WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 30, 2009

ชาวบ้านเดือดร้อน

ที่มา ไทยรัฐ

ความปั่นป่วนวุ่นวายใน การรถไฟแห่งประเทศไทย ทำท่าจะบานปลาย ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะในจังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่สงขลาลงไปเป็นอัมพาต ถึงขนาดเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปยึดหัวรถจักรคืน แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ล่าสุดเห็นข่าวว่า รถไฟจากหาดใหญ่ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกวิ่งแล้ว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส.คุ้มกันเป็นอย่างดี

เคยมีการพูดกันเล่นๆว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจิตวิทยาเป็นของฝ่ายโน้นเขาหมดแล้ว เหลือแค่การ ตัดเส้นทางคมนาคมเท่านั้น ถ้าตัดเส้นทางคมนาคม บก อากาศ ทางทะเลได้เมื่อไหร่ ก็คงไม่ใช่ประเทศไทยอีกต่อไป

ใครได้ใครเสีย มีการเจรจาต่อรองผลประโยชน์อะไรกันบ้าง ระหว่าง นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับขบวนการปฏิบัติการ ยึดหัวรถจักรครั้งนี้เกินกว่าจะคาดเดา หรือจะเอาแค่สั่งสอนดิสเครดิตภาวะผู้นำประเทศก็แล้วไป แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นเสียหายทั้งภาครัฐและเอกชน หยุดวิ่งไม่กี่วันเสียหายไป 40-50 ล้านบาทแล้ว

เชื่อว่าปฏิบัติการยึดหัวรถจักรยังคงไม่สะเด็ดน้ำ

ที่นั่งรอต่อคิวก็คือ เครือข่ายตะวันออก ต่อต้านโครงการทำลายสิ่งแวดล้อมในมาบตาพุด เดินทางมาถึงทำเนียบรอถกกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่าจะเอาอย่างไร เมื่อไหร่จะดำเนินการตามคำสั่งศาลปกครองให้ปิดโรงงานทั้ง 76 โครงการซะที

ปัญหานี้ก็ยังมืดแปดด้าน

เห็นข่าวล่าสุดเรื่องของคดีฉ้อโกงธนาคารบีบีซี ที่ราเกซ สักเสนา ตกเป็นผู้ต้องหา และหนีไปอยู่ที่ประเทศแคนาดา จนคดีเกือบจะหมดอายุความในปีหน้า ปรากฏว่าศาลฎีกาแคนาดาให้นำตัวราเกซกลับมาดำเนินคดีในไทยได้ตามคำร้องขอของอัยการสูงสุด ถ้าเป็นตามข่าวก็จะได้เห็นหน้าคุณราเกซตัวจริงเสียงจริงซะที ส่วนจะพาดพิงไปถึงผู้มีอิทธิพลคนใดบ้าง อันนี้ก็น่าติดตาม กลัวว่าราเกซจะเดี้ยงซะก่อนเท่านั้น

เฮ้อ ไม่รู้จะเร่งสร้างผลงานไปถึงไหน มีข่าวแพลมๆออกมาอีกแล้วว่า จะมีการเสนอเรื่องให้ สตช.พิจารณา เสนอถอดยศและเรียกเครื่องราชคืนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บางคนความผิดชัดเจน นอนอยู่ในคุกยังไม่รู้อนาคต ยังไม่เห็นกระเหี้ยน กระหือรือขนาดนี้

หน้ามืดตามัว

ท่ามกลางกระแสเตะตัดขา การเดินหน้ายุทธศาสตร์เชื่อม สัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ยิ่งทุบก็ยิ่งสู้ มาเลเซีย พม่า จีน เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จองคิวกันมาอื้อ

เบื้องหน้าเบื้องหลังอันที่จริงบิ๊กจิ๋วก็ไม่อยากทำอะไรกระโตกกระตาก เพราะเกรงใจรัฐบาลอยู่เหมือนกัน กลัวจะขายหน้า แต่รัฐบาลเองนั่นแหละที่ไปประโคมข่าวให้บิ๊กจิ๋ว

งานเลยเข้า.

หมัดเหล็ก