WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 14, 2011

เสื้อแดงอ่านจดหมายจากคุกหน้าศาล-ทักษิณโฟนอินเสื้อแดง ต่อต้านปฏิวัติ

ที่มา ประชาไท

เวลาประมาณ 13.30 น. ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดา แนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงได้รวมตัวกันตามนัดหมาย โดยจำนวนคนได้ล้นออกมาจนปิดถนน ส่วนภายในศาลได้ปิดทางเข้าออกทุกประตูและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่โดยรอบ
รายงานข่าวแจ้งว่ามีการอ่านจดหมายปรับทุกข์จากแกนนนำนปช.เรือนจำ โดยนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษก นปช. เนื้อหาระบุถึงข้อกังขาเกี่ยวกับพยานหลักฐานที่ไม่เพียงพอต่อการตั้งข้อหาก่อการร้าย การสั่งฟ้องคดีอย่างรีบเร่งทั้งที่มีการยื่นจดหมายร้องขอความเป็นธรรมและต้องการยื่นบัญชีพยานเพิ่ม กระบวนการพิจารณาคดีมีการเลื่อนถึง 4 ครั้ง กินเวลา 5 เดือน นัดครั้งล่าสุดคือ 28 ก.พ.54 คดีจึงยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้รับสิทธิการประกันตัว แม้บางคนจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเบาและพยายามขอยื่นประกันตัวหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นข้อเปรียบเทียบกับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งมีคดีปิดสนามบิน ยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีมากว่า 2 ปีแต่คดียังอยู่ชั้นตำรวจ และได้รับการประกันตัวทุกคน
เมื่ออ่านจดหมายจบ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ได้เป็นตัวแทนวางดอกกุหลาบสีแดงบริเวณหน้าศาลอาญา จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. จึงเริ่มเคลื่อนขบวนไปรวมกับผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ทักษิณโฟนอินเสื้อแดง ต่อต้านปฏิวัติ แนะให้เกียรติเพื่อนบ้าน

เมื่อ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่ามีผู้เข้าร่วมอย่างหนาแน่นหลายหมื่นคน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเวลา19.30 น. นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความกลุ่มเสื้อแดงที่ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ คดี 91 ศพ ต่อสายวิดีโอลิงก์เข้ามา กล่าวกับผู้ชุมนุม ว่า กรณีที่ศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือไอซีซี จะตอบรับพิจารณาคดีนี้เป็นเรื่องยาก เพราะเกณฑ์กำหนดว่าการสังหารหมู่ต้องมีจำนวนมาก เช่น เมื่อเร็วๆ นี้ กรณีของประเทศเคนยา ที่เป็นเรื่องความขัดแย้งทางการเลือกตั้งที่มีผู้เสียชีวิตถึง 1,200 คน อย่างไรก็ตาม แม้คดีนี้จะถูกปฏิเสธ ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ยื่นคำร้องต่อศาลไอซีซีใหม่จนกว่าจะยอมรับ

นายอัมสเตอร์ดัมกล่าวว่า สิ่งสำคัญของการต่อสู้นี้คือประชาคมโลกได้รับรู้มากขึ้นว่า เกิดอะไรขึ้นในไทย นอกจากนี้ตนขอเรียกร้องให้ชาวเสื้อแดงรวมตัวเขียนจดหมายส่งถึงสถานทูตประเทศต่างๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ข้อความ WE COUNT TOO. เพื่อให้เห็นว่า ไทยเองก็ต้องการความยุติธรรม เพื่อดูท่าทีสหรัฐอเมริกา ที่สนับสนุนผู้ประท้วงที่อียิปต์ แต่จะหนุนหลังรัฐบาลเผด็จการทหารไทยที่สั่งฆ่าประชาชนหรือไม่

ต่อมาเวลา 20.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โฟนอินเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พรุ่งนี้ (14 ก.พ.) วันวาเลนไทน์ขอส่งมอบความรักให้กับคนเสื้อแดงทุกคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในสังคม ได้ข่าวเศร้าว่าเมืองไทยเป็นเมืองเศรษฐกิจแต่ต้องเข้าคิวซื้อน้ำมันพืช มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ มี 2 อย่าง 1.บริหารราชการไม่เป็น 2.จงใจคอร์รัปชั่น นอกเหนือจากการชั่งไข่แล้ว 4 ปีหลังปฏิวัติประเทศไทยและคนไทยมีความสุขแค่ไหน หรือสุขเฉพาะบางพวก เราจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้ ไม่ต้องห่วงตนแต่ห่วงลูกหลานที่ต้องแบกภาระหนี้ จนถึงขณะนี้รัฐบาลเป็นหนี้ 1.499 ล้านล้านบาท เยอะกว่าทุกรัฐบาลรวมกัน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอบเรื่องกรณีที่ตอนนี้ไทยพิพาทกับเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในสมัยตนเองเป็นรัฐบาลว่า ประเทศเขาเล็กกว่าเรา เล็กกว่าทางเศรษฐกิจ เขาก็ให้เกียรติเรา แต่เราไม่รับเกียรติเที่ยวไปทะเลาะ ถ้าให้เกียรติเขาสักนิดหนึ่ง เขาก็เคารพเรา

ในตอนท้าย อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเร็วๆนี้จะมี 2 สถานการณ์เกิดขึ้นคือ หนึ่งถ้าไม่เกิดการเลือกตั้งก็จะเกิดการใช้วิธีโบราณ คือการยึดอำนาจ ถ้ารัฐบาลโกงเอาเปรียบการเลือกตั้งเป็นการแสดงการไร้เกียรติภูมิ เขาอยากแก้ยังไงก็ให้แก้ไป แต่อย่าโกง ส่วนการปฏิวัติถ้าเกิดขึ้นเราต้องต่อต้าน และขอให้ชาวเสื้อแดงทุกคนรักกันให้มากๆ ภายภาคหน้าอาจไม่มีเหลืองแดงแล้วก็ได้