WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 27, 2009

สื่อโล้นเย้ยกฎหมายซ้ำซาก เอาอีกแล้วขึ้นป้ายหราออกทีวีขายหุ้นจอง ไม่หวั่นเสือกระดาษกลต.

ที่มา Thai E-News


คาหนังคาเขา-1ในหลักฐานที่ประชาชนจำนวนมากได้ชี้เบาะแสร้องเรียนก.ล.ต.ให้ดำเนินคดีผู้บริหารเนชั่น คือการโฆษณาขายหุ้นผ่านหน้าจอทีวีเนชั่นด้วยคำว่า"ติดต่อจองซื้อหุ้นNBC"พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ โดยอาจไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีข้อความเตือนตามกฎหมาย โดยวันนี้ขึ้นข้อความขายหุ้นจองแบบนี้อีก แต่เด่นขึ้นเพราะใส่กรอบให้เด่นชัดกว่าเดิม แม้กลต.รับเรื่องร้องเรียนการกระทำผิดไว้แล้วก็ตาม ส่วนการที่นายกนกพูดว่า"จองซื้อแล้วรวยเละ รวยไม่รู้เรื่อง"อาจเข้าข่ายการกระทำซึ่งไม่เป็นธรรม มีโทษจำคุก 2 ปี


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 ตุลาคม 2552

คอการเมืองวิจารณ์ผ่านอินเตอร์เน็ตแซ่ด ไม่เชื่อมือกลต.จะฟันเนชั่นได้จริง แม้ทำผิดกฎหมายเต็มๆปั่นหุ้นจองน้องใหม่NBC หยันคงแค่รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้วเป่าคดีเงียบหาย ยิ่งหวังให้กนกติดคุกเพราะปากคงยากเนื่องจากเป็นองครักษ์พิทักษ์มาร์ค-เปรม จริงดังคาดวันนี้เย้ยกฎหมายขึ้นป้ายเบ้อเร่อในกรอบขายหุ้นทางทีวีตัวเองอีก นักวิเคราะห์เตือนนักเลงหุ้นคิดให้ดี อย่าเป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟ เหตุพบเนชั่นอาจเล่นกลเสกหุ้นเน่าเข้าตลาด เพราะก่อนแต่งตัวเข้าตลาดยังขาดทุนสะสมบักโกรก ใช้วิธีทางบัญชีพลิกมากำไร ที่สำคัญมีปัจจัยเสี่ยงการเมือง เพราะเครือเนชั่นแทงข้างรัฐบาลนี้ชัดเจน ทำให้ได้เวลาออกอากาศฟรีทีวีแทบทุกช่อง พร้อมประเคนงบโฆษณาให้ แต่หากการเมืองพลิกขั้วจะอันตรธานเรียบ


ในรายการ"เก็บตกจากเนชั่น"ทางเนชั่นทีวีเช้าวันนี้ ได้มีการขึ้นข้อความ"ติดต่อจองซื้อหุ้นเนชั่น"พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ แม้มีประชาชนร้องเรียนก.ล.ต.ว่าเนชั่นทำผิดกฎหมายของก.ล.ต.ที่กำหนดว่าในการโฆษณาชี้ชวนขายหุ้นใหม่นั้นต้องขึ้นข้อความคำเตือนว่า"การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง"ควบคู่กันในขนาดตัวอักษรเท่ากับข้อความโฆษณาด้วย ซึ่งเป็นพฤติการณ์อันท้าทายกฎหมายอย่างโจ่งแจ้ง

ทั้งนี้เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น(NBC)จะเริ่มเปิดขายหุ้นจองในวันพรุ่งนี้(28ต.ค.)เป็นต้นไป

หลังจากสำนักงานคณะักรรมการ กลต.เปิดเผยว่าได้รับเรื่องร้องเรียนที่นายกนก รัตน์วงศ์สกุล นักเล่าข่าวค่ายเนชั่น และเนชั่นทีวีมีพฤติการณ์พูดโฆษณาขายหุ้นจองเครือเนชั่นคือNBCอันอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ล่าสุดมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคอการเมืองนักท่องอินเตอร์เน็ตในเวบบอร์ดประชาไทว่า แม้อยากให้กลต.เร่งฟันคนทำผิด แต่ก็กลัวจะเป็นการ"เงื้อค้าง"เสียมากกว่า เพราะเจอกับผู้กระทำผิดเส้นใหญ่อย่างเนชั่นที่ทำตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์มาร์ค-เปรม น่าจะมีการปกป้องพวกเดียวกัน

