WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 27, 2009

"น้องทักษิณ"มั่นใจพี่ย่องมาเขมร น.ศ.พม่าไม่พอใจยกแม้วเท่า"ซูจี" พท.ผวาพลิกเกมชาตินิยมตี"แม้ว"

ที่มา มติชน

"น้องทักษิณ"มั่นใจพี่ย่องมาเขมร พท.ผวาพลิกเกมชาตินิยมตี"แม้ว" น.ศ.พม่าไม่พอใจยก"ทักษิณ"เท่า"ซูจี" อดีตนายกฯ บอกมีผู้นำอาเซียนโทรบ่นรัฐบาลไทยจัดพิธีการเยอะเหนื่อยมากยันไม่ใช่"ฮุน เซน" ปัดชักใยเบื้องหลังผู้นำเขมรเป็นเกียรติถูกยกเทียบ "ซูจี" อัดลูกน้องที่เคยไว้ใจเอาเงินไปใช้ยังทิ้งกันลงท้า"มาร์ค"ยุบสภา


"แม้ว"บอกมีผู้นำอาเซียนโทรบ่นรัฐบาลไทยจัดพิธีการเยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บไซต์ Twitter.com ว่า "เมื่อคืนนี้มีผู้นำท่านหนึ่งที่ไม่ใช่ท่านฮุน เซ็นโทรมาบ่นว่างานประชุมครั้งนี้เหนื่อยมาก เพราะเจ้าภาพชอบพีอาร์ตัวเอง เลยมีพิธีการเยอะไปหน่อย รัฐบาลบอกว่าผมใช้ท่านฮุน เซ็นออกมาพูดให้ผมโถ..ผมต้องเจียมตัวครับ สถานะอย่างผมวันนี้อย่าว่าจะไปใช้ผู้นำประเทศอื่นเลยแม้กระทั่งลูกน้องที่เคยไว้ใจ ลูกน้องที่เอาเงินผมไปใช้ยังทิ้งผมเลย ผมจะไปใช้ใครได้ มีแต่คนที่เขาทนไม่ได้ต่อความไม่เป็นธรรมที่ผมถูกรังแกอย่างทุเรศๆเท่านั้นที่ออกมาต่อสู้ให้ คนที่ออกมาสู้ให้ผมมีหลายระดับหลายฐานะและการศึกษาแต่รับรองได้คนเหล่านี้มีจิตใจเป็นธรรมไม่เชื่อลองเข้าไปดูในกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะรู้ความจริงครับ เห็นคุณอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมยุบสภาและเลือกตั้งคราวหน้าจะสูสีเพื่อไทยผมเลยอยากจะขอให้ยุบเลยครับเพราะตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วครับ"


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทวิตข้อคววามตอบแฟนคลับถึงความรู้สึกที่ถูกสมเด็จฯฮุนเซ็น นำไปเปรียบเทียบกับนางอองซาน ซูจี ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติครับ จริงๆก็คือเป็นผู้มาจากประชาธิปไตยโดยประชาชนแต่ถูกบี้โดยอำนาจเผด็จการและใช้กระบวนการดูเสมือนยุติธรรมอธิบาย”


นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทวิตข้อความถึงกรณีการใช้งบประชาสัมพันธ์ในโครงการต่างๆของรัฐบาลว่า “เป็นรัฐบาลที่ใช้งบหลวงประชาสัมพันธ์ตัวเองเยอะที่สุดตั้งแต่เป็นประเทศไทยมาครับ สมัยผมถ้าจำไม่ผิดปีๆหนึ่งอยู่ราวๆ6-700 ล้านบาทครับ

เด็ก"แม้ว" ขู่เปิดข้อมูลเท็จฟ้องแน่


ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่า จะทำหนังสือหรือเอกสารเปิดเผยผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และสมเด็จฯฮุน เซน ขอบอกว่าเก่งไม่กลัว กลัวช้า ขอให้รีบทำออกมาเลย เพราะที่ผ่านมา

แม้ พ.ต.ท.ทักษิณจะไปทำธุรกิจโทรทัศน์ในกัมพูชา ก็ไปในฐานะนักธุรกิจ ไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ ไม่ได้ไปร่วมทุนกับครอบครัว หรือตัวสมเด็จฯฮุน เซน เอง หากเปิดเผยข้อมูลที่เป็นเท็จออกมาจะฟ้องร้องทันที และอีก 1-2 วันจะไปทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอข้อมูลที่อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีผลประโยชน์ทับซ้อนในกัมพูชา หากมีข้อมูลเป็นเท็จก็ฟ้องร้องดำเนินคดีเช่นกัน


"ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้สมเด็จฯฮุน เซน เลือกระหว่างประเทศไทยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือว่าเป็นความเข้าใจผิดของ ปชป.และนายอภิสิทธิ์มาก เพราะนายอภิสิทธิ์เองไม่ใช่ประเทศไทย แต่เป็นเพียงโชเฟอร์ที่มาแทนโชเฟอร์ที่ถูกระบอบอำมาตย์ถีบออกไปจากการรัฐประหาร หากให้สมเด็จฯฮุน เซน เลือก ก็ต้องเลือกไทยอยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความเลือกรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ จุดเริ่มต้นปัญหาคือ นายอภิสิทธิ์มีโอกาสเลือกระหว่างประเทศไทยกับนายกษิต ภิรมย์ แต่นายอภิสิทธิ์กลับเลือกนายกษิต ผู้เป็นปฏิปักษ์ทางความคิดกับประเทศเพื่อนบ้าน" นายนพดลกล่าว
นายนพดลกล่าวว่า ที่นายอภิสิทธิ์ไปใช้คำพูดว่า "เบี้ย" หรือ "เหยื่อ" กับสมเด็จฯฮุน เซน ซึ่งการพูดเช่นนี้สถาบันทางการทูตชั้นนำของโลกไม่มีใครสอนกัน เพราะเป็นการทูตแบบชี้หน้าด่าเพื่อนไม่เป็นผลดีกับคนไทย รัฐบาลชุดนี้ทำให้ความสัมพันธ์ทางการทูตกับเพื่อนบ้านดิ่งเหวลงไป


