WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 5, 2010

ปรองดองทมิฬศพที่4 ปมถล่มM16ล่าสังหารการ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่ คาดล่อเสือ'ดีเจอ้อม'ออกจากถ้ำ

ที่มา Thai E-News


กฤษฎา กล้าหาญ "เจมส์"เสื้อแดงเชียงใหม่ การ์ดของ"ดีเจอ้อม" วิทยุเชียงใหม่ 51 ซึ่งถูกขับรถประกบและกราดเอ็ม16ถล่มบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตลงในวันนี้แล้ว นับเป็นการ์ดคนเสื้อแดงรายที่ 4 ที่ถูกล่าสังหารหลังยุติการชุมนุม


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
1 กันยายน 2553

นา ยกฤษดา กล้าหาญ การ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่ที่ถูกชายแต่งกายชุดทหารขับรถไล่ล่า และใช้อาวุธสงครามของกองทัพคือ M 16 ยิงกราดบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงในเวลา 15.05 น.วันนี้แล้ว

สำหรับ กำหนดการงานสวดพระอภิธรรม "เจมส์"กฤษดา กล้าหาญ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ เรื่มวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2553 เวลา 19.00 น. (สวดศพ 7 วัน) ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงร่วมพิธี(ดูรายละเอียด)

นอก จากผู้เสียชีวิตในช่วงการชุมนุม 91 ศพแล้ว หลังยุติการชุมนุม คนเสื้อแดงถูกสังหารเพิ่มอีก 4 ราย คือ อ้วน บัวใหญ่ เสื้อแดงโคราชที่เคยมีบทบาทไปยกป้ายประท้วงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และเป็นคนใกล้ชิดของนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน,การ์ดเสื้อแดงระยองอีกรายหนึ่งที่ถูกยิงเสียชีวิต,การ์ดของนาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนเสียชีวิต และ ล่าสุดคือ"เจม"กฤษดา กล้าหาญ

ปมสังหารอาจเพื่อดึงให้ดีเจอ้อมเชียงใหม่ปรากฎตัว

เสื้อ แดงเชียงใหม่รายหนึ่งเปิดเผยว่า นายกฤษดา หรือ เจมส์ เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยประจำตัวนักจัดรายการวิทยุปากกล้าจากเชียงใหม่คือ นางกัญญาภัค มณีจักร "ดีเจอ้อม" ซึ่งอยู่ระหว่างหนีภัยทางการเมืองอยู่ในเวลานี้ จึงคาดว่าการยิงนายกฤษดาก็อาจเป็นแผนล่อเสือออกจากถ้ำ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ก่อนนายกฤษดาเสียชีวิตนั้น มีโทรศัพท์มือถือมาถึงนายกฤษดา ให้คำมั่นว่า "พี่จะเอาคืนให้ ไม่ว่าจะกี่ปีก็ตามพี่สัญญา"

"วันนี้ ปากเขาบอกว่าปรองดอง สมานฉันฑ์ แต่ในทางเดียวกันเขาก็ไล่ล่าไล่ฆ่าพวกเรา พวกเราจะต้องไม่มีใครตายอีกแล้ว ขอให้ทุกคนระมัดวังตัวไว้ด้วย อย่าไว้ใจใคร ไม่ว่าจะเป็นตำรวจมะเขือเทศหรือทหารแตงโม"เสื้อแดงเชียงใหม่กล่าว

มีรายงานข่าวฝ่ายรัฐบาลอ้างว่า ดีเจอ้อมลี้ภัยการเมืองอยู่ในประเทศกัมพูชา

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายงาน อ้างการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ว่า นายกฤษดา กล้าหาญ การ์ดนปช.ที่โดนยิง น่าจะมาจากสาเหตุเป็นคนเสื้อแดง เมื่อมีการ ชุมนุมที่ไหน จะไปร่วมด้วยทุกหนแห่ง ล่าสุด ยังไปชุมนุมที่กรุงเทพฯมา จึงอาจจะมีผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์มาก่อเหตุ ซึ่งลักษณะการยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ต้องการเอาชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นการข่มขู่อะไรบางอย่าง

