WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 16, 2011

พวกเราอยากเห็นอะไร และไม่อยากเห็นอะไร บนเวทีชุมนุม 19 นี้

ที่มา thaifreenews



โดย แมวอ้วนอ้วน

หลังจากที่พวกเราได้ถกกันเรื่อง แกนนำ แล้ว (ผมเห็นว่าการวิจารณ์แกนนำด้วยเหตุด้วยผลไม่ใช่การใส่ความ ใส่ร้าย นั้นทำได้นะครับ ไม่อย่างนั้นเราก็คงเหมือนสร้างกลุ่ม "เทวดา" ตัวใหม่ขึ้นมา แต่แกนนำด้วยกันเองไม่ควร ตอบโต้ ด่ากันไปมา ควรจะ นิ่ง และพยายามทำให้เรื่องจบ น่าจะดีกว่า ตีกันไป ตีกันมา)


คราวนี้พวกเราลองมาสรุปเป็นข้อๆ ว่า เราอยากเห็นอะไร และไม่อยากเห็นอะไร บนเวทีชุมนุมวันที่ 19 นี้ ดีไหมครับ
ที่ผมใช้คำว่า "บนเวที" ก็เพราะว่า บนเวที มีการถ่ายทอด มีคนฟังเยอะ และเป็นที่สาธารณะ
ส่วนท่านใดอยากทำอะไร ด้านล่างเวที อยากจะให้ "ความรู้พิเศษ" อะไร ก็ว่ากันไปตามสิทธิของท่าน as your own risk ครับ

ผมไม่แน่ใจนะครับว่า การสื่อสารนี้จะไปถึงแกนนำหรือไม่ และเขาจะนำไปทำหรือไม่
หากเป็นสมัยก่อน บอกได้เลยครับว่า มีแกนนำหลายคน เข้ามาอ่านในอินเตอร์เน็ต และนำความคิดดีๆ ไปใช้

แต่ไม่ว่าอย่างไรพวกเราลองระดมสมองดูก็ไม่เสียหายอะไร

ขอเป็นแบบข้อๆ (จะประกอบคำอธิบายด้วยก็ได้ แต่พยายามอย่าเขียนแบบเขียนไปเรื่อยๆ คือมันอ่านเข้าใจยากอ่ะครับ)

ผมยกตัวอย่างให้ 1 ข้อ ก่อนแล้วกัน แล้วจะรอความเห็นจากเพื่อนๆ แล้วมาสรุปกันอีกที
(เอาเฉพาะที่เขียนในที่สาธารณะได้นะครับ และไม่ต้องบอกไต๋ของเราไปจนหมดไส้หมดพุง อิอิ)

ผมอยากเห็น

1. มีการยืนรำลึกถึงวีรชน 91 ชีวิต
(อันนี้คุณYang Wenli ได้เสนอมาก่อนหน้านี้ครับ)

โดยระหว่างนั้นก็ขึ้นเพลง "นักสู้ธุรีดิน" และมีภาพศพ ประกอบไปด้วย


ผมไม่อยากเห็น

1. แกนนำ ออกมาด่า แดกดัน กลุ่มอื่นๆ


อื่นๆ เพิ่มเติม รอฟังความเห็นจากเพื่อนๆ นะครับ แล้วเด้วเราค่อยมาสรุปกัน

Re:

โดย ice angel

ไม่อยากเห็นแกนนำหลักๆ มาด่าทะเลาะกันเอง

อยากให้มีการเสวนาบนเวทีถกเรื่องเหมือนที่
อ.สมศักดิ์ พูด ในเวทีการชุมนุม
พูดไม่ได้เอามาถ่ายทอดซ้ำก็ได้


สัมนา “สถาบันกษัตริย์ – รัฐธรรมนูญ – ประชาธิปไตย”
วันศุกร์ที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๖.๐๐
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วิทยากร ๑. สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ๒. สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
๓. ณัฐพล ใจจริง๔. วรเจตน์ ภาคีรัตน์
ดำเนินการอภิปรายโดย ธีระ สุธีวรางกูร



http://www.4shared.com/audio/dKZu8AOO/Somsak_Jeam.html
-ช่วงแรก 52 นาที 23 Mb

http://www.4shared.com/audio/E3E9kIcC/Somsak_Jeam-2.html -ช่วงตอบคำถาม 4 นาที 2 Mb

Re:

โดย คนเมืองกาญ

2. ผมอยากให้แกนนำพูดถึงเรื่อง...เงินภาษี...ที่ได้มาจากประชาชน เพราะรู้สึกว่า ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หมอ
ยังไม่รู้เลยว่า เงินเดือนของพวกเขาได้มาจากไหน ได้มาอย่างไร บ้างคนคิดว่าเป็นเงินหลวง แต่จริงแล้วก็มาจากภาษี
ของพวกเรานี่เอง ข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน..... ไม่ใช่มาเป็นนายประชาชน แม้แต่ขอทาน คนหาเช้ากินค่ำ
เด็กเล็กเด็กน้อย ยังต้องจ่ายภาษีเลย ผมว่าเรื่องนี้บ้างคนยังไม่รู้เลย