น้องทักษิณมั่นใจพี่ย่องมาเขมร


ขณะที่ นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์จัดทำข้อมูลชี้แจงประชาชนถึงความเชื่อมโยง พ.ต.ท.ทักษิณกับสมเด็จฯฮุน เซน ว่า รัฐบาลคิดผิด เพราะหากรัฐบาลทำอย่างนั้นจะส่งผลให้สัมพันธ์ทั้งในและนอกประเทศย่ำแย่ลง พ.ต.ท.ทักษิณและสมเด็จฯฮุน เซน เป็นเพื่อนกันมานานก่อนเป็นนายกฯ ในสมัยที่ไปลงทุนสัมปทานบริษัทไอบีซี ที่กัมพูชา ขอร้องว่าอย่านำหมวกการเมืองไปสวมให้เขา "ถ้ามีเพื่อน ผมชวนเพื่อนว่าจะมาเที่ยวบ้านเมื่อไหร่ถามว่าเสียหายไหมก็ไม่ เพราะเป็นเพื่อนกัน แต่รัฐบาลคิดอะไรขนาดนั้นจะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ทั้งที่เรื่องนี้เป็นแค่คดีใบขับขี่เท่านั้น"


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไปกัมพูชาตามคำเชิญหรือไม่ นายพายัพกล่าวว่า ถ้ารัฐบาลยังทำเช่นนี้ต่อไป พ.ต.ท.ทักษิณจะไปกัมพูชาอย่างแน่นอน ซึ่งมีหลายเหตุผลที่จะไป


เมื่อถามว่า นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พท. ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศไทยภายใน 60 วัน นายพายัพกล่าวว่า อาจจะเป็นจริง แต่เวลาอาจจะเร็วหรือช้ากว่านั้นก็ได้ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย ส่วนเรื่องกฎหมายนั้นว่าไปตามกระบวนการ สู้คดีกันไป แต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาแล้วความปั่นป่วนในบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร วันนี้ต้องถือว่ารัฐบาลเดินเกมผิด ชาตินี้ทั้งชาติก็จะสมานฉันท์ไม่ได้ เพราะรัฐบาลไม่เห็นใจหัวใจสีแดงของประชาชน


ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ พล.อ.ชวลิตใช้สัมพันธ์อันดีส่วนตัวเชื่อมความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน แต่รัฐบาลประชาธิปัตย์พยายามบิดเบือนเจตนา ทั้งที่การไปพูดคุยสมเด็จฯฮุน เซน ถือว่าดีมาก ในต่างประเทศ อดีตนายกฯหรืออดีตประธานาธิบดีที่มีความสัมพันธ์อันดีกับต่างประเทศไปพบผู้นำประเทศ รัฐบาลมีแต่ขอบคุณ ยินดี


พท.ผวาพลิกเกมชาตินิยมตี"แม้ว"


รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน แจ้งว่า ที่ประชุมวิตกกังวลในกรณีความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลไทยและสมเด็จฯฮุน เซน หลังประเมินว่า ปชป.กำลังปลุกกระแสชาตินิยมและให้ข่าวพุ่งเป้าไปที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนชักศึกเข้าบ้าน ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างไทยและกัมพูชาซึ่งจะไปสอดคล้องกับสิ่งที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษออกมากล่าวถึงเรื่องทรยศชาติก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นความเสียเปรียบของ พท. ที่ประชุมจึงมีความเห็นว่าพรรคต้องเร่งออกมาแถลงข่าวและตอบโต้ต่อสาธารณะโดยประเด็นหลักที่จะใช้ตอบโต้คือความล้มเหลวเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียน


"รวมถึงประเด็นที่ผู้นำสูงสุดจากประเทศหนึ่งไม่เข้าพักในบ้านพักที่รัฐบาลไทยจัดรับรอง แต่ได้พักที่บ้านพักตากอากาศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แทน ซึ่งถือเป็นการหักหน้ารัฐบาลไทย และผู้นำประเทศท่านนี้ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเมื่อครั้งที่เดินทางไปเยือนประเทศดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่านก็ได้จัดบ้านพักรับรองภายในเขตพระราชวังให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ" แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยกล่าว

น.ศ.พม่าไม่พอใจยกแม้วเท่า"ซูจี"


ที่ จ.ตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวพม่าซึ่งประกอบด้วยนักการเมือง นักศึกษาพม่า และประชาชนทั่วไปตามแนวชายแดนไทย-พม่า และในพื้นที่ อ.แม่สอด ต่างไม่พอใจที่สมเด็จฯฮุน เซน ออกมาเปรียบเปรย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตยเทียบชั้นนางออง ซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดี และนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในพม่า เพราะส่วนใหญ่เห็นว่าไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่สามารถเคลียร์ตัวเองเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังไม่เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย หากจะต่อสู้ต้องกลับมาในประเทศไทย


นายหม่อง หม่อง ยี อดีตนักศึกษาพม่า กล่าวว่า นางออง ซาน ซูจี เป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่อยู่ในประเทศตลอด ไม่เคยคิดออกนอกประเทศ และต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝง ต่างกับ พ.ต.ท.ทักษิณมาก จะมาเทียบชั้นกันไม่ได้