WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 28, 2009

กลาโหมล่ำซำรับ เพิ่มงบลับ อีก 12 ล้าน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_42773

กลาโหม ซุ่มเงียบเสนอขออนุมัติงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ปีงบปฯ2553 จำนวน 12 ล้านบาท โดยใช้จ่ายในลักษณะเงินราชการลับ ภารกิจด้านความมั่นคง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 27 ต.ค. ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ช่วงท้ายก่อนเลิกการประชุมนายอภสิทิธิ์ ได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมมือกันในการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ได้ประสบความสำเร็จ ผู้นำต่างชาติหลายคนต่างพอใจ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้หยิบยกผลการหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศต่างๆ มาพูดคุยกับครม. โดยเฉพาะได้เร่งรัดผลการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐประชาชนจีน นายกรัฐมนตรีของจีนระบุว่าต้องการอยากเห็นความก้าวหน้าการดำเนินโครงการระบบ ขนส่งมวลชนทางราง ขอให้ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมไปเร่งรัดการพิจารณาโครงการให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ว่าจะมีการเชื่อมโยงกับระบบรถไฟรางคู่หรือจะเชื่อมโยงรถไฟรางเดี่ยว อย่างไร โดยทางจีนพร้อมที่จะให้ไทยกู้เงินมาดำเนินการโครงการอยู่แล้ว 400ล้านเหรียญสหรัฐฯ

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ที่ได้ร่วมหารือกับนายกรัฐมนตรีจีนด้วยกล่าวเสริมว่า เรื่องนี้น่าจะคุยกัยทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ไปด้วยเลย ว่าถ้าจะมีการจัดซื้อหัวรถจักรโดยผ่านระบบจีทูจี รัฐบาลจีนก็รับปากพร้อมจะจัดหาหัวรถจักรที่ดีในราคาถูกมาให้ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมระบุว่าจะสามารถนำเสนอแผนโครงการดังกล่าวได้ในการประชุมครม.เศรษฐกิจ ครั้งหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมครม. วันเดียวกันในช่วงที่ครม.ได้พิจารณาเรื่องข้อสรุปเกี่ยวกับการขออนุมัติก่อ หนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณค่าเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในราชการของกระทรวงวัฒนธรรม และสำนักเลขาธิการวุฒิสภาตามที่สำนักงบประมาณเสนอนั้นปรากฎว่านายกรัฐมนตรี ได้ติติง ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ว่าส่วนใหญ่พอใกล้สิ้นปีงบประมาณ มักจะเอาเงินเหลือจ่ายไปจัดซื้อรถหรือจัดประชุมสัมมนา การที่มาขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณค่าเช่ารถมาแบบนี้ก็ไม่ต้องพิจารณาแล้ว เพราะข้ามปีงบประมาณมาแล้ว ต่อไป หากมีงบประมาณเหลือเช่นนี้ ถ้ามาขออนุมัติงบกลางอยู่ก็จะไม่ให้แล้ว

ในการประชุมประชุม วันเดียวกันนี้ กระทรวงกลาโหม ซุ่มเงียบเสนอขออนุมัติงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ปีงบประมาณ 2553 จำนวน 12 ล้านบาท โดยใช้จ่ายในลักษณะเงินราชการลับ ในการขออนุมัติกระทรวงกลาโหมระบุเพียงนำไปใช้ในภารกิจด้านความมั่นคง และมีความจำเป็นเนื่องจาก กระทรวงกลาโหมมีงบประมาณจำกัด โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เสนอเรื่องนี้เป็นเรื่องลับ เก็บเอกสารกลับออกจากครม.และห้ามไม่ให้มีการแถลงเผยแพร่ข่าวสารแต่อย่างใด