WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 28, 2009

ถกผู้นำมาเลย์ จิ๋วแย่งซีน นายกมาร์ค

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_42748

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

"บิ๊กจิ๋ว" ไม่หวั่นถูกกล่าวหา "ชักศึกเข้าบ้าน" ยันเป็นการเข้่าใจคลาดเคลื่อน เดินหน้าแก้ปัญหาชายแดนใต้ พบนายกมาเลย์ 3พ.ย. ก่อนหน้า นายกฯอภิสิทธิ์ ที่จะหารือ"นาจิบ ราซัค" ต้นเดือน ธ.ค.

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 27 ต.ค. ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิประมาณ 5-6 คน เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แกนนำพรรคเพื่อไทย เพื่อให้กำลังใจในต่อสู้ อย่าหวั่นไหวต่อการสร้างกระแสรักชาติเพียงคนเดียวโดย พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ขอรับรอง จะไม่ไปไหน เพราะเป็นภารกิจสุดท้าย ที่ต้องทำให้ได้ 71 ปี แล้วยังทำไม่สำเร็จ แต่จะต้องทำให้ได้

จากนั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวตอบข้อถามผู้สื่อข่าวกรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ชักศึกเข้าบ้าน หลังเดินทางไปพบ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า บ้านไหน อย่าไปต่อว่าเขา เพราะทุกคนห่วงใยบ้านเมือง ในรายละเอียดอาจจะเข้าใจผิดกันได้ แต่ ไม่เป็นไร พี่น้องกันทั้งนั้น แต่เมื่อพูดมา ก็ต้องพึงระวังในการทำงานให้บ้านเมือง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งเป็นเรื่องใหญ่ก็จะยิ่งมีปัญหา แต่ก็เข้าใจว่าที่พูดนั้นเป็นความหวังดี เมื่อถามถึงบทบาทที่จะเดินทางไปเยือนประเทศสหภาพพม่าและมาเลเซียจะเป็นอย่างไร พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ปกติแล้วจะต้องลงไปที่ 5 จังหวัดภาคใต้ในวันที่ 28 ต.ค. แต่ต้องชี้แจงกับพรรคเพื่อไทยในวันที่ 29 ต.ค. จึงต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 3 พ.ย. เพื่อไปดูว่าจะจัดการอย่างไรกับปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สื่อมวลชนคนไหนอยากไปก็ไปด้วยได้ นี่ก็เป็นการทำงานให้บ้านเมืองเหมือนกัน

เมื่อถามอีกว่า จะเดินทางไปสหภาพพม่าเพื่อพบใคร พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ก่อนเดินทางไปพม่าต้องไปมาเลเซียก่อน จะมีจดหมายเชิญมา อาจจะเป็นปลายอาทิตย์นี้หรือต้นอาทิตย์หน้า นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เคยเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเช่นเดียวกับตนในช่วงเวลานั้น คงจะมีโอกาสได้เจอ และพูดคุยแลกเปลี่ยนกันตามประสาเพื่อนบ้าน

พล.อ.ชวลิตกล่าวต่อกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า บังเอิญอยู่ในความสนใจของประชาชนจึงกินพื้นที่ข่าวที่ต้องการให้เกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน เช่น การลดการเผชิญหน้า พื้นที่ติดต่อค้าขายซึ่งกันและกัน รวมถึงข้อขัดแย้งที่มีมานาน และอยากให้องค์กรที่จัดตั้งขึ้นร่วมกันมาทำงานต่อไป ตรงนี้ตนไปทำงานให้กับกรรมาธิการกิจการชายแดน สภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่ได้บอกให้ใครรู้ ที่ถามว่าคิดอย่างไรกับการที่มีคนมาบอกว่าขายชาตินั้น ตนเคารพการวิพากษ์วิจารณ์ เพราะก็หวังดีกันทั้งนั้น

ต่อข้อถามว่า ผู้นำพม่ามีความสนิทกับพ.ต.ท.ทักษิณและประเทศก็ไม่เป็นประชาธิปไตย พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า 20 กว่าปีที่รู้จักกัน ตนเป็นคนแรกที่เดินทางไป เพราะในขณะนั้นไม่มีใครอยากจะไป จึงมีความเป็นมิตรผูกพันกันมา และ ไม่ได้ไปยุ่งกิจการภายในของเขา เมื่อถามว่า จะเดินทางไปพบนางออง ซาน ซู จี ด้วยหรือไม่ พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า แค่นี้ก็ยุ่งพอแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน ที่ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณี นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยที่ต้องจัดเป็นเขตปกครองพิเศษอย่างแท้จริงว่า หากดูรายละเอียดทั้งหมดจะเห็นว่าเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลทำ เพียงแต่ต้องสามารถผลักดันให้เห็นเป็นรูปธรรมให้ได้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาเยือนไทย ในลักษณะการปรึกษาหารือประจำปี ตนและนายกรัฐมนตรีมาเลเซียมีกำหนดการที่จะเดินทางไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยกัน