WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 21, 2011

คายแค่6แกนนำเป็นส.ส.ขังต่อจตุพร-ณัฐวุฒิ

ที่มา Thai E-News

ลูกแก้วเมียขวัญ-นาย จตุพร พรหมพันธุ์ จุมพิตภรรยา นางพรหมภัสสร ณ กาฬสินธุ์ และน้องปันปัน บุตรชายตัวน้อย ระหว่างมาขึ้นศาลเป็นโจทก์คดีฟ้องนายวัชระ เพชรทอง หมิ่นประมาท ช่วงสายวันนี้ ขณะที่อิสรภาพของเขายังต้องรอต่อไป เพราะที่ประชุมกกต.วันนี้ยังไม่รับรองในการพิจารณารอบที่สาม(ภาพข่าว:Post today)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 กรกฎาคม 2554

กกต.รับรองแกนนำนปช.แค่ครึ่งเดียวเป็นส.ส. แขวนต่อจตุพร-ณัฐวุฒิ

วันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ประชุมเพิ่อตัดสินว่าจะให้ 12 แกนนำนปช.ได้เป็นส.ส.หรือไม่ กระทั่งเวลา 20.55 น.กกต.ได้ลงมติรับรองเพิ่มอีก 32 ราย โดยมี 6 แกนนำได้เป็นส.ส.แล้ว รวมทั้งพ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย แต่ยังแขวนนายจตุพร พรหมพันธุ์ กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ต่อไป

ที่ประชุมกกต.พิจารณารับรองส.ส.เพิ่ม เติมในชุดที่ 3 อีก 32 คน แบ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6 คน คือ 1.พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย 2.น.พ.เหวง โตจิราการ 3.นายก่อแก้ว พิกุลทอง 4.นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท 5.นายพิชิต ชื่นบาน และ 6.นายวิเชียร ขาวขำ

ส่วนอดีตแกนนำนปช. 3 คน คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายพายัพ ปั้นเกตุ กกต.ยังไม่ได้รับรอง

ส่วน ส.ส.เขต กกต.รับรองเพิ่มอีก 26 คน โดยนายการุณ โหสกุล ว่าที่ส.ส.กทม. เขต 12 พรรคเพื่อไทย กกต.ยังไม่ได้รับรอง เนื่องจากมีเรื่องร้องเข้ามามาก ทั้งนี้ รวมส.ส.ที่กกต.รับรองไปแล้วทั้งสิ้น 402 คน

และในวันที่ 22 ก.ค. กกต.จะประชