WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 12, 2011

‘ยิ่งลักษณ์’น้ำตาคลอ ช่วย“น้องนาย”เจอแม่หลังพลัดพรากขณะน้ำท่วมนิคมโรจนะ

ที่มา ข่าวสด


ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบ อุทกภัย (ศปภ.) ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รรท.ผบ.ตร.ได้นำ น.ส.สุพรรณษา โสภาค อายุ 31 ปี ชาวขอนแก่น พร้อมด้วย “น้องนาย” ด.ช.สุกิจ แสงโสม อายุ 6 เดือน บุตรชายที่พลัดพรากกันในระหว่างเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาขอบคุณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้ความช่วยเหลือจนสามารถทำให้ทั้งแม่และลูกได้พบกัน ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เข้าปลอบโยน แสดงความดีใจที่ทั้งสองคนได้พบกันอย่างปลอดภัย รวมถึงได้สอบถามความเป็นอยู่ของ น.ส.สุพรรณษา ก่อนจะขออุ้ม “น้องนาย” เพื่อปลอบขวัญ พร้อมมอบสิ่งของให้


โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ Call center ที่รับโทรศัพท์จากน.ส.สุพรรณษาที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ Call center ที่รับสายและพยายามตามเรื่อง โดยศูนย์ดังกล่าวได้แยกหมวดหมู่ของการให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่เดือดร้อน ที่มีการแจ้งเข้ามา ซึ่งกรณีของน.ส.สุพรรณษานั้นได้โทรศัพท์เข้ามาพร้อมแจ้งว่าลูกหาย ทาง ศปภ.จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ค้นหาจนพบ ซึ่งน้องนายไม่ได้ดื่มนมมาถึง 3 วัน ก็ต้องขอแสดงความดีใจที่ลูกได้อยู่กับแม่ของตัวเอง

ด้าน น.ส.สุพรรณษา กล่าวว่า ตนเป็นชาวขอนแก่น เดินทางมาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเลิกกับพ่อของน้องนายตั้งแต่น้องนายยังอยู่ในท้อง ตนมาทำงานที่นิคมโรจนะ และนำน้องนายไปจ้างเลี้ยงไว้ที่ห้องทำงานในนิคมฯ พอเกิดน้ำท่วมก็ไม่สามารถกลับไปรับลูกได้ เพราะช่วงนั้นน้ำไหลแรงมาก ติดต่อกับลูกไม่ได้ไม่รู้จะทำอย่างไร ร้องไห้ตลอดและมีคนบอกให้โทรศัพท์มาที่ ศปภ. จึงได้ลองติดต่อเข้ามา ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่ายติดต่อมาบอกว่าเจอน้อง นายแล้ว “ดีใจจนพูดไม่ถูก ขอขอบคุณท่านนายกฯ เจ้าหน้าที่ทุกๆคน หนูจะไม่ลืมพระคุณในครั้งนี้”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงกับน้ำตาคลอเมื่อรับฟังเรื่องราวจากน.ส.สุพรรณษา พร้อมให้กำลังใจ ก่อนจะขอบคุณพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ที่ได้ช่วยจนสามารถทำให้แม่และลูกได้พบกัน