ชุมชนสนทนาบอร์ดประชาไทวิพากษ์วิจารณ์ว่า ขอให้กลต.เอาจริงตามกฎหมายโดยเคร่งครัดด้วย เพราะตอนนี้คนเชื่อกันว่าอาจทำอะไรได้ไม่ถนัด

"อย่างเนชั่นมีหรือว่ามันจะไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย ถ้ากล้าทำก็แปลว่าเตรียมช่องให้ออกแล้ว ยุคนี้กฏหมายมีที่ไหนมีแต่กฏหมู่"นักท่องเน็ตคอการเมืองรายหนึ่งแสดงความเห็น

"สงสัยกลต.คงได้แต่เงื้อง่าราคาแพง จนแรงหมดไปเองละมั้ง"คอการเมืองอีกรายระบุ

อย่างไรก็ตามหลายคนก็ยังแอบหวังว่ากลต.จะไม่เป็นเสือกระดาษ ลงโทษผู้กระืำทำผิดตามกฎหมายจริงๆให้นายกนกไปเข้าคุกจริงๆตามกฎหมาย

ขณะที่อีกรายกล่าวให้ความเห็นว่า แม้มีการทำผิดกฎหมายขนาดนี้ แล้วไม่ยอมเอาผิดตามกฎหมายเพราะเนชั่นมีเส่้นเป็นพรรคพวกบริวารของเปรม เป็นองครักษ์พิทักษ์มาร์ค แต่เสื้อแดงต้องรวมพลังกันบอยคอต "ต่อให้หุ้นของมันเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ ขอบอกว่า
หุ้น Nation น่ะชาวเสื้อเเดงไม่ซื้อเว้ย"

กลต.รับเรื่องร้องเรียนเนชั่นปั่นหุ้นNBCรวยเละแล้วเตรียมเงื้อดาบฟัน

นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำหกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐในการกำกับควบคุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับหุ้น ได้มีหนังสือแจ้งมายังประชาชนที่ร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต.จำนวนมาก เพื่อชี้เบาะแสและให้ดำเนินคดีต่อผู้บริหารเครือเนชั่น โทษฐานปั่นหุ้น,ประกาศโฆษณาชี้ชวนซื้อหุ้นจองเครือเนชั่นคือNBCอันเป็นเท็จ หรืออำพรางให้นักลงทุนเข้าใจผิด อันเป็นการกระซึ่งไม่เป็นธรรม

หนังสือของก.ล.ต.มีรายละเอียดดังต่อไปนี้


26 ตุลาคม 2552

เรียน คุณ...
ที่ ล. 82/2552
เรื่อง การตอบรับเรื่อง

ตามที่ท่านได้มี e-mail เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2552 ชี้เบาะแสกรณีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นจองของ บมจ. เนชั่น บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ผ่านสื่อโทรทัศน์และวิทยุ ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

สำนักงานขอขอบคุณเป็นอย่างมากที่ท่านได้แจ้งข้อมูลดังกล่าวไปยังสำนักงาน โดยสำนักงานจะพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของสำนักงานต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ


ขอแสดงความนับถือ

(นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง)
ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการ


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน
ฝ่ายงานเลขาธิการ
โทรศัพท์ 0-2263-6000
โทรสาร 0-2256-7755
E-mail : info@sec.or.th


เนชั่นเล่นกลเสกหุ้นเน่าเข้าตลาด เตือนแมงเม่าจองซื้อต้องระวัง ปัจจัยเสี่ยงการเมืองพลิกขั้ว

นักวิเคราะห์เตือนแมงเม่าระวังบินเข้ากองไฟ ชี้NBCหุ้นจองน้องใหม่เครือเนชั่นน่ากลัว เหตุเคยเป็นกิจการขาดทุนสะสมบักโกรก แต่ใส่ตะกร้าล้างน้ำเล่นกลทางบัญชีเสกพ้วงเดียวพลิกมากำไร เผยเหตุที่พลิกมากำไรยังเพราะสายสัมพันธ์หนึบกับรัฐบาลมาร์คในลักษณะต่างตอบแทน โดยแนชั่นเป็นกองเชียร์และบอดี้การ์ดให้ ฝ่ายมีอำนาจดลบันดาลคืนทั้งการให้เข้าไปผลิตรายการทางทีวี3 5 7 9 11 และประเคนงบโฆษณาให้ รวมไปถึงจัดอีเว้นต์ให้รัฐมนตรี แต่ก็เป็นปัจจัยเสี่ยงเพราะเลือกข้างชัด หากการเมืองเปลี่ยนขั้วจะทำให้ลำบากหนัก เหตุต้องยืมจมูกนักการเมืองหายใจ แนะหากชอบหุ้นทีวีให้ลุยหุ้นช่อง3หรือMCOTปลอดภัยกว่า


