินเพิ่ม 6.2ล้านบาท รวม 2 สัปดาห์ 24.5 ล้านบาท รวมทั้งหนังตลก Johnny English Reborn ที่ยืนโรงมา 3 สัปดาห์ ทำเงินรวม 67 ล้านบาท

สำหรับหมาแก่อันตราย เป็นภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของภาพยนตร์เรื่องมือปืนโลก/พระ/จันทร์ ซึ่งภาคแรกทำเงิืนรายได้สูงถึง 123 ล้านบาท (ดูวิกิพีเดีย)

เจ้าของหนังเผยทุนสร้าง3ภาค100ล้าน

ผู้สร้างเผยว่า พระนครฟิล์ม ร่วมกับ ยุทธเลิศ สิปปภาค ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างภาพยนตร์ไทยฟอร์มเด็ดชุด “มือปืน ตรัยภาค” (คิลเลอร์ไทรลอจี้) ที่ระดมดารานักแสดงและดาวตลกชื่อดังมาประชันบทบาทกันอย่างมากมาย โดยมีการเปิดตัวแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เมื่อค่ำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ณ ร้านบัสเตอร์บัสเตอร์ หลังเอสพลานาด รัชดา กรุงเทพฯ ภายในงานมีสื่อมวลชนและแขกในวงการมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

โดยหนังที่กล้าทุ่มทุนสร้างครั้งนี้ ธวัชชัย พันธุ์ภักดี ผู้จัดการทั่วไปของ พระนครฟิล์ม เผยว่า ถึงการได้ผู้กำกับ ยุทธเลิศ สิปปภาค ว่า “หลังจากที่ผมได้ดูรายละเอียดของโปรเจคส์นี้แล้ว รู้สึกว่าน่าสนใจและน่าลงทุนมาก เป็นแนวหนังที่แปลก ฉีกจากความเป็นพระนครฯ แต่ก็ยังคงความสนุกเหมือนเดิม แต่เป็นความสนุกที่ฉีกแนวจากที่เคยทำ เราจึงกล้าที่จะลงทุน เพราะคิดแล้วว่าน่าจะคุ้มค่า แล้วที่สำคัญหนังเรื่องนี้ผมมองว่ามันสามารถได้ทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ ได้อย่างสบาย”

ภาพยนตร์นี้จะถ่ายทำยาวแบบต่อเนื่องกันไปเลย และจะตัดต่อแบ่งแต่ละภาคตามที่ว่า ซึ่งไม่น่าจะต่างจากภาพยนตร์เรื่อง บุปผาราตรี 3.1 และ บุปผาราตรี 3.2 เท่าใดนัก เพียงแต่แต่ละภาคจะมีจุดเด่นอยู่ที่นักแสดงประจำภาคนั้นๆ นั่นเอง(ที่มา:วิกิพีเดีย)



ในช่วงที่ผ่านมากระแสการบอยคอตผลงานของดาราศิลปินพันธมิตรในหมู่คนเสื้อแดง ได้ขยายวงลุกลาม หลังจากมีกระแสคว่ำบาตรหนังเรื่องคนโขนของศรัณยู วงศ์กระจ่าง จนเจ๊ง และหนังเรื่องอุโมงค์ผาเมือง ที่มีพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง แสดงนำ จนล้มเหลวทั้งยอดคนดูและรายได้แล้ว ล่า่สุดมีการก่อกระแสก่อหวอดจะคว่ำบาตรภาพยนตร์เรื่อง หมาแก่ อันตราย ที่นำแแสดงโดยเทพ โพธิ์งาม อีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้กำหนดเริ่มฉายในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

กลุ่มคนเสื้อแดงให้เหตุผลที่ชวนกันบอยคอตว่า เนื่องจากเทพ นักแสดงนำเรื่องนี้เคยขึ้นเวทีเสื้อหลากสีของหมอตุลย์ แนวร่วมของพันธมิตร ในวันที่ 16 เมษายน 2553 ที่หน้าราบ11 โดยเทพ ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยอย่างติดตลก ว่า "บังเอิญว่าผมออกมาซื้อข้าวมันไก่เลยแวะมาที่นี่ ประกอบกับเห็นข่าวแล้วรำคาญกลุ่มคนเสื้อแดง จึงออกมาแสดงพลังด้วย"

การกระทำดังกล่าวของเทพ โพธิ์งา่ม เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์นองเลือด 10 เมษายน 2553 มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้นปช.ประกาศจองกฐินไว้ตั้งแต่เวลานั้นว่า หากเทพมีผลงานแสดงเรื่องใดจะพากันคว่ำบาตร



หนังเรื่องหมาแก่อันตราย เป็นผลงานสร้างของค่ายพระนครฟิล์ม กำกับโดยยุทธเลิศ เป็นหนังไตรภาคต่อเนื่องจากเรื่อง"มือปืน โลก/พระ/จันทร์"โดยภาพยนตร์ที่เทพนำแสดงนี้เป็นแนวดราม่า เรื่องราวของมือปืนชราที่ต้องมีเรื่องเข้าใจผิดกับลูกสาวที่ไม่้รู้ว่าเทพ เป็นพ่อเพราะไปติดคุกเสียนาน ทำให้เกิดการห้ำหั่นกันอย่างหนัก เทพต้องรับบทแนวดราม่าอย่างพลิกคาแรกเตอร์ดารารตลกที่คนคุ้นเคยอย่างสิ้น เชิง และเป็นภาพยนตร์ที่ได้รางวัลในเวทีประกวดระดับเอเชียมาแล้ว

พงษ์พัฒน์(ซ้ายมือ):เวลา ที่ผมเล่นไพ่กับเพื่อนแล้วโกง เพื่อนมันก็ด่าผมว่าไอ้เห้...ออฟ แล้วคนที่โกงประเทศชาติเราควรจะเรียกว่าอะไรดี..หลายคนสงสัยเป็นนักแสดงกลัว มั้ย จะโดนอะไรมั้ย ไม่เป็นไรครับ ให้มันรู้กันไป”(ที่มา:ASTVผู้จัดการ)
เทพ โพธิ์งาม(พูดบนเวทีเสื้อหลากสีของหมอตุลย์ เมื่อ16เม.ย.53):บังเอิญว่าผมออกมาซื้อข้าวมันไก่เลยแวะมาที่นี่ ประกอบกับเห็นข่าวแล้วรำคาญกลุ่มคนเสื้อแดง จึงออกมาแสดงพลังด้วย (ภาพข่าว:มติชน)