WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 15, 2011

ไทยอีนิวส์โพลล์:หนุนรัฐบาลปูให้สัตยาบันกรุงโรม นำฆาตกรสังหารหมู่ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่า่วไทยอีนิวส์
15 ตุลาคม 2554

ไทยอีนิวส์ได้จัดทำแบบสำรวจหัวข้อเรื่อง "รัฐบาลควรให้สัตยาบัน เพื่อนำฆาตกรสังหารหมู่ขึ้นศาลระหว่างประเทศหรือไม่"

มีท่านผู้อ่าน ตอบแบบสำรวจทั้งสิ้น 2.768 ท่าน ผลสำรวจเป็นดังนี้
-ควร เพราะไม่เชื่อถือศาลไทย 1,634 ท่าน (59%)

-ควร เพื่อเคารพกติกาสากล 1,085 ท่าน (39%)

-ไม่ควร เพราะทักษิณอาจโดนคดีกรือเซะ-ตากใบ-ปราบผู้ค้ายาด้วย 28 ท่าน (1%)

-ไม่ควร เป็นการดึงต่างชาติแทรกแซง 17 ท่าน (0%)

-อื่นๆ 4 ท่าน (0%)




นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวแคนาดา ซึ่งทำงานรวบรวมพยานหลักฐานเหตุปราบปรามคนเสื้อแดงช่วงปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิต 91 ศพ บาดเจ็บเกือบ 2 พันราย ส่งขึ้นสู่กระบวนการพิจารณาของศาลอาญาระหว่างประเทศ กล่าวในระหว่างเดินทางมารวบรวมหลักฐานในประเทศไทยช่วงนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาพบกับพี่น้องเสื้อแดง ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง

แม้ขณะนี้จะมี ปัญหาน้ำท่วม และพี่น้องหลายๆ คนคงจดจ่ออยู่กับการช่วยเหลือ สิ่งนี้ทำให้ตนได้เห็นความสามัคคีของคนไทย และการทำงานของแกนนำนปช. ต้องบอกว่าประทับใจในความเข้มแข็งและอุดมการณ์ที่จริงจัง ตั้งแต่ช่วงต่อสู้กับความเป็นความตายในเหตุสังหารหมู่เมื่อปี 2553 และแน่นอนว่า เราจะเดินหน้าค้นหาหลักฐานข้อมูลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญคือเราต้องยึดมั่นในการค้นหาความจริง ไม่เช่นนั้นทั้งความยุติธรรมและประชาธิปไตยไม่อาจเกิดขึ้นในไทย

ลั่นเอาผิด"คนบงการ"ฆ่าแดง

นาย โรเบิร์ตแถลงว่า คนผิดควรได้รับโทษ ไม่ใช่ทหารชั้นผู้น้อยที่ทำตามคำสั่ง แต่ต้องเป็น ผู้บงการตัวจริง เช่นเดียวกับกฎหมายอนุญาตการทำรัฐประหาร ควรจะหมดไปจากประเทศไทยเสียที สิ่งที่เรียกว่ารัฐประหารและอำนาจมืดนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นกับพี่น้องคนไทยเพียงที่เดียว วันนี้ตนนำข้อมูลทางคดีซึ่งคล้ายคลึงกันมากจากฟิจิ แคนาดา เกรนาดา และอีกหลายประเทศว่าด้วยเรื่องของกฎหมายและความน่าจะเป็นของกฎหมายที่ดี นำมาปรึกษากับทีมทนายความนปช. ในการร่วมมือหาทางออกของอนาคต

"ทุก วันนี้ประเทศในแถบละตินอเมริกาครั้งหนึ่งเคยถูกอำนาจมืด และอิทธิพลทางการเมืองครอบงำได้กลายเป็นประเทศแถวหน้าของระบอบประชาธิปไตย ผมมั่นใจว่าเราเองก็ทำได้ อนาคตของประเทศไทยต้องไม่มีทหารออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง" ทนายชื่อดังชาวแคนาดา กล่าว

แย้มมีหลักฐาน"กองกำลังลับ"

นาย โรเบิร์ตกล่าวว่า จากการที่ตนไปเยี่ยม กลุ่มนปช. ที่ตกเป็นนักโทษทางการเมือง รู้สึกสลดใจว่าพี่น้องเสื้อแดงถูกปฏิบัติไม่เป็นธรรม เราต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อรับประกันอิสรภาพของพี่น้องที่โดนใส่ร้าย หนึ่งคำถามจากตนในฐานะคนต่างชาติคือเหตุใดกลุ่มอำมาตย์ชอบบงการเรื่องความ มั่นคงของประเทศ มีใครกันหรือที่ทำร้ายประเทศไทย และด้วยเหตุใดคนเสื้อแดงจึงถูกคุมขังเพื่อความมั่นคงของประเทศ

"เป็น เวลากว่าหนึ่งปี ที่ผมได้รวบรวมหลักฐาน ยิ่งเก็บเพิ่มเติมยิ่งเห็นความจริงที่ถูกปกปิด และเห็นว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ คิดผิดทั้งหมด เพราะคนเสื้อแดงไม่ได้วิ่งเข้าหากระสุนเอง ผมพูดได้เลยว่า เรามีข้อมูลชัดถึงคำสั่งสังหารประชาชน เรารู้ว่าใครเป็นคนสั่งให้กองกำลังลับขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกยิงถล่มคนเสื้อแดง" นายโรเบิร์ตระบุ

เผยพี่"ฟาบิโอ"จะมาไทยอีก

นอกจากนั้น นายโรเบิร์ตเผยด้วยว่า เร็วๆ นี้น.ส.เอลิซาเบตตา โปเลงกี พี่สาวนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิสระผู้เสียชีวิตในเหตุสังหารเสื้อแดง 91 ศพ จะเดินทางมาประเทศไทย โดยทีมทนายและบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตจะร่วมตรวจสอบความจริงในสถานที่เกิด เหตุอีกครั้ง เพราะเราไม่ยอมรับคำโกหกของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสิ่งผิดๆ ที่ผู้นำกองทัพพยายามบอก

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:นานาชาติบีบไทยให้สัตยาบันกรุงโรม เปิดทางลากคอฆาตกรสังหารหมู่ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