WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 29, 2009

ลากไส้เมล์4พันคัน ปปช.โต้ ปัดทำสังคมเขว

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_43038

ป.ป.ช.ปัดทำสังคมไขว้เขว ประเด็นเปิดโปงโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน ระบุชี้ช่องให้ รบ.ป้องกันทุจริต เตือนดันทุรังโ จนเกิดความเสียหาย ส่อเจตนาทุจริต เผยเตรียมส่งผลการศึกษาให้นายกฯ ทราบใน 2 วัน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการป้องกันการทุจริตด้านเศรษฐกิจ ของ ป.ป.ช. กล่าวว่า ป.ป.ช.จะส่งผลการศึกษากรณีโครงการประกวดราคาเช่ารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้ ก๊าซธรรมชาติ (ซีเอ็นจี) จำนวน 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีทราบ ภายใน 1-2 วันนี้ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่า จะนำผลการศึกษาดังกล่าวไปดำเนินการอย่างไรต่อไป

นายเมธี กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าข้อมูลที่นำเสนอไม่มีเจตนาให้สังคมเกิดความไขว้เขวตามที่นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมระบุ แต่เป็นการทำตามมาตรา 19 ของ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 ที่ให้ ป.ป.ช.เสนอความเห็น ข้อเสนอแนะต่อ คณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐสภา ศาลยุติธรรม เพื่อให้มีการปรับปรุงระบบราชการหรือเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตต่อ หน้าที่ในส่วนราชการ ผลการศึกษาโครงการการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน เป็นการชี้ช่องให้เห็นถึงสิ่งที่อาจเกิดความเสียหาย หรือช่องทางทุจริต จึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารที่ต้องอุดช่องโหว่ หาก ป.ป.ช.ชี้ช่องไปแล้ว ไม่มีการปฏิบัติตามจนเกิดความเสียหายขึ้น ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะพิสูจน์เจตนาในการกระทำผิด เพราะถือว่าได้บอกไปแล้ว แต่ยังกระทำอีก ถือเป็นการส่อเจตนา