WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 10, 2010

แก๊งเจาะยางข้างทาง

ที่มา ไทยรัฐ

"สิ่งสำคัญอยู่ที่ใจที่เป็นกุศล มีเมตตา หยุดรักษาฟอร์ม ต้องทำจริง"

จับอารมณ์จากประโยคตบท้ายข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทวิตฯ ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์แบบยาวเหยียด หลังจากห่างหายไปนาน

ตามอาการของคนแบไต๋ หงายไพ่เล่นกันแล้ว

และในคิวเดียวกันนี้ อดีตนายกฯทักษิณยังได้แสดงจุดยืน แยกเป็นรายข้อให้เห็นชัดๆ

1. ประณามการก่อความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์ใดๆ เพื่อความสันติและความมั่นคงของชาติ

2. ประณามการแอบอ้างสถาบันเพื่อประโยชน์ทางการเมืองและประโยชน์แห่งตน ตลอดจนประณามผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันในทุกรูปแบบ ทั้งนี้ สถาบันฯทรงอยู่เหนือการเมือง

3. ขอวิงวอนให้ทุกสี ทุกพรรค ทุกฝ่าย เลิกรักษ์หน้ารักษ์ตา โดยพูดเอาความดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น หยุดพูดให้เพิ่มความขัดแย้ง ขอให้มองสู่อนาคตของชาติและลูกหลานร่วมกัน

4. ขอให้เกิดการเยียวยาแก่ผู้ที่ต้องรับเคราะห์กรรมจากความขัดแย้งครั้งนี้ทุกฝ่าย ไม่เลือกปฏิบัติ ทั้งตาย บาดเจ็บ หรือบาดเจ็บสาหัสอย่างเหมาะสม

เคลียร์เงื่อนไข ปลดล็อกชนัก ปูทาง "ปรองดอง"

แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับการกระทำที่มาพร้อมกับคำพูด โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้แถลงลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรองนายกฯและอดีต รมว.มหาดไทย ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน

ตามสัญญาณจากแดนไกล

ว่ากันว่า ด้วยเหตุผลที่ผู้ใหญ่ในพรรคต้องการยืนยันให้เห็นว่า พล.ต.อ.โกวิทมีภาพของความจงรักภักดีต่อสถาบัน คุณสมบัติเดียวกับอดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช

และก็เป็น พ.ต.ท.ทักษิณที่ทาบทาม พล.ต.อ.โกวิทด้วยตัวเอง

กระตุกภาพจงรักภักดี ในจังหวะเล่นเร็ว ไฟต์บังคับ "นายใหญ่" ต้องรีบตีไพ่แต้มสำคัญ เพื่อกระตุ้นความมั่นใจของลูกข่ายพรรคเพื่อไทย อุดแผลไม่ให้เลือดไหล

พร้อมๆไปกับการเดินหน้าแสดงความจริงใจกับฝ่ายคุมเกมประเทศไทย

รับ "สัญญาณพิเศษ" ปรองดอง

ตามจังหวะต้องฝ่าด่าน ผจญแก๊งเจาะยางข้างทาง ก่อนจะถึงธงที่หมาย
ก็อย่างที่เห็นทันทีทันควัน แค่แว่วๆชื่อของ พล.ต.อ.โกวิท แปะข้างฝาว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ตามจังหวะแสดงความจริงใจปรองดองของ "นายใหญ่"

ระเบิดเกลื่อนเลย

ค่ำวันที่ 9 กันยายน มีข่าวเจอระเบิดลอบวางไว้ในห้างสรรพสินค้าดัง ย่านงามวงศ์วาน ในห้วงเวลาไล่เลี่ยๆ ระยะทางไม่ห่างกันเท่าไหร่ พบระเบิดที่ลานจอดรถ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก่อนหน้านั้นอีกลูกที่บริเวณหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย

เป็นระเบิดซุกถังดับเพลิงทั้ง 3 จุด บ่งบอกเป็นฝีมือแก๊งเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ไม่ทันได้ระเบิด เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน และถอดชนวนทัน โดยรูปการณ์แค่สร้างสถานการณ์ "ขู่"

ไม่รู้มาจากทิศทางใด

เพราะทางหนึ่ง "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ก็เพิ่งนั่งเป็นประธานประชุม ศอฉ. ในช่วงเย็นวันที่ 8 กันยายน ก่อนที่ "เสธ. ไก่อู" พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. จะแถลงหน้าเครียด แบไต๋เป็นนัย จะไม่มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในกรุงเทพฯ

เพื่อเป็นการป้องกันเหตุรุนแรงที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ แม้จะไม่มีการชุมนุมอย่างชัดเจน แต่เป็นที่ประจักษ์ทางข้อมูลข่าวสารว่า มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง ทั้งเหตุยิงเอ็ม 79 และเหตุลอบวางระเบิดอยู่ตลอดเวลา

เข้าเหลี่ยมสร้างสถานการณ์ หวังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

แต่อีกมุมหนึ่งก็ตัดไปเลยไม่ได้ พวกพลาดหวังในพรรคเพื่อไทย และหน่วยฮาร์ดคอร์ที่แอบแฝงเครือข่ายเสื้อแดง ที่ไม่พอใจกับการเดินแต้มปรองดองของ "นายใหญ่" โดยมอบธงให้ พล.ต.อ.โกวิท นำขบวน

ตามเกมเลยต้องอาละวาดป่วนเมือง

เรื่องของเรื่อง เหตุเกิดในห้วงกระแสปรองดองมีการขานรับจากทุกภาคส่วน เกมป่วนก็ต้องเล็งไปที่พวกจ้องหาผลประโยชน์บนความแตกแยก ทั้งพวกที่เสวยสุขในฝ่ายถืออำนาจและพวกที่เกาะกินนายใหญ่

เพราะจบเมื่อไหร่ จะหมดความหมายทันที.

ทีมข่าวการเมืองรายงาน