ไทยรัฐรายงานว่า ขณะนี้ที่ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มคน มีสีตั้งหน่วยไล่ล่าคนเสื้อแดงขึ้นมา มีทั้งนำกำลังค้นบ้านเรือน บนดอยที่มีแกนนำเสื้อแดงอาศัยอยู่ พร้อมข่มขู่ห้ามคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ต่อมา พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงภายหลังการประชุม ศอฉ.
ว่า ที่ประชุมรายงานว่ามีสื่อสิ่งพิมพ์บางฉบับที่เสนอข้อมูลบิดเบือนจากข้อเท็จ จริง ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล มีความแบ่งแยก หรือเสนอข่าวในลักษณะหมิ่นเหม่ จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่ง ศอฉ.ได้ติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด และจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าว และถ้ามีความจำเป็นจะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เช่น การปิดสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังพบข้อความจากสื่อสิ่งพิมพ์หัวสีฉบับหนึ่งที่ มีข้อความชี้แจงที่ทำให้สังคมบิดเบือน เช่น มีการระบุว่ามีคนมีสีไล่ล่าคนเสื้อแดง โดยมีการข่มขู่ให้หยุดการเคลื่อนไหว ซึ่งคนมีสีในสามัญสำนึกน่าจะหมายถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ซึ่งการชี้นำอย่างนี้ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง และเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ต้องการไล่ล่าเสื้อแดง ซึ่งเบื้องต้นคงจะมีการเตือนการนำเสนอข่าวดังกล่าว และอาจจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี หากยังไม่ยุติการการกระทำดังกล่าวก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย

เทือก 20 ปีแก้แค้นไม่สาย

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ทาง ศอฉ.จะดำเนินการตามกฎหมายกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และเรดพาวเวอร์ หลังสื่อดังกล่าวถูกใช้เป็นเครื่องมือในการบิดเบือนข่าวสารและทำลายบ้าน เมือง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการคุกคามสื่อ

ทั้งนี้นายสุเทพ เคยโดนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเปิดโปงอย่างหนักกรณีข่าวสปก.-401และนำไปสู่การ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในราวปี2537 จนรัฐบาลนายชวน หลีกภันยไปไม่รอด ต้องยุบสภา และแพ้การเลือกตั้งให้พรรคความหวังใหม่

เหตุการณ์คนร้ายใช้รถไล่ล่ากราดเอ็ม16ถล่ม

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงใส่อดีตการ์ด นปช.และเพื่อนสาวขณะขับรถกลับบ้าน ชายหนุ่มอาการสาหัส ส่วนเพื่อนสาวบาดเจ็บเล็กน้อย
พ.ต.ท. เอกรัฐ พัฒนสมบัติ สารวัตรเวร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธสงครามปืนเอ็ม 16 ไล่ยิงถล่มรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนเชียงใหม่-ฮอด หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหางดง ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กอ 8675 เชียงใหม่

ด้านซ้าย ของตัวรถพบรอยกระสุนปืนจำนวนมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายกฤษฎา กล้าหาญ อายุ 21 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 1 ต.สันผักหวาน อ.หางดง มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน เอ็ม 16 เข้าที่ต้นขาข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ที่ท้องด้านซ้าย หัวไหล่ซ้าย อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดง ก่อนถูกส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

จากการสอบสวน น.ส.นงนุช คำป้อ แฟนสาวของ นายกฤษฎา ทราบว่า หลังจากทั้งคู่เสร็จภารกิจขายของที่ถนนคนเดิน ได้ไปรับประทานหมูจุ่มที่ร้านแห่งหนึ่งแถวสี่แยกแอร์พอร์ต ระหว่างขับรถกลับ นายกฤษฎา ซึ่งนั่งฝั่งซ้าย สังเกตเห็นรถเก๋งคันหนึ่งปิดไฟหน้าขับติดตามมาใกล้ ขณะที่มาถึงเขตติดต่อ อ.เมือง กับ อ.หางดง รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับแซงด้านซ้ายขึ้นมา ตนเองสังเกตเห็นคนในรถใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่รถจนถูก นายกฤษฎา กระสุนนัดหนึ่งยังเฉี่ยวหัวเข่าซ้ายตนเองจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้พยายามขับรถหลบหนี ก่อนที่รถคันนั้นจะขับหนีไปทาง อ.หางดง อย่างรวดเร็ว พร้อมนำ นายกฤษฎา ไปส่งยังโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์พร้อมทั้งเก็บหลักฐาน เป็นปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 ปลอก