ปัจจัยบวกที่เป็นปัจจัยลบ-ความใกล้ชิดของผู้บริหารเนชั่นกับนายกรัฐมนตรีและผู้มีอำนาจเป็นปัจจัยบวกที่สำคัญที่สุดต่อNBCหุ้นใหม่เครือเนชั่น แต่ในด้านกลับก็เป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่สุด หากขั้วอำนาจพลิกเปลี่ยน เนชั่นก็จะลำบากไปด้วย เพราะไม่ได้เป็นเจ้าของสถานี เป็นเพียงผู้ผลิตที่แล้วแต่ลมการเมืองจะพัดไปทางไหน


*ทำผิดกฎหมายโฆษณาขายหุ้นออกสื่อเนชั่นโจ่งครึ่ม

ไทยอีนิวส์นได้นำเสนอข่าวพฤติการณ์เข้าข่ายทำผิดกฎหมายปั่นหุ้นของนายกนก รัตน์วงศ์สกุล นักเล่าข่าวโทรทัศน์สังกัดเนชั่น และยังมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ NBC โดยเมื่อวันพุธก่อนนายกนกพูดโฆษณาออกทีวีและวิทยุเนชั่น อันอาจเป็นเท็จว่า หากใครจองซื้อหุ้นตัวนี้ก็จะ"รวยเละ รวยไม่รู้เรื่อง" ต่อมาเมื่อถูกทักท้วง ทางรายการเก็บตกจากเนชั่นก็ไม่ให้นายกนกพูดโฆษณาขายหุ้นแล้ว แต่เนชั่นก็ทำผิดกฎหมายเรื่องใหม่ขึ้นมาอีก

โดยเมื่อวันพฤหัสฯก่อน เนชั่นทีวีหลีกเลี่ยงไม่ให้นายกนกพูดโฆษณาขายหุ้นน้องใหม่NBC แต่ขึ้นข้อความโฆษณาว่า "ติดต่อจองซื้อหุ้นNBC"พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ซึ่งเป็นการทำผิดประกาศกลต.เรื่องการโฆษณาขายหุ้นผ่านสื่อที่กำหนดไว้ว่าต้องขึ้นข้อความคำเตือน"การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน"ให้เด่นชัดควบคู่กันไปด้วย

*เนชั่นเล่นกลเสกหุ้นเน่าขาดทุนบักโกรกกลายเป็นกำไรชั่วพริบตาก่อนแต่งตัวเข้าตลาด

ไทยอีนิวส์ได้ตรวจสอบดูงบการเงินของNBCว่าดีถึงขั้นจะทำให้ผู้จองซื้อหุ้นตัวนี้มีโอกาส"รวยเละ รวยไม่รู้เรื่อง แค่เงินปันผลก็รวยไม่รู้เท่าไหร่แล้ว"ดังที่นายกนกพูดโฆษณาชี้ชวนหรือไม่ ก็พบว่า นายกนกอาจพูดเกินจริง หรือกระทั่งเข้าข่ายพูดจาอันเป็นเท็จ เพราะบริษัทนี้ไม่กี่ปีก่อนจะ"แต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาด"ฐานะย่ำแย่ถึงขั้นส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ มียอดขาดทุนสะสมจำนวนมาก โดยเมื่อสิ้นปี2549 มียอดขาดทุนสะสมอยู่ถึง163ล้านบาท ขณะที่มีทุนจดทะเบียน140ล้านบาท ณ ปีนั้น

อย่างไรก็ตามก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเพียง2เดือน บริษัทใช้กลวิธีทางบัญชีทำให้ยอดขาดทุนนั้นหายวับไปกับตา โดยการลดทุนจดทะเบียนลง จากนั้นก็พลิกหน้ามือเป็นหลังมือมาเป็นกำไรในทันควันเมื่อสิ้นงวดครึ่งปี2552นี้

