WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 10, 2010

โลกตะลึงสฤษดิ์น้อยกลับชาติมาเกิดยึดแท่นพิมพ์RED POWER แมงสาปเหลิงให้สั่งปิดทีวีเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News




โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ASTV ผู้จัดการ


แท่นพิมพ์ที่ถูกอายัดไว้

นับตั้งแต่รัฐบาลเผด็จการสฤษดิ์ ธนะรัตน์ คุกคามเสรีภาพสื่อมวลชนด้วยการยึดแท่นพิมพ์เป็นครั้งสุดท้ายในประเทศไทย อันเป็นยุคก่อนที่"สฤษดิ์น้อย"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะมา้เกิด นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ต้องจารึกว่ามีเหตุการณ์ยึดแท่นพิมพ์อีกแล้ว โดยที่สมาคมต่างๆเกี่ยวกับสื่อมวลชนยังพากันนิ่งเฉย

เหตุการณ์ยึดแท่นพิมพ์หนสุดท้ายที่เกิดขึ้นในประเทศไทยถูกบันทึกไว้ว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2501 เมื่อจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ รัฐประหารยึดอำนาจจากจอมพลป.พิบูลสงครามแล้ว ได้ออกคำสั่งให้จับกุมนักหนังสือพิมพ์หลายคน จากหลายฉบับ ตำรวจอ้างคำสั่ง คณะปฏิวัติ มีคำสั่งให้ปิดหนังสือพิมพ์หลายฉบับอย่างไม่มีกำหนด โดยระบุให้ยึด และปิดแท่นพิมพ์ เพื่อห้ามทำการพิมพ์ จนกว่าจะมีคำสั่งอนุญาตเป็นอย่างอื่น จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนำครั่งประทับบนแท่นพิมพ์ พร้อมใช้โซ่ล่ามแท่นอย่างแน่นหนา นับเป็นการยุติการดำเนินงานของหนังสือพิมพ์หลายฉบับ (ดูรายละเอียด)

จากนั้นไม่มีเหตุการณ์ยึดแท่นพิมพ์อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นยุคเผด็จการ3ทรราช ถนอม-ประภาส-ณรงค์ หรือยุคปฏิรูปแผ่นดิน พ.ศ.2519 จำเนียรกาลผ่านมาถึงปัจจุบัน 50 ปีเศษก็มาเกิดเหตุการณ์นี้อีกครั้งในวันนี้

วันนี้ (9 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ธนพัฒน์ นิลบดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.สุนทร ชื่นชิด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบริษัท โกลเด้น เพาเวอร์ พริ้นติ้ง จำกัด เลขที่ 282/4 หมู่ที่ 2 ซอยงามวงศ์วาน 27 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ ที่รับจ้างพิมพ์นิตยสารเรดพาวเวอร์ โดยมี นางวัชนีกร ศรีสวัสดิ์ อายุ 43 ปี ผู้ดูแลนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดสื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับนิตยสารเรดพาวเวอร์ และเอกสารที่ต่างๆ จำนวนหนึ่ง และได้มีคำสั่งอายัดเครื่องพิมพ์ทั้ง 11 เครื่อง โดยห้ามเคลื่อนย้ายจำหน่ายจ่ายแจก แต่ให้ใช้พิมพ์หนังสืออื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับนิตยสารเรดพาวเวอร์ได้ และห้ามเคลื่อนย้ายหนังสือบางส่วน และแจ้งว่า บริษัท โกลเด้น เพาเวอร์ พริ้นติ้ง จำกัด เป็นอาคารที่สร้างขึ้นโดยผิดกฎหมาย ผิดตาม พ.ร.บ.โรงงาน ประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 กันยายน นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมผู้เกี่ยวข้องและตำรวจจำนวนมาก ได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้าตรวจค้น และยึดเศษกระดาษนิตยสารเรดพาวเวอร์ ที่พิมพ์เสียไปจำนวนมาก พร้อมทั้งประวัติพนักงานและเอกสารต่างๆจำนวนมาก พร้อมทั้งนำพนักงานที่ดูแลไปสอบสวน และยังสั่งให้เลิกรับจ้างพิมพ์นิตยสารเรดพาวเวอร์

นิตยสารเรดพาวเวอร์ มี นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เป็นเจ้าของ

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การใช้สื่อเลี้ยงน้ำเชื้อเหล่าเสื้อแดง ทั้ง วอยซ์นิวส์ สปริงนิวส์ และ เอเชียอัพเดท ที่มีการปลุกระดมให้เตรียมต่อสู้ ซึ่ง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่กำกับดูแลด้านสื่อ ควรจะเข้าไปจัดการอย่างเข้มงวด เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้ว อีกทั้ง ศอฉ.ก็ควรจะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีอยู่อย่างเต็มที่ จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องทำงานอย่างหนัก