WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 10, 2010

ดันโกวิทขึ้นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ทักษิณทวิตเตอร์วอนกองเชียร์ให้ยุติวิจารณ์สถาบันกษัตริย์

ที่มา Thai E-News





1ภาพมีค่ากว่าพันคำ-ภาพชุดล่าสุดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเวบไซต์ของกลุ่มผู้สนับสนุนเขา


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา http://twitter.com/thaksinlive

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ของเขาเมื่อคืนนี้ นับเป็นหนแรกนับตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมเป็นต้นมา ซึ่งระหว่างที่เงียบไป ปฏิปักษ์ทางการเมืองพากันปล่อยข่าวลืออีกครั้งว่าเขากำลังป่วยหนัก บ้างก็ลือว่าเสียชีวิตแล้ว

ในการทวีตข้อความครั้งล่าสุดนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าเขาสุขภาพแข็งแรงดี และได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายปรองดองกัน พร้อมทั้งเตือนให้เลิกนำสถาบันกษัตริย์เป็นเครื่องมือทางการเมือง ทั้งขอร้องผู้สนับสนุนเขาไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์สถาบัน เพราะเขากับครอบครัวมีความเทิดทูนต่อสถาบันกษัตริย์ และสถาบันกษัตริย์อยู่เหนือการเมือง โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้..

ผมต้องขอโทษที่หายไปนานและขอขอบคุณแฟนtwittersทุกท่านที่แสดงความห่วงใย ขอเรียนว่าสุขภาพแข็งแรงดี ที่เงียบไปเพราะอยากให้เกิดความปรองดองในชาติ

ผมเงียบก็จริงแต่ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใยและเป็นห่วงยิ่งต่อสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเรื่องการก่อความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์

อยากให้ทุกฝ่ายได้หยุดคิดว่า๔ปีหลังจากปฏิวัติท่านมีความสุขขึ้นหรือแย่ลงหรือน่าจะดีขึ้นแต่ไม่ดีขึ้นทำไมคนไทยด้วยกันต้องเข่นฆ่ากัน/เอาเรื่องกัน

ทำไมเราใช้ทุกสถาบันที่สำคัญและที่เคารพนับถือของเราเพื่อประโยชน์ฝ่ายตนอย่างขาดสติจนเกิดความเสียหายและบอบช้ำไปหมดจนไม่รู้จะเริ่มแก้ตรงไหน

แน่นอนครับบางคนบางกลุ่มอาจได้ประโยชน์แต่ขอให้มองยาวๆคิดอย่างมีสติคงไม่อะไรดีกว่าที่คนในชาติจะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ที่เลวร้ายกว่านั้นคือการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ที่เคารพยิ่งของเรา ผมขอกราบงามๆทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ที่บอกว่ารักผม และสนับสนุนผม ท่านจะต้องเข้าใจว่าตลอดชีวิตผมและครอบครัวมีแต่ความจงรักภักดีต่อสถาบัน ผมได้รับสมรสพระราชทาน ผมจบสามพรานสมเด็จฯพระราชทานคุณหญิงให้คุณหญิงอ้อ

คุณพ่อคุณหญิงอ้อเป็นตำรวจราชองครักษ์ ดังนั้นผมจึงขอให้ผู้ที่เป็นแนวร่วมในการต่อสู่เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริงและเพื่อความยุติธรรมของบ้านเมือง ได้ร่วมสนับสนุนให้เกิดความปรองดองอย่างแท้จริงในบ้านเมืองเพื่อให้เกิดการหยุดเผาบ้านเพื่อจับหนูตัวเดียวทั้งๆที่หนูก็ไม่ได้อยู่ในบ้าน ด้วยดังต่อไปนี้:

๑.ประณามการก่อความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์ใดๆเพื่อความสันติและความมั่นคงของชาติ
๒.ประณามการแอบอ้างสถาบันฯเพื่อประโยชน์ทางการเมืองและประโยชน์แห่งตน ตลอดจนประณามผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯในทุกรูปแบบ ทั้งนี้เพราะสถาบันฯทรงอยู่เหนือการเมือง
๓.ขอวิงวอนให้ทุกสีทุกพรรค ทุกฝ่าย เลิกรักษ์หน้ารักษ์ตาโดยพูดเอาความดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น หยุดพูดให้เพิ่มความขัดแย้งขอให้มองสู่อนาคตของชาติและลูกหลานร่วมกัน
๔.ขอให้เกิดมีการเยียวยาแก่ผู้ที่ต้องรับเคราะห์กรรมจากความขัดแย้งครั้งนี้ทุกฝ่ายไม่เลือกปฏิบัติ ทั้งตาย บาดเจ็บ หรือบาดเจ็บสาหัส อย่างเหมาะสม
๕.ขออย่าได้ห่วงเรื่องของผม ถึงแม้ว่าผมจะหนักหนากว่าใครแต่ก็ยังนับไม่ได้กับความบอบช้ำของบ้านเมืองและของประชาชนโดยรวม ผมขอเป็นฝ่ายช่วย และสนับสนุนให้เกิดความปรองดองขึ้นจริง


ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ออกมาขานรับการปรองดองสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจที่เป็นกุศลมีเมตตา หยุดรักษาฟอร์มต้องทำจริง

ขณะที่ผมกำลังtweetอยู่มีแฟนtwittersเข้ามาร่วม๒๐๐ท่านส่วนใหญ่เห็นด้วย มีบ้างที่ไม่พอใจผม ก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจและขออภัยที่ตอบไม่ได้ทุกท่าน

เพื่อไทยเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็น"โกวิท"เพื่อยืนยันทักษิณจงรักภักดี

มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 9 กันยายน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยนายยงยุทธ แถลงต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ได้ยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้ว พร้อมให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างพรรคให้มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ปรับยุทธวิธีการต่อสู้ใหม่เพื่อแก้ข้อกล่าวหาพรรคเพื่อไทยเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มสถาบันซึ่งเป็นจุดอ่อนของพรรคมาต่อเนื่อง โดยจะให้ นายยงยุทธ ลาออกจากหัวหน้าพรรคภายใน1-2 วันนี้ และให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน


ก่อนหน้านี้ ค่ำวันที่ 8 กันยายน มีกระแสข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.)ระบุว่า ในวันที่ 9 กันยายน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อาจจะประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดทางให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน โดยจะเรียกประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 14 กันยายน เพื่อให้ที่ประชุมรับรองผล สาเหตุที่มีการเสนอชื่อ พล.อ.โกวิทมาแทน เพราะผู้ใหญ่ในพรรคต้องการยืนยันให้เห็นว่า พรรคมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ทาบทาม พล.ต.อ.โกวิทด้วยตัวเอง