พอแต่งตัวเข้าตลาดในปี50พลิกจากขาดทุนอ่วมมาเริ่มกำไร แต่ยอดขาดทุนสมบักโกรก

งบการเงินงวดสิ้นปี2550ของNBC (รายละเอียด คลิ้ก ) มีผลขาดทุนสะสมจำนวน 153 ล้านบาท ลดลงจากขาดทุนสะสมในปีก่อนที่ขาดทุนสะสม163ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้นจากที่เคยติดลบ23.8ล้านบาท พลิกมาเป็นบวก86ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิสิ้นปี50เป็นบวก10.6ล้านบาท จากปีก่อนขาดทุนสุทธิ41.8ล้านบาท มีกำไรต่อหุ้น0.54บาท จากขาดทุนต่อหุ้น3.1บาท

ส่วนงบการเงินงวดสิ้นปี2551 (รายละเอียด คลิ้ก )บริษัทรายงานว่ายอดขาดทุนสะสมลดลงเหลือ126.3ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเพิ่มเป็น26.9ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้นเพิ่มเป็น1.12บาท

เสกได้ดังใจนึกจากขาดทุนสะสมบานกลายเป็นกำไร

งบการเงินของNBCงวดล่าสุด คือสิ้นสุดไตรมาส 2/2552 สิ้นสุด30มิถุนายน ( รายละเอียด คลิ้ก )

18 กุมภาพันธ์ 52 ลดทุนจาก240ล้านบาท เหลือ120ล้านบาท โดยลดจำนวนหุ้นลงเหลือ12ล้านหุ้น ราคาพาร์10บาท เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสม

21เมษายน52แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเข้าจดทะเบียนตลาดMAI ลดราคาพาร์เหลือ1บาท แตกออกเป็น120ล้านหุ้น

จากนั้นเพิ่มทุนจาก120ล้านบาท เป็น170ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่50ล้านหุ้น รวม50ล้านบาท

ในจำนวนดังกล่าวนี้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน20ล้านหุ้นให้NMGหรือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่99.99%ให้กรรมการและผู้บริหาร42,129หุ้น และนำมาขายประชาชนทั่วไป 30 ล้านหุ้น รวมทั้งNMGนำส่วนที่ถืออยู่มาขายด้วยรวม65ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ2.90บาท คาดว่าหากขายหมดจะได้เงินราว190ล้านบาท

จากนั้นผู้สอบบัญชีกล่าวว่าได้"คำนวณกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐานเสมือนว่าการแตกหุ้นได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันเริ่มต้นของปีแรกที่เสนอรายงานจำนวน120ล้านหุ้น" มีผลให้งบงวดครึ่งปีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบสิ้นสุด30มิถุนายน52พลิกมากำไร17ล้านบาท กำไรต่อหุ้น0.14บาท จากปีก่อนกำไร13ล้านบาท กำไรต่อหุ้น0.11บาท

ยอดขาดทุนสะสมจาก140ล้านบาท พลิกมาเป็นทุนชำระแล้ว240ล้านบาท

นักวิเคราะห์เตือนแมงเม่าปัจจัยเสี่ยงเพียบ เพราะเลือกขั้วการเมืองชัด


นักวิเคราะห์หลักทรัพย์จากโบรกเกอร์แห่งหนึ่งให้ความเห็นว่า NBCมีปัจจัยบวกสำคัญคือมีความใกล้ชิดกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน ทำให้ได้เข้าไปจัดรายการในสถานีโทรทัศน์แทบทุกช่อง และได้เงินโฆษณาจากรัฐบาลและภาครัฐ รวมทั้งการจัดกิจกรรมพิเศษ(event)ให้กับรัฐบาล ทำให้พลิกสถานการณ์จากบริษัทที่มียอดขาดทุนสะสมมาโดยตลอดกลับมาเป็นกำไร แต่ช่วงนี้ก็เป็นกำไรทางบัญชีจารการลดทุนจดทะเบียน

อย่างไรก็ตามปัจจัยบวกดังกล่าว มองกลับกันก็เป็นปัจจัยลบ เพราะการเมืองไทยไร้เสถียรภาพ มีการเปลี่ยนแปลงขั้วรัฐบาลบ่อย และขั้วการเมืองเวลานี้แตกเป็นสองขั่วชัดเจน และค่ายเนชั่นก็เลือกข้างชัดเจน ทำให้ได้ผลประโยชน์จากขั้วอำนาจที่เป็นรัฐบาลในขณะนี้ แต่หากขั้วอำนาจเปลี่ยนแปลงไปอีกฝั่ง จะทำให้เจอสถานการณ์ที่ลำบาก

เตือนแมงเม่าอย่าเสี่ยงบินเข้ากองไฟ หากสนใจไปเล่นช่อง3กับMCOTเวิร์คกว่า

"เนชั่นไม่มีสถานีโทรทัศน์ ไม่มีสัมปทานเป็นของตนเอง อย่างช่องเนชั่นแชนัลทางไททีวีช่อง1ก็เป็นของคุณไกรวัฒน์ ศรีวุฒิวงศ์ ทางเนชั่นเข้าไปเช่าเวลาผลิตเท่านั้น ส่วนการเข้าไปมีรายการทีวีทางช่อง3 5 7 9 NBT ก็น่าสังเกตว่ามามียการเหล่านี้หลังเหตุการณ์ยึดอำนาจ19กันยา2549 หากการเมืองพลิกขั้วก็อาจเสี่ยงหลุดหมดทุกช่อง เช่นเดียวกับโฆษณาก็ได้จากรัฐบาลเป็นหลัก หากพลิกขั้วจะทำให้ลำบาก"นักวิเคราะห์กล่าว

นักวิเราะห์หลักทรัพย์ชี้ว่า หากสนใจลงทุนหุ้นที่ทำทีวีหรือสื่อ หุ้นMCOTของอสมท. หรือBECช่อง3น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า เพราะเป็นเจ้าของสัปมทาน กิจการมั่นคง มีกระแสเงินสดในมือมาก มีอัตราการจ่ายปันผลที่สม่ำเสมอ ความเสี่ยงจากการเมืองเพราะเปลี่ยนขั้วแทบจะไม่มี

NBC แถลงข่าวว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น NBC จำนวน 65 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ไว้ที่ระดับราคา 2.90 บาทต่อหุ้น โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2552 นี้ และมีบล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บล. ไอร่า จำกัด เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ขณะเดียวกันได้เปิดให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ NBC ได้ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้น (Pre-emptive Right) ในวันที่ 28-30 ตุลาคม 2552 โดยกำหนดสัดส่วนการจองซื้อ 9 หุ้นสามัญของ NMG ต่อ 1 หุ้นสามัญของ NBC

ทั้งนี้ คาดว่า NBC จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยใช้ชื่อย่อว่า NBC

*********
รายงานข่าวเชิงสืบสวน( Investigative news) เกี่ยวเนื่องที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้:

กลต.เงื้อฟันเนชั่นปั่นหุ้นจอง กนกหายซ่าคุก2ปี
เนชั่นเล่นกลเสกหุ้นเน่าเข้าตลาด เตือนแมงเม่าจองซื้อต้องระวัง ปัจจัยเสี่ยงการเมืองพลิกขั้ว
ลากไส้สื่อโล้น:ผิดจากนี้กรูให้เหยียบ!
เบื้องหลังโชคมหาศาลของเนชั่น มันคืออาชญากรรมย่ำยีชาติและประชาธิปไตย
*จำนนหลักฐานเนชั่นจ๋อย หยุดแล้วโฆษณาขายหุ้น สาวลึกเล่นกลเสกหุ้นเน่าเข้าตลาดขายแมงเม่า
*ไม่รู้จะรวยหรือซวยเละ หุ้นใหม่เนชั่นเสกพ้วงเดียว จากเน่าๆเอาล้างน้ำเข้าตลาดหุ้นเฉยเลย!
*เอาอีกแล้วสื่อโล้นกระบอกเสียงมาร์ค ไม่กลัวเสือกระดาษกลต. ตีปี๊บขายหุ้นผิดกม.โจ่งครึ่ม
*กนกปั่นหุ้นคุก2ปีไม่พอ กฎหมายชี้ต้องโดนเฉดหัวด้วย รู้แกวส่งเมียเป็นนอมินี จี้กลต.เร่งฟัน
*ร้องกลต.ฟันกนกคุก2ปีลูกพี่หยุ่นโดนด้วย ซี้ปึ๊กมาร์คเย้ยกฎหมายปั่นหุ้นเนชั่นกลางอากาศ
*ใครทุบหุ้นยังไม่แน่ แต่คนปั่นหุ้นคาหนังคาเขา มันเป็น"พวกเรา"-มาร์คว่าไง?!