WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 8, 2010

ปรองดองพ่นพิษ"ปลอดประสพ"ท้าวางมวย"ส.ส.เชียงราย" โชคดีห้ามทัน รองหน.พท.ขอโทษ รับผิด ให้ข่าวไม่หารือ

ที่มา มติชน


เมื่อวันที่ 7 กันยายน รายงานข่าวพรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการประสานภารกิจพรรค พท. เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ประธานในการประชุมเพื่อพิจารณาหารือกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค พท.แถลงการณ์แนวทางปรองดอง 5 ข้อนั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด โดยสมาชิกหลายคนรุมตำหนินายปลอดประสพ ที่ไม่หารือสมาชิกพรรคก่อน และกังวลว่าจะทำให้พรรค พท.เสียแนวร่วม เนื่องจากการเสนอแผนปรองดองเหมือนกับพรรค พท.พยายามแยกคนเสื้อแดงออกไป ขณะที่นายสมชายและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าว และมีความกังวลเหมือนกับแกนนำส่วนใหญ่ แต่นายปลอดประสพยืนยันว่าได้หารือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนแล้ว


ข่าวแจ้งว่า เมื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคพท.ถามนายปลอดประสพ ถึงที่มาที่ไปของแผนปรองดองดังกล่าว โดยนายปลอดประสพ พยายามชี้แจงที่ประชุมให้เข้าใจแต่ไม่สามารถลงลึกรายละเอียดได้ ทำให้นายพิเชษฐ์ ไม่พอใจและมีการตอบโต้กันรุนแรงไปมาทั้ง 2 ฝ่าย จนนายปลอดประสพเป็นฝ่ายคุมอารมณ์ไม่อยู่ ถึงกับทุบโต๊ะ พร้อมกล่าวด้วยเสียงดังว่า “ คุณอย่ามาพูดพล่อยๆ อย่างนี้ คุณกับผมไปเจอกันนอกห้อง

” ท่ามกลางอาการตกตะลึงของผู้เข้าร่วมประชุม อย่างไรก็ตาม แกนนำพรรคได้พยายามไกล่เกลี่ย กระทั่งทั้งคู่กลับมาคุยกันปกติ เมื่อนายปลอดประสพอารมณ์เย็นลงได้ขอโทษสมาชิกที่ประชุม พร้อมเข้าไปขอโทษนายพิเชษฐก่อนที่ทั้งสองจะสวมกอดกัน


สำหรับการประชุมส.ส.พรรคพท.เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 กันยายนนั้น รายงานข่าวแจ้งว่าส.ส.โดยเฉพาะจากภาคอีสาน อาทิ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม ลุกขึ้นอภิปรายและถามจะให้ไปบอกกับประชาชนในพื้นที่อย่างไร ต่อการที่พรรค พท.เป็นฝ่ายเริ่มต้นปรองดอง หากพรรค พท. เริ่มก็เท่ากับว่ายอมรัฐบาลใช่หรือไม่ และเรื่องบางอย่างละเอียดอ่อน ไปพูดในที่สาธารณะไม่ได้ จะอ้างก็อ้างไม่ได้ คนที่ไปคุยก็ไม่พูดรายละเอียดให้ส.ส.ฟัง ดังนั้นต้องหาวิธีอธิบายกับประชาชนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ขณะที่นายปลอดประสพ ได้ขอโทษต่อที่ประชุมด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และยอมรับผิดที่ออกไปแถลงข่าวโดยไม่ได้หารือกับสมาชิกพรรคก่อน จากนั้นได้บอกเล่าถึงการไปเจรจา แต่ไม่ยอมบอกชื่ออีกฝ่าย บอกเพียงว่าเป็นบุคคลระดับสูงที่บอกชื่อไม่ได้ แต่เชื่อว่าส.ส.คงเดากันได้