WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 6, 2010

หน่วยราชการผวา มือมืดพ่นข้อความ “สตูลเป็นส่วนหนึ่งของรัฐปัตตานี”

ที่มา ประชาไท



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านกาแบงหมู่ที่ 2 ตำบลแหลมสน อำเภอละงู จังหวัดสตูล แจ้งว่า พบข้อความว่า “สตูล เป็นส่วนหนึ่งของรัฐปัตตานี” หลายแห่งในหมู่บ้าน เช่น ที่ป้ายหมู่บ้าน สะพานข้ามคลองละงู เมื่อหลายวันที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นที่มั่วสุมและคึกคะนองฉีดพ่นสีสเปรย์กวน เมือง
“คง ไม่มีทางที่คนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้จะมาเคลื่อนไหวในพื้นที่ แม้ข้อความดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว แต่มีคนมาพ่นสเปรย์ใหม่อีกตามราวสะพานข้ามคลองละงู มีใจความว่า “ระวังตัว อิสลามสู้” และข้อความภาษามาลายูด้วย” ชาวบ้านรายหนึ่งระบุ
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2553 นายพันฐรัตน์ จิช่อง ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อำเภอละงู จังหวัดสตูล แจ้งในที่ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนว่า จากเหตุการณ์มีมือดีฉีดสีสเปรย์ด้วยข้อความว่า “สตูล เป็นส่วนหนึ่งของรัฐปัตตานี” และข้อความภาษามาลายู บริเวณป้ายบ้านกาแบง เมื่อ3 -4วันที่ผ่านมา ทางอำเภอละงูมีข้อสันนิษฐาน 3 ประเด็น
ประเด็น ที่ 1.เป็นความขัดแย้งผลประโยชน์ 2.ขัดแย้งทางการเมืองส่วนท้องถิ่น 3.เป็นวัยรุ่นก่อกวน แต่มิได้ตัดการเข้ามาเคลื่อนไหวของบุคคลจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้จึงต้องมีการเฝ้าระวังตรวจติดตามโดยขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านช่วยสังเกต 1.กลุ่มบุคคลที่เป็นประชากรแฝงในหมู่บ้าน 2.กลุ่มดะวะฮ์ที่เข้ามาในพื้นที่ 3.กลุ่มเรี่ยไรเงินบริจาค
นายพันฐรัตน์ กล่าวว่า ขอให้จดชื่อและถ่ายภาพไว้ แล้วแจ้งให้ทางอำเภอทราบ และขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและบัณฑิตอาสาทุกหมู่บ้านในอำเภอละงู เพื่อตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ การย้ายเข้าย้ายออกของบุคคลจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างละเอียดด้วย