WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 31, 2009

เพิ่มงบกลาโหม ฮุนเซนลุย อ้างป้องกันปท.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_43631

กัมพูชามีแผนเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหม 23 % ในปีหน้า แต่อ้าง ไม่เกี่ยวข้องความขัดแย้งชายแดนปราสาทพระวิหาร กับไทย ขณะที่นักสิทธิมนุษยชน เชื่อ ฮุนเซน หวังเรียกคะแนนนิยมจากนักชาตินิยม เพื่อปูทางไปสู่การสร้างรัฐทหาร ...

กัมพูชามีแผนเพิ่มงบประมาณด้านความมั่นคงในปีหน้า อีกถึงร้อยละ 23 หรือคิดเป็นร้อยละ 14 จากตัวเลขงบประมาณของประเทศในปีหน้า ซึ่งมีทั้งสิ้น 1,970 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยโฆษกรัฐบาลกัมพูชา เปิดเผยถึงแผนเพิ่มงบประมาณด้านความมั่นคงในครั้งนี้ มีขึ้น เพื่อเป็นมาตรการป้องกันและตอบโต้ความขัดแย้งในระดับชาติ

อย่างไรก็ดี โฆษกรัฐบาลกัมพูชายืนยันว่าการเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมครั้งใหญ่ในครั้งนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับปัญหาความขัดแย้งบริเวณชายแดนปราสาทพระวิหาร กับทางรัฐบาลไทย ซึ่งได้ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิตรวม 7 นาย เมื่อปีที่ผ่านมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี กองทุนการเงินระหว่างประเทศเคยวิจารณ์กัมพูชาเมื่อปีที่แล้วในเรื่องค่า ใช้จ่ายด้านการทหาร ส่งผลให้รัฐบาลกัมพูชาตัดงบประมาณกลาโหมในระหว่างการอภิปรายในสภาหลังจากถูก ไอเอ็มเอฟตั้งคำถามด้าน หัวหน้าศูนย์สิทธิมนุษยชนกัมพูชา เปิดเผยว่า งบประมาณกลาโหม ล่าสุดจะทำให้ประเทศผู้บริจาครู้สึกไม่สบายใจ เและเชื่อว่าเป็นความพยายามของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างรวดเร็วจากนักชาตินิยมด้วยการสร้างภาพของกองทัพ ที่เข้มแข็งในระหว่างที่เกิดความตึงเครียดมากขึ้นกับไทย สถานการณ์เช่นนี้นายฮุน เซน กำลังนำกัมพูชาไปสู่รัฐทหาร