WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 29, 2009

"เฉลิม"ตั้งกระทู้ถามสดนายกฯ ถอดยศ-ส่งผู้ร้ายข้ามแดน "แม้ว"ครวญเพลง "ขอบคุณที่ซ้ำเติม" ถ้าฆ่าได้คงทำ

ที่มา มติชน

ตท.10เพื่อน"แม้ว"ฮึ่ม โวยไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกถอดยศ ขู่ฟ้องละเมิดพระราชอำนาจ ชี้ยิ่งตอกลิ่มให้บ้านเมืองแตกแยก "ประชา"ขู่นำกองทัพปชช.ออกมาสู้จนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ "ทักษิณ"ทวิตเตอร์ครวญเพลง"ขอบคุณที่ซ้ำเติม"บอกถ้ารัฐบาลนี้ฆ่าได้คงถูกฆ่าไปแล้ว


"เฉลิม"ตั้งกระทู้ถามสดนายกฯวันนี้ กรณี"ถอดยศ-ส่งผู้ร้ายข้ามแดน"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (29 ต.ค.) เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. โดยในช่วงบ่ายมีมีวาระที่น่าสนใจคือ กระทู้ถามสดที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) จะถามนายกรัฐมนตรี เรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะพำนักที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งอาจรวมถึงกรณีที่ คณะกรรมการกฤษฎีกาส่งความเห็นให้รัฐบาลกรณีการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วย

นอกจากนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะถามเรื่องการดำเนินคดีกับบุคคลสำคัญ ซึ่งเป็นที่น่าจับตาว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะอนุญาตให้ตั้งคำถามหรือไม่ เพราะอาจมีเนื้อหาพาดพิงบุคคลอื่นในทางที่เสียหาย

โดยก่อนหน้านี้ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล ขอความร่วมมือจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่จะตั้งกระทู้ถามสดว่า ไม่ควรพาดพิงบุคคลที่ 3 ซึ่งได้หารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎรให้กำชับ ส.ส.ว่า ให้พูดเนื้อหาที่ไม่ก่อความวุ่นวายในสภาฯ

วิปรบ.ยันพร้อมชี้แจง ยันรบ.ไม่ได้เลือกปฏิบัติ


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ตุลาคม ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึง ฝ่ายค้านอาจจะหยิบเรื่องการถอดยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาหารือ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ถ้าฝ่ายค้านจะตั้งเป็นกระทู้ถามสดก็ดีรัฐบาลจะได้ชี้แจงให้เกิดความชัดเจนว่า กระบวนการถอดยศและขอคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นกระบวนการที่สำนักงานตรวจแห่งชาติ (ตร.) จะต้องดำเนินการตามระเบียบเมื่อตำรวจคนใดถูกดำเนินคดีทางอาญาและได้รับโทษถึงที่สุดจะต้องดำเนินการเช่นเดียวกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดกรณี พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ ตร.ก็ใช้วิธีการอย่างนี้เช่นเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณก็ถูกตัดสินจำคุกในคดีอาญา 2 ปี จึงถือว่าคดีถึงที่สุดแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่นอกเหนือกฎหมายไม่ได้ หากตร.ไม่ปฏิบัติก็จะถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่ อันจะทำให้เกิดปัญหาอีก


เมื่อถามว่า ทีมทนายความพ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่าเรื่องการถอดยศและขอคืนเครื่องราชย์ฯเป็นพระราชอำนาจไม่เกี่ยวกับ ตร. นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ครับ ตร.มีอำนาจดำเนินการตามกระบวนการ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านโจมตีว่ารัฐบาลจ้องจะเล่นงานพ.ต.ท.ทักษิณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า นี่คือจุดที่เป็นห่วงและหากฝ่ายค้านหยิบมาตั้งเป็นกระทู้ถามสด รัฐบาลก็จะได้ชี้แจงว่ารัฐบาลนี้ไม่มีเจตนาเลือกปฏิบัติกับใคร

