WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 18, 2011

ศึกพันธมิตร - รบเขมร - ว่าที่นายกฯ - กรรมกรเดินเท้า - สมัชชาคนจนปักหลัก - สิบเทวดาก็ช่วยไม่ได้

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
17 กุมภาพันธ์ 2554


ศึกพันธมิตร - รบเขมร

รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ แม้ว่าจะได้รับการคุ้มครองอย่างเปิดเผยจนเรียกได้ว่าเป็น "รัฐบาลเทวดา" กำลังเจอศึกหนักทุกด้าน ทั้งพันธมิตรที่เคยเป็นมหามิตรจนสามารถส่งอภิสิทธิ์ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ได้สำเร็จในปีปลายปี 2551 กลับมอบของขวัญปีใหม่อันไม่ถูกใจ ให้กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ด้วยม๊อบหน้าทำเนียบ ทวงบุญคุณที่ดันจนได้ครองสภา

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกษิต ภิรมย์ หลังจากตอบแทนบุญคุณทหารด้วยงบกระสุนจริงกว่าหมื่นล้านบาท งบทหารร่วมสองแสนล้าน ยามนี้ต้องตอบแทนบุญคุณพันธมิตรคลั่งชาติ ด้วยการเปิดฉากสงครามเขาพระวิหารตามเสียงเรียกร้องของกลุ่มอันธพาลเอาแต่ใจ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ดูเพิ่มเติม ไทยอีนิวส์

แต่ หัวหน้าแก๊งส์ผู้มีหมายเรียกหลายคดี สนธิ ลิ้มทองกุล ก็ยังหาพอใจไม่ พ่นน้ำลายใส่คนเนรคุณ จนลุกลามบานปลาย กลายเป็นสาวไส้ให้กากิน เป็นที่ขบขันของคนทั้งประเทศ



ทน ดูวีดีนี้ไม่ได้ไม่ว่ากัน ก็ได้แต่ดีใจที่คนตาสว่างกันมากขึ้น กระแสคลั่งชาติของแก๊งส์อันธพาลพันธมิตรจึงปลุกไม่ขึ้นกับประชาชนส่วนใหญ่ แต่แน่นอนมันส่งผลกับรัฐบาลอภิสิทธิ์อย่างแน่นอน ขนาดคนแค่หยิบมือ อภิสิทธิ์ยังไม่กล้าแตะแม้แต่น้อย

*********************

"ว่าที่นายกฯ" อภิปรายงบประมาณ

งานศึกซักฟอก มิ่งขวัญทำได้ดีเกินคาด จนมติชนพาดหัวข่าว " ลีลา ว่าที่นายกฯ"มิ่งขวัญ"อภิปรายงบประมาณ นุ่มๆ นิ่ม ๆ ง่ายๆ แต่"เนื้อหา"น่าตกใจ!!!"

ว่าที่นายกฯ อภิปรายงบประมาณ โดยใช้ สไลด์หลายสิบแผ่นที่เตรียมมาอย่างดี ไล่เลี่ยง ภาพรวมของงบประมาณปี 2554 ก่อนจะมาสรุปในประโยคเดียวว่า "ไม่เห็นด้วย"

มิ่งขวัญบอกว่า นี่คือมิติใหม่ของการอภิปราย ที่เน้นสไลด์มากกว่าภาพของผู้อภิปราย พร้อมห้ามกล้องจับภาพของตนเอง

ตอนหนึ่ง "เฮียมิ่ง" แนะนำผู้ชมว่า ขอให้ติดตามการอภิปรายของตน อย่างใจเป็นกลาง แล้วก็เปิดตัวเลข เปรียบเทียบ ให้ดูจะๆ ว่า

26 นายกฯ 76 ปี สร้างหนี้ 8.7 แสนล้าน

นายกฯอภิสิทธิ์ 2 ปีเศษ ( คนเดียวโดดๆ) สร้างหนี้ 1.49 ล้านล้าน

มติชนรายงานว่า "ก่อนตบเข้าประเด็นว่า หนี้เฉลี่ยของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เทียบกับรัฐบาลทักษิณแล้ว มากกว่า 6.8 เท่า" ดูเพิ่มเติม ลีลา ว่าที่นายกฯ"มิ่งขวัญ"อภิปรายงบประมาณ นุ่มๆ นิ่ม ๆ ง่ายๆ แต่"เนื้อหา"น่าตกใจ!!!"

**********************



กรรมกรเดินเท้า

สำนักข่าว Voicelabour รายงานข่าวต่อเนื่องเกี่ยวกับ คนงานจาก 3 บริษัทเกือบ 2,000 คน เดินเท้าจากอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อมาประท้วงการละเมิดสิทธิแรงงานและการปิดงานไม่ยอมรับการเจรจาต่อรองกับ พนักงาน

โดยมาปักหลักประท้วงที่กระทรวงแรงงานตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ และในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ได้เดินเท้าตามถนนวิภาวดีไปสำนักงานส่งเสริมการลงทุน(BOI) เพื่อยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบกรณีบริษัทแม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่เลขที่ 300/1 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ที่ผลิตยางรถยนต์ และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากBOIเมื่อปี 2550

นายชัยรัตน์ บุษรา ประธานสหภาพแรงงานแม็กซิส ประเทศไทยกล่าวว่า ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขการสนับสนุนการลงทุนของบริษัทข้ามชาติ เรื่องการขออนุญาตให้ใช้แรงงานข้ามชาติไร้ฝีมือในโครงการที่ได้รับการส่ง เสริมการลงทุน ซึงบริษัทได้กระทำผิดเงื่อนไขการลงทุนได้มีการนำแรงงานข้ามชาติเข้ามางานแบบเดียวกันกับคนงานไทย จึงต้องขอให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติการนำแรงงานข้ามชาติมาทำงานอย่าไม่ถูกต้องของบริษัท ซึ่งขณะนี้กลายเป็นการใช้เป็นเครื่องมือในการต่อรองกับสหภาพแรงงานโดยการปิดงาน ไม่ยอมเจรจาจนเกิดการพิพาทแรงงานรวมถึงการยื่นข้อเรียกร้องต่อสหภาพแรงงาน เพื่อปรับสภาพการจ้างแรงงานไทยใหม่

***********************

สมัชชาคนจนปักหลัก ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหา

ประชาไทรายงาน 16 ก.พ.54 ว่า กลุ่มชาวบ้านกว่า 5,000 คน จาก “ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม” ซึ่งประกอบด้วย เครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย (คปท.), เครือข่ายสลัม 4 ภาค, สมัชชาคนจน (กลุ่มเขื่อนปากมูล), และเครือข่ายชุมชนเพื่อการปฏิรูปสังคมและการเมือง (คปสม.) ได้เดินทางจากจังหวัดต่างๆ เพื่อทวงถามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และมีกำหนดปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข


ทั้งนี้สมัชชาคนจนมีข้อเรียกร้องดังนี้

ขบวนการ ประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ได้ยื่นข้อเสนอการแก้ไขปัญหาต่อรัฐบาลแล้วตั้งแต่ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา ณ รัฐสภา รวมทั้งสิ้น 7 กลุ่มปัญหาหลัก ดังนี้
  1. ปัญหา ด้านนโยบายที่ไม่สำเร็จลุล่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายโฉนดชุมชน ที่หน่วยงานราชการ 5 กระทรวงหลักรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ยอมอนุญาตให้ใช้พื้นที่ทำโฉนดชุมชน
  2. ปัญหา คดีความคนจน ที่ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการพิจารณา แก้ไขปัญหาและเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับผู้ถูกคดี ย่อมส่งผลกระทบต่อกระบวนการแก้ไขปัญหาและไม่เกิดประโยชน์กับสาธารณะ เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของคนจน
  3. ปัญหาที่ดินชุมชนทับซ้อนกับที่รัฐ
  4. ปัญหาที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค
  5. ปัญหาผลกระทบจากเหมืองแร่ โรงไฟฟ้า และโรงโม่หิน
  6. ปัญหาสัญชาติและชาติพันธุ์
  7. ปัญหาผลกระทบจากการสร้างเขื่อน

โดย มีกรณีเร่งด่วนตามข้อเรียกร้องทั้งหมด 31 กรณีปัญหา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องทำให้เกิดความชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะกรณีชาวบ้านชุมชนบ่อแก้ว อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ที่กำลังจะถูกขับไล่ออกจากพื้นที่ และกรณีเหมืองแคดเมี่ยม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่ชาวบ้านต้องเสียชีวิตมากว่า 30 คน จำนวนมากจากมลพิษของการทำเหมืองดังกล่าว

ปัญหาเหล่านี้ รัฐบาลยังไม่ดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านอย่างใดเลย ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมมีความเห็นว่า แนวทางที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ นายกรัฐมนตรีจะต้องเร่งเปิดการเจรจากับตัวแทน ขปส. อย่างเป็นทางการ โดยเร็ว

ด้วยความรักและสมานฉันท์ในหมู่พี่น้องคนจน
ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม
16 กุมภาพันธ์ 2554
*********************
ศึกหนักรุมเร้ามากมายขนาดนี้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังสามารถยิ้มระรืนหน้าตาย ไม่ธรรมดาจริงๆ ในความด้านทน แม้ความเก่าจะไม่เท่าฮุนเซน แต่ความเก๋าและหน้าด้านหน้าทน เพราะมั่นใจในบารมีคนหนุนหลัง อภิสิทธิ์ฝ่าฟันมาได้กว่า 2 ปี เช่นนี้ ต้องยอมรับว่าไม่ธรรมดา . . เทียบกับรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีหน้าบางในประเทศอื่นที่เจอแค่โดนข้อหาโกงเงินไม่กี่ล้านบาทก็พากันลาออกไปนานแล้ว (ไม่ต้องเจอกับฉายา 91 ศพ และถูกประจานศาลโลก) . . สงสัยถ้าอภิสิทธิ์ เปิดคอร์ส "ใจต้องด้านพอ" คงมีนักการเมืองประเทศเผด็จการน้องใหม่ มาขอเข้าร่วมอบรมกันตรึม"