WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 8, 2010

เกาะกระแส

ที่มา ไทยรัฐ


วิสัยทัศน์ของผู้นำจะเป็นตัวชี้วัดถึงการพัฒนาของประเทศในอนาคต การมองอะไรได้กว้างไกลของผู้นำไม่ใช่เกิดจากการศึกษา แต่เกิดจาก ปัญญาและจิตสำนึก สมัยหนึ่งที่ประเทศไทยมีนายกฯ ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พัฒนาชนิดก้าวกระโดด กลายเป็นเรื่องแปลก มีทั้งข้อดีข้อเสีย จริงอยู่ว่าไม่ใช่เพราะมันสมองของ พ.ต.ท.ทักษิณล้วนๆ แต่เกิดจากคนรอบข้างที่มองโลกอย่างมีวิสัยทัศน์ ด้วยเช่นกัน

สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องยอมรับว่าคนที่เข้ามาร่วมงานมีความรู้ความสามารถวิสัยทัศน์กว้างไกล ทำให้มาตรฐานการทำงานของรัฐบาลยุคนั้น สูงมากเป็นพิเศษ ทำให้รัฐบาลชุดอื่นๆก่อนหน้านั้น หรือหลังจากนั้น ด้อยคุณภาพไปทันที

ต่อให้ลอกเลียนแบบกันอย่างไร ก็ไม่สามารถที่จะสร้างมาตรฐานการทำงานได้เทียบเท่า ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง มีหลายโครงการที่ยังติดหูติดตาชาวบ้านมาจนถึงทุกวันนี้และเป็นประโยชน์ กับชาวบ้านจริงๆ อาทิ 30 บาทรักษาทุกโรค

การเมืองชนิดขุดรากถอนโคน คงทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หมดความกระตือรือร้นที่จะกลับประเทศไทย จะด้วยความไม่มีมาตรฐานไม่มีความชอบธรรมก็เป็นอีกเรื่อง แต่เพราะวิกฤติการเมืองที่หนักหนาสาหัส การกลับมามีอำนาจทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณคงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก

แต่ไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่เมืองไทยหรือไม่ก็ตาม ก็ยังมีอิทธิพล ทางการเมืองอยู่ดี ถึงวันข้างหน้าจะไม่มีพรรคการเมืองสนับสนุน แต่ก็ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่น เป็นการสนับสนุนด้วยเหตุผลที่ว่า การทำงานของรัฐบาลทักษิณมีมาตรฐาน และเข้าตาประชาชน จับต้องได้

ไม่ใช่แค่การสร้างภาพ

เคยคิดบ้างไหมว่า พ.ต.ท.ทักษิณถูกทารุณกรรมขนาดนี้ทำไมชาวบ้านยังคิดถึง เคยคิดบ้างไหมว่า ไล่ล่าตัว พ.ต.ท.ทักษิณมาได้แล้วจะทำอย่างไรต่อไป แล้วอย่างไร ประเทศไทยจะเจริญขึ้นหรือไม่ ก็เปล่า

การคิดอย่างผู้นำกับการคิดอย่างผู้ตามมีความแตกต่างที่เห็นได้ชัด ประเทศพม่าย้ายเมืองหลวง ใหม่ ไม่ใช่แค่เหตุผลทางไสยศาสตร์ อย่างที่ว่ากัน แต่รัฐบาลพม่าเห็นว่าเมืองหลวงเก่าแออัดคับแคบไม่ เหมาะกับการที่จะพัฒนาเพื่อรองรับความเจริญเติบโตในอนาคต

ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน ผู้นำอินโดนีเซีย กำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวงออกจากกรุงจาการ์ตา เพื่อแก้ปัญหาต่างๆที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างรุนแรง

บ้านเรากำลังคิดอะไรกันอยู่ นักเรียนตีกัน ทีก็เฮละโลจะเอาเป็นเอาตาย สั่งเอาเรื่องเข้าหารือในที่ประชุม ครม. ในขณะที่

เด็กนักเรียนต่างจังหวัดไม่มีรองเท้าใส่ไปโรงเรียน ในขณะที่ชาวบ้านอดมื้อกินมื้อ นักการเมืองประเคนขึ้นเงินเดือนให้ตัวเองกันหน้าตาเฉย ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเจอกับมรสุมปัญหา แต่รัฐบาลกลับพลิ้วหาวิธีซื้อเวลายืดอายุรัฐบาลไปให้นานที่สุด ไม่สนว่าอนาคตประเทศ จะเป็นเช่นไร

ว้าเหว่.

หมัดเหล็ก