WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 6, 2010

จดหมายลับ วิกเตอร์ บูท "ผมไม่รู้จักทักษิณ"

ที่มา thaifreenews

โดย Palrak



ที่มา http://www.go6tv.com/2010/09/blog-post_7294.html

www.go6tv.com, กรุงเทพฯ - กมธ.ต่างประเทศ ซีกฝ่ายค้านบุกคุกบางขวางเข้าพบ "วิกเตอร์ บูท" พ่อค้าความตาย ร่วมซักถามข้อมูลนานกว่า 4 ชั่วโมง

กรณี "ศิริโชค โสภา" ส.ส.ประชาธิปัตย์ ประกาศตัวเป็น "ผู้ช่วยนายกฯ" ดอดเข้าพบนายบูทช่วงกลางเดือนเม.ย. ด้านบูทยืนยันไม่เคยรู้จัก "ทักษิณ" เป็นการส่วนตัว วอนรัฐบาลไทยอย่านำตนไปเกี่ยวโยงกับประเด็นการ เมือง ย้ำเรื่องราวทุกอย่างเป็นจริงตามที่เมียเคยแถลงไปแล้ว ทั้งยังแฉซ้ำอีกว่าในวันดังกล่าวนายศิริโชคได้มอบ "เบอร์มือถือ" เอาไว้ให้ด้วย นอกจากนั้น นายบูทมอบจ.ม.ลับ 5 หน้ากระดาษให้กมธ. แต่ยังเผยแพร่ไม่ได้ เพราะต้องรอให้กรมราชทัณฑ์ตรวจสอบก่อน เผย 8 ก.ย.นี้เตรียมเรียกศิริโชคชี้แจง เพราะบางเรื่องพูดไม่ตรงกับนายบูท

ความ คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่เรือนจำกลางบางขวาง อ.เมือง จ.นนทบุรี นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ (กมธ.ต่างประเทศ) สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนางฐิติมา ฉายแสง รองประธานกรรมาธิการ เดินทางมาเข้าพบนายวิกเตอร์ บูท ภายหลังที่ประชุมกรรมาธิการการต่างประเทศมีมติให้เข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จ จริงในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองไทย

ต่อมาเวลา 14.20 น. นายต่อพงษ์เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายบูทนานกว่า 4 ชั่วโมง ว่า การเข้าพบครั้งนี้มีคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ นายวิกเตอร์ บูท ล่ามแปลภาษารัสเซีย และเจ้าหน้าที่กงสุลรัสเซียประจำประ เทศไทยร่วมฟังการพูดคุยโดยตลอด โดยนายบูทเป็นผู้ร้องขอให้ล่ามและเจ้าหน้าที่กงสุลเข้าร่วมหารือเพื่อจะได้ มีพยานรับรู้ ทั้งนี้ นายบูทยังยื่นจดหมายเขียนด้วยลายมือเป็นภาษาอังกฤษ จำนวน 5 หน้ากระดาษผ่านมายังตน ซึ่งเนื้อหาบางส่วนตนอ่านแล้ว แต่ไม่สามารถนำออกมาเผยแพร่ขณะนี้ได้ เนื่องจากตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ต้องผ่านการตรวจสอบก่อน เบื้องต้นจากการสอบถามในประ เด็นที่นายศิริโชค เข้าพบเมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายบูทชี้แจงว่านายศิริโชคเข้าพบจริง โดยใช้ตำแหน่งในการเข้าพบตรงตามที่ภรรยาของนายบูทแถลงต่อสื่อมวลชนไปก่อน หน้านี้ และนายศิริโชคยังให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือแก่นายบูทด้วย

นอก จากนี้ นายต่อพงษ์ยังเผยเนื้อหาบางส่วนในจดหมาย 5 หน้าของนายบูทว่า นายบูทไม่รู้จักพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นการส่วนตัว ทราบเพียงว่าเป็นอดีตนายกฯ เท่านั้น และยืนยันไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันทั้งในประเด็นการค้าอาวุธ หรือในทางธุรกิจต่างๆ
"วิกเตอร์ บูท เรียกร้องให้รัฐบาลไทยอย่านำเรื่องของเขาไปเกี่ยวโยงกับประเด็นการ เมือง และขอให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเที่ยงตรง วิกเตอร์ยืนยันว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะขณะนี้เป็นเพียงผู้ที่ถูกกล่าวหา ทั้งยังขอให้กรรมาธิการการต่างประเทศตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาคดี ของวิกเตอร์โดยตรง ทั้งเรื่องสิทธิ์ในเรือนจำ หรือคดีที่ทางการไทยกำลังดำเนินการ เพราะไม่ต้องการให้การ เมืองใช้วิกเตอร์เป็นเหยื่อและเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง และขอให้กรรมการสิทธิมนุษยชนเข้ามาดูแลเรื่องสิทธิในเรือนจำของผู้ต้องขัง รวมถึงผู้บริสุทธิ์ที่ถูกคุมขัง" นายต่อพงษ์ กล่าว
นายต่อพงษ์ระบุด้วย ว่า วันพุธที่ 8 ก.ย. กมธ.ต่างประเทศนัดประชุมและจะเชิญนายศิริโชคเข้ามาชี้แจงในรายละเอียดเกี่ยว กับนายบูทด้วย อย่างไรก็ตาม จากการเข้าพบนายบูทตนได้ข้อมูลที่ยืนยันแล้วว่าไม่ตรงกับคำพูดของนายศิริโชค ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด นอกจากนั้น จด หมายของนายบูทหากผ่านการตรวจสอบจากกรมราชทัณฑ์แล้วจะนำมาเผยแพร่กับสื่อ มวลชน โดยเนื้อหาบางส่วนระบุถึงการเข้าพบของนายศิริโชคด้วย

ผู้สื่อ ข่าวถามว่า การเข้าพบนายบูททำไมกรรมาธิการฝั่งรัฐบาลถึงไม่เข้าร่วมด้วย นายต่อพงษ์ตอบว่าก่อนหน้านี้ได้หารือกันและนัดหมายให้มาเจอก่อนเวลาเข้าพบ ซึ่งกรรมาธิการบางคนตอบตกลงเข้าร่วม แต่เมื่อถึงเวลาจริงกลับพบว่าไม่มีใครมาเลย ซึ่งตนไม่เป็นห่วงว่าการที่กรรมาธิการฝ่ายรัฐ บาลไม่มาจะทำให้ฝ่ายรัฐบาลมองว่าการทำ งานของตนเพื่อปกป้องพ.ต.ท.ทักษิณ และดิสเครดิตรัฐบาล เพราะตนมีเอกสารที่สามารถชี้แจงได้ ต่อข้อถามว่า ทำไมถึงไม่ให้ทนายของนายบูทเข้าไปร่วมพบปะด้วย นายต่อพงษ์กล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจจะเชิญใครเข้าร่วมการพบปะดังกล่าว มีแต่เจ้าหน้าที่เท่านั้นที่อนุญาตได้