ตท.10 ขู่ฟ้องละเมิดพระราชอำนาจ


พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และเพื่อนสนิทจากเตรียมทหารรุ่น 10 ( ตท.10 ) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ถึงการถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ความเห็นว่าดำเนินการได้ เพราะต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุกแล้ว เป็นไปตามขั้นตอนปกติ ว่า แม้จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ตนอยากรู้ว่าในบรรดาทหาร ตำรวจ ที่มีคดีความและติดคุกได้เคยทำเรื่องเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์และถอดยศบ้างหรือไม่ ทำไมถึงได้เร่งรัดดำเนินการเฉพาะเจาะจงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่คดีก็ไม่ใช่ความผิดร้ายแรง จึงมีความเห็นว่าเพื่อนไม่ได้รับความเป็นธรรม


พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง สมาชิกพรรคเพื่อไทยและเพื่อนร่วม ตท.10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เมื่อศึกษาเนื้อหาของระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักนายกรัฐนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.2548 ส่วนตัวยืนยันว่าการถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชฯ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะกระทำได้ ประกอบกับรัฐธรรมนูญ 2550 บัญญัติให้การพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การถอดถอนฐานันดรศักดิ์และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์โดยเฉพาะ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมีหน้าที่เพียงถวายรายงานประกอบเท่านั้น ไม่ใช่อยู่ดีๆ มาเสนอถอดยศและริบเครื่องราชย์ และหากทำเกินกว่านี้ก็เข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจ


"ถ้ามีการกระทำที่ละเมิดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ละเมิดพระราชอำนาจและรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการฟ้องร้องตามกระบวนการยุติธรรม ผมมองว่าสิ่งนี้เป็นการเมืองล้วนๆ ยิ่งรัฐบาลทำอย่างนี้เท่ากับตอกลิ่มสร้างความขัดแย้ง บ้านเมืองก็สมานฉันท์ไม่ได้" พล.ต.ต.ธวัชกล่าว


"ประชา"ขู่แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กมธ.การกฎหมายจะนำประเด็นการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าหารือใน กมธ.เพื่อพิจารณา เพราะถือว่าเข้าข่ายขัดกับหลักสิทธิมนุษยชน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นถึงอดีตผู้นำประเทศ ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากมายจึงไม่เป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะแม้แต่ พล.ต.ท.ชลอ ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตแล้วยังไม่มีการถอดยศเลย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลจ้องที่จะทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลยังไม่ยอมยุติการทำลายเกียรติและถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อใดนั้นตนจะนำกองทัพประชาชนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณด้วยตัวเอง และเมื่อนั้นแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ


"แม้ว"ทวิตครวญเพลง"ขอบคุณที่ซ้ำเติม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตข้อความผ่านเว็บไซต์ Twittter.com ถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ทำความเห็นถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอให้ถอดยศ พร้อมกับริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์คืน เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกคดีที่ดินรัชดาว่า "ขอขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใยเรื่องรัฐบาลจะถอดยศผม เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับรัฐบาลนี้ถ้าเขาสามารถหากฎหมายมาอ้างแล้วฆ่าผมได้เขาทำไปนานแล้วครับ ตามทฤษฎีการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดสันติเกิดความเป็นธรรมและต้องใช้อย่างเป็นธรรมและเสมอภาค แต่รัฐบาลเลือกบังคับใช้กฎหมายเพื่อผลการเมืองผมขอให้คุณอภิสิทธิ์ตั้งใจทำงานแก้ปัญหาทุกข์ยากประชาชนกล้าตัดสินใจให้เหมือนกล้าทำร้ายผมก็จะดีอย่าให้ผมมาก่อนประชาชน ไหนบอกว่าประชาชนต้องมาก่อน"


"ใครจำเพลงของธเนศ (วรากุลนุเคราะห์ นักร้องเพลง ขอบคุณที่ซ้ำเติม) ได้บ้างที่ว่า ขอบคุณที่ซ้ำเติม จุดเดิมที่เคยเจ็บ เจ็บอย่างเดิมที่เคยเจอมาก่อน ผมว่าผมต้องหัดร้องเพลงนี้ไว้กล่อมเด็กดีกว่า" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว