WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 30, 2009

เปิดแฟ้มคนดังหนีคดี ‘ฉนวน’ ดวล ‘กษิต’

ที่มา บางกอกทูเดย์

การส่งตัว “ราเกซ สักเสนา”ผู้ต้องหา คนสำคัญคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด(มหาชน) หรือบีบีซี กลับมา“รับโทษ” ในประเทศไทยการกลับมาของ “ราเกซ”อาจเป็นการสะกิด “แผลเก่า”ของนักการเมืองที่มีคอนเน็กชั่นเชื่อมต่อกันอย่างแน่นแฟ้น ในยุคที่แบงก์บีบีซี คือ แหล่งสินเชื่อ ชั้นดีของนักธุรกิจการเมือง พร้อมกับเป็นการชี้ “ศักยภาพ” ของเจ้ากระทรวงต่างประเทศด้วยอีกนัยหนึ่งการตามล่า! พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีต นายกฯ แบบยอมตายถวายหัว..สำหรับ กษิตภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ...ฉายภาพงานอื่นไม่ยุ่งมุ่งแต่ล่าทักษิณ เป็นหลัก!!ว่ากันว่านัยยะของการตามล่า..ลึกๆ นั้นมีอะไรที่มากกว่า “เพื่อชาติ” แต่เพราะแค้นฝังหุ่นเลยต้องกระหืดกระหอบ“ลิ้นห้อย” เรื่องเล่าเมาธ์แต่ที่สอดคล้องกับ พฤติกรรมไม่นับรวมครั้งกษิตปีนเวทีสีเหลืองโจมตีทักษิณและคนใกล้ชิดทักษิณแบบไม่เลือกหน้า แม้แต่ “ฮุน เซน”นายกฯกัมพูชาก็ไม่รอด!!ชั่วโมงนี้..ที่เราเห็นคือ งานหลักก็ไม่ราบรื่น งานรองก็ไม่รุ่งเรืองสรุปกำแต่ลม ดมแล้วเหม็นอย่างที่เห็นนี่ล่ะ!!!คนดังหนีคดี.. ไปลี้ภัยในต่างแดนหลายต่อหลายคน แต่“รมว.ต่างประเทศ” มิได้รู้ร้อนรู้หนาวหากเทียบกับการไล่ล่าพ.ต.ท.ทักษิณเจ้าพ่อปากนํ้า เฮียวัฒนาอัศวเหม ในคดีอภิมหาโคตรโกง“บ่อบำบัดนํ้าเสียคลองด่าน”ใช้เงินลงทุนมหาศาลถึง 23,000ล้านบาท เพื่อประกาศว่าประเทศไทยมีบ่อบำบัดนํ้าเสียที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย รองรับนํ้าเสียได้ถึงวันละ 1,785,000 ลูกบาศก์เมตร บนเนื้อที่ 1,900 ไร่ จนกลายเป็นคดีโด่งดัง แต่ “กษิต” ลืมจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าททท. 11 กันยายน คณะลูกขุนนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาได้ตัดสินกรณี นายเจอรัลด์ และนางแพทริเซีย กรีน มีความผิดในข้อหาสมคบคิด และฟอกเงินตามคำฟ้องที่ระบุว่าสามีภรรยาคู่นี้ตั้งบริษัทขึ้นมาบังหน้า เพื่อติดสินบนนางจุฑามาศ ศิริวรรณผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในขณะนั้นรวมเป็นเงิน 18 ล้านดอลลาร์แลกกับการได้เป็นผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ระหว่างปี 2545-2550ศาลมีกำหนดตัดสินโทษในวันที่17 ธ.ค. ซึ่งทั้งคู่อาจถูกจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่นางจุฑามาศ ยังไม่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีแต่อย่างใดสิ่งที่ได้มาจากนางจุฑามาศ คือการปฏิเสธว่า เธอไม่ได้รับสินบนเรื่องทั้งหมด เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเท่านั้นแต่จนถึงชั่วโมงนี้ ไม่มีใครเห็นแม้เงาของอดีตผู้ว่า ททท. อีกเลย...บางคนบอกว่า เธอย้ายไปปักหลักที่ออสเตรเลียแล้วคนดังหนีคดี! มีอีกหลายกรณีที่“กษิต” ในฐานะเจ้ากระทรวงต่างประเทศ ต้องรับผิดชอบ... ด้วยอำนาจหน้าที่อย่างชอบธรรมมารับโทษเพียงแค่ “คนผิด” ที่เสวยสุขอยู่ในประเทศ และกำลังเตรียมตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยหน้าหวังเข้าใช้สิทธิผ่านสภาหินอ่อน...เพราะรัฐบาล “มอง” ว่าการกระทำที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนจากคนกลุ่มนี้คือ “สิทธิโดยชอบตามกฎหมาย”ก็หนักแผ่นดินและเป็นบทเรียนที่นำไปสู่การเลียนแบบอันนำมาสู่การเป็น“ประชาธิปไตยบิดเบี้ยว” เกินพอแล้ว..

