WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 28, 2009

เข้าตาจน

ที่มา ไทยรัฐ

ท่าทีของพลพรรค ประชาธิปัตย์ ในการเล่นการเมืองข้ามชาติดูจะออกอาการอย่างไรชอบกล โฆษกประจำตัว นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศจะนำความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ระหว่าง สมเด็จฮุน เซน กับ อดีตผู้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาแฉ โยงไปถึงธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

อาการน่าเป็นห่วง

มองในแง่ของธุรกิจ ปัจจุบันโครงข่ายการสื่อสารดังกล่าวเป็นของ กองทุนสิงคโปร์ ไปเรียบร้อยแล้ว ผลกระทบที่เกิดจากพิษการเมือง จะบานไปถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ไทยกับสิงคโปร์ อย่างไรหรือไม่ หรือจะกระทบไปถึงบริษัทธุรกิจดังกล่าวในลักษณะไหน คิดจะเผานาฆ่าหนูตามเคย

มองในแง่การเมือง การนำการเมืองภายในไปปะปนเป็นการเมืองระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน หรือพูดภาษาชาวบ้านว่าชักศึกเข้าบ้าน ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะนายกฯกัมพูชาพูดเอาไว้ชัดเจนว่าเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่ใช่การก้าวก่ายการเมืองภายในประเทศไทย ยิ่งดันทุรังก็ยิ่งแสดงถึงความเป็นเด็กดื้อ

ความใจแคบเพราะไม่ได้คิดเอง เพราะต้องทำตามใบสั่งเห็นใครก็ตามที่มาเกี่ยวข้องหรือติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็จะผลักไสให้เป็นศัตรูคู่อาฆาตไปหมด เสมือนว่าชาตินี้ห้ามคบค้าสมาคมกับอดีตผู้นำอย่างเด็ดขาด การบริหารประเทศต้องแสดงถึงภาวะผู้นำ การมีภาวะผู้นำ

จะเอาอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลไม่ได้

ถ้าประเทศไหนต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วจะถือว่า เป็นศัตรูของรัฐบาลไทย ก็คงใช้ไม่ได้ อีกหน่อยไม่มีใครคบ เรื่องนี้รัฐบาลต้องดูตัวเองด้วยว่าทำไมถึงยังมีผู้นำประเทศต่างๆคบหาสมาคมกับพ.ต.ท.ทักษิณด้วยมิตรจิตอันดี การออกอาการทุรนทุรายของรัฐบาล

แสดงว่าใกล้เข้าตาจนเต็มที

จะเข้ามาขุดรากถอนโคนอดีตผู้นำก็ทำไม่สำเร็จ แถม ความนิยมของอดีตผู้นำยังดีวันดีคืน บริหารประเทศก็ไม่ ประสบความสำเร็จ ปัญหาการเมืองวิกฤติประเทศก็ยังรุมเร้า แค่ตั้ง ผบ.ตร.ตำแหน่งเดียว แค่สหภาพการรถไฟฯดื้อแพ่งไม่ยอม เดินรถก็หมดปัญญา จอดป้ายเอาดื้อๆ

ยิ่งถ้าใจไม่กว้างจะมาดึงดันเอา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธเป็นศัตรูอีกคนก็ต้องคิดให้หนัก ลำพังแค่ พล.อ.ชวลิตเดินเกมพบเพื่อนเก่า จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา รัฐบาลก็ไปไม่ถูกแล้ว

รีบออกมาสาดโคลนไม่ดูตาม้าตาเรือ ที่ พล.อ.ชวลิตเดินทางไปนั้น ได้รับเชิญในฐานะสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน รัฐบาลดันมาตั้งป้อมกดดัน จะถูกมองว่าประเทศไทยเป็น ประชาธิปไตยหรือเผด็จการ กันแน่ ขนาดประเทศเพื่อนบ้านปกครองโดยรัฐบาลทหาร ยังใจกว้างกว่ารัฐบาลบ้านเราเยอะ

ไม่คับแคบ.

หมัดเหล็ก