WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 15, 2011

"เหลิม"โชว์ถกงบฯคุ้ย"3จี-ปตท."

ที่มา ข่าวสด

รายงานพิเศษ



วันที่ 14 ก.พ. พรรคเพื่อไทย โดย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พร้อมคณะผู้บริหาร และส.ส. ร่วมกันเปิดแคมเปญรณรงค์หาเสียง Ƌ ล้มเหลวรัฐบาลอภิสิทธิ์ 10 จำทนของคนไทยทั้งประเทศ′

โดย 5 ล้มเหลว ประกอบด้วย

1.ความล้มเหลวในการบริหารประเทศและการแก้ไขปัญหาประชาชน 2.ความล้มเหลวที่ปล่อยให้มีการทุจริตเต็มเมือง 3.ความล้มเหลวในการสร้างคุณภาพชีวิตให้ประชาชน

4.ความล้มเหลวในการสร้างความยุติธรรมและความปรองดอง และ 5.ความล้มเหลวในการสร้างโอกาสให้ประเทศ

ขณะที่ 10 จำทนประกอบด้วย

1.จำทนกับข้าวของแพง 2.จำทนกับสังคมแตกแยก 3.จำทนกับสองมาตรฐาน 4.จำทนกับทุจริตเต็มเมือง 5.จำทนกับยาเสพติดระบาดหนัก 6.จำทนกับข้าราชการไม่มีศักดิ์ศรี การเมืองแทรกแซง

7.จำทนของผู้ใช้แรงงานขัดสน คนจนเมืองย่ำแย่ 8.จำทนของเกษตรกรทุกข์หนัก 9.จำทนกับการเก่งแต่สร้างหนี้ มีภาระให้ลูกหลาน และ 10.จำทนกับภาพลักษณ์ที่ตกต่ำและโอกาสที่หายไปของประเทศ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวเสริมว่า

พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชนเพื่อประชาชน โดยประชาชน มีความคาดหวังว่าหลังการเลือกตั้ง เราจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล และหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจเกินครึ่งเพื่อมาทำหน้าที่รัฐบาลของประชาชน

พรรคคิดแคมเปญเพื่อคิกออฟในการเลือกตั้งครั้งหน้า ใช้แคมเปญว่า Ƌ ล้มเหลว 10 จำทน′ ที่ประชาชนไทยกว่า 64 ล้านคนต้องแบกรับ

เริ่มต้นด้วยความล้มเหลวในการบริหารประเทศ หากดูจากผลสำรวจจากหน่วยงานทางวิชาการ ปรากฏ ว่าประชาชนมีความสุขน้อยที่สุด มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่มีความสุข



ก็รัฐมนตรีในรัฐบาล ผู้ประกอบการที่ทำการค้ากับรัฐบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังล้มเหลวในเรื่องเศรษฐกิจ ไม่มีการสร้างงาน สร้างรายได้ มีแต่การสร้างหนี้กว่า 4.2 ล้านล้านบาท ประชาชนไทยที่ลืมตาขึ้นมาวันนี้มีหนี้อยู่แล้ว 7 หมื่นกว่าบาท แถมยังต้องแบกภาระข้าวยากหมากแพง

อย่างเรื่องน้ำมันปาล์ม ก็มีการไปสมคบคิดกับบริษัทพลังงานผลิตไบโอดีเซล เอาบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นเครื่องมือ และรัฐบาลก็แก้ปัญหาแปลกๆ เช่น ให้รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงมาดูแลแก้ไขปัญหาราคาปาล์ม แทนที่จะเป็นรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ

เท่านี้ก็มีพิรุธแล้ว

ผมจะมอบเอกสารเรื่องนี้ให้คณะทำงานด้านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อไปทำหน้าที่ในสภาต่อไป

เรื่องการทุจริต เห็นได้ชัดเจนจากหลายโครงการ หลายกระทรวง ไม่ว่าเรื่องการเช่าระบบคอมพิวเตอร์ของกระทรวงมหาดไทย ผมมีข้อมูลและส่งมอบให้นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู และน.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย ไว้ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการทุจริตการประมูลเครือข่าย 3 จี ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) คัดค้าน แต่รัฐบาลยังดึงดันจนกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ลาออกถึง 17 คน

แสดงให้เห็นว่าส่อมีการกระทำความผิดต่อพ.ร.บ.ร่วมทุนภาครัฐเอกชนอย่างชัดเจน

ที่สำคัญคือเรื่องในปตท. เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 50 หลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รมว.พลังงาน ในรัฐบาลพล.อ. สุรยุทธ จุลานนท์ ซึ่งเป็นรัฐบาลรักษาการขณะนั้น ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแล ปตท.

นำเงินไปลงทุนกับบริษัทอีสต์เมดิเตอร์เรเนียน แก๊ส อีเอ็มจี ซึ่งเป็นบริษัทวางท่อก๊าซในประเทศอียิปต์ วงเงิน 486.9 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 17,500 ล้านบาท โดยซื้อในราคาหุ้นละ 13.25 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ราคาพาร์อยู่ที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

ประเด็นสำคัญคือ เป็นการนำไปลงทุนในขณะที่เป็นรัฐบาลรักษาการ โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากครม.

หากย้อนไปดูประวัติศาสตร์ชาวมุสลิมหัวรุนแรงในอียิปต์ต่อต้านบริษัทดังกล่าว เพราะส่งแก๊สให้อิสราเอล ล่าสุดถูกวางระเบิดท่อส่งแก๊สในการประท้วงที่อียิปต์ สร้างความเสียหายแก่ ปตท. ในฐานะผู้ถือหุ้น

อีกทั้งผู้จัดการบริษัทดังกล่าวเป็นเพื่อนสนิทนายฮอสนี มูบารัก อดีตประธานาธิบดีอียิปต์ แอบนำเงิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นเครื่องบินส่วนตัวหนีและไปถูกจับที่สนามบินเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานข่าวไปทั่วโลก แต่ ปตท. กลับไม่ได้รายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อตลาดหลักทรัพย์

แม้จะเป็นการดำเนินการโดยรัฐบาลชุดก่อน แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องตรวจสอบและรับผิดชอบ จะอ้างว่าไม่มีอำนาจไม่ได้ เพราะ ปตท.มีกระทรวงการคลังถือหุ้นใหญ่ 51 เปอร์เซ็นต์

และเมื่อไม่นานมานี้ ปตท. จะเข้าประมูลซื้อห้างคาร์ฟูร์ แต่นายอภิสิทธิ์สั่งการในที่ประชุมครม. ให้น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ไปแจ้ง ปตท. ให้ถอนตัว ดังนั้นจะอ้างว่าไม่มีอำนาจไม่ได้

ปตท. เป็นแหล่งผลประโยชน์แอบแฝง เป็นค่าคอมมิชชั่นพิเศษจากโบรกเกอร์ผู้ขายน้ำมัน มีการซื้อน้ำมันถูกแล้วนำมาขายแพง ขึ้นราคาเมื่อไหร่ ไม่มีใครสอบถาม ราคาจริงเท่าไหร่ ไม่มีใครรู้

โรงกลั่นไทยออยล์ ผู้บริหาร ปตท. และกลุ่มเหลือบที่แอบแฝงใน ปตท. มีส่วนสมรู้ร่วมคิด

ถึงเวลาแล้วที่สื่อมวลชน ประชาชนจะกระชากหน้ากากรัฐวิสาหกิจเหล่านี้ เพราะมีพฤติการณ์เองทั้งเงินทั้งกล่อง และเงินนี้ก็เป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชน

เดี๋ยวจะเปิดเผยข้อมูลเป็นระยะว่าใครเซ็นสัญญากันที่ไหน อย่างไร พวกนี้ร่ำรวยกันยกใหญ่ เตรียมเอาเงินไว้ใช้จ่ายในการเลือกตั้ง

ผมพร้อมจะนำเรื่องนี้มาอภิปรายในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายกลางปี หรือในเวที อภิปรายผลงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่

สำหรับการทุจริต องค์กรระหว่างประเทศได้จัดลำดับของประเทศไทยในเรื่องนี้เอาไว้

สมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกพรรคประ ชาธิปัตย์และพันธมิตรฯโจมตีเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น ถูกจัดอันดับที่ 64 จาก 178 ประเทศ พอปี ཰ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับถูกจัดอันดับที่ 84

สภาหอการค้าไทย ระบุว่าสมัยนี้ต้องเสียเงินใต้โต๊ะ 30 เปอร์เซ็นต์ แบ่งเป็นให้นักการเมือง 20 เปอร์เซ็นต์ ให้ข้าราชการ 5 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเอาไว้ฮั้วกันเอง

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการสร้างความปรองดองของคนในชาติ มีเรื่อง 91 ศพ และผู้บาดเจ็บอีก 2,000 กว่าคน ที่รัฐบาลต้องคำถามสังคมโลก เรื่องของความ 2 มาตรฐาน ปัญหายาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ที่ทำให้ประชาชนต้องจำทนกับรัฐบาลนี้

หรือแม้กระทั่งปัญหากับต่างชาติ ที่รัฐบาลมีนาย กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ คอยสร้างเรื่องทะเลาะกับต่างชาติ

ผมจึงขอตั้งฉายารัฐบาลนี้ว่าเป็นรัฐบาลขอทานขาดทุน เพราะขอทานแม้ไม่มีรายรับแต่ก็มีรายจ่าย ค่ารถค่ารา ค่าอาหาร 3 มื้อ แต่กลับหารายได้ไม่ได้

ไปขออะไรคนก็ไม่ให้ เพราะคนยากจนกันหมดแล้ว