ถนนคนของ (ต้อง) หนีไม่ใช่เรื่องยากในการ “ล่องหน” ออกนอกประเทศข้อมูลเหล่านี้มีผู้รู้ตามตะเข็บชายแดนเล่าสู่กันฟัง แต่ผู้เขียนแอบ “บันทึก” ไว้.. เขาเล่าว่าตะเข็บชายแดนแถบภาคเหนือแถบรอยต่อแถวเชียงราย แม่ฮ่องสอน สามารถเดินทางต่อไปจนถึงคุนหมิงได้สะดวกโยธินสำหรับทางภาคอีสานผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมือง หนองคาย-ลาว ก็ง่ายแสนง่าย ไม่ต่างอะไรกับ เซเว่น-อีเลฟเว่นเพราะถ้ารู้จักคนก็สามารถเข้าออกได้ 24 ชั่วโมง แบบไม่ต้องผ่านตม. ซึ่งจากเมืองปากเซก็สามารถทะลไุปถึงเมืองดานังประเทศเวียดนามหากลงใต้ก็ไม่อับจนหนทาง ชายหาดโดยทั่วไป ภูเก็ต กระบี่ ระนอง จ้างเรือล่องปรื๋อ แป๊บเดียวก็รอดแล้ว หรือถ้าไม่ต้องการออกนอกประเทศก็จ้างเรือไปลง “อาศัย” อยู่ตามเกาะแก่งที่มีเพียบ! ให้เลือกสรร... “หลบซ่อน” ตัว แบบไม่ต้องลำบากลำบนทั้งนี้มีอีก 1 ถนน ที่สะดวก รวดเร็วคือ จ.ชลบุรีเพราะใกล้จาก กทม.แค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงแถบฝั่งทะเลตะวันออก ตรงนี้เป็นจุดต่อเรือเข้า-ออกได้สะดวก... (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน บางกอกทูเดย์นำเสนอเพื่อเป็นวิทยาทาน มิใช่เจตนาเพื่อชี้โพรงให้

ตรงนี้ที่รอดคุกออกนอกประเทศเป็นของง่าย แต่ออกไปแล้วนี่ซิ“เรื่องไม่ง่าย” ฉะนั้นต้องวางแผนให้ “ดี” ไม่เช่นนั้นมีอดตาย มิวายจะกลับมาติดซังเต..“บ่อน” คือ ทางเลือกที่ง่ายที่สุด เน้นเฉพาะนักเสี่ยงโชค เพราะบ่อนบริเวณชายแดนหาง่าย ขอแค่เป็นนักเล่นตัวจริง เงินมีจริงทางบ่อนจะบริการให้อย่าง“เลิศหรู” หนีไปอยู่ที่กาสิโนรับประกันได้ว่า ไม่มีใครจับเพราะอิทธิพลบ่อนมันใหญ่คับฟ้า“เกาะ” เหมาะสมสำหรับ“คนรักสงบ” แต่ต้องอยู่ได้อย่างวางใจ ต้องมีคนเป็นหูเป็นตาให้ หากกลัว นํ้า ป่าเขาอุทยานต่างๆ ก็มีประโยชน์เพราะไกลหูไกลตาคน(โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน บางกอกทูเดย์นำเสนอเพื่อเป็นวิทยาทาน มิใช่เจตนาเพื่อชี้โพรงให้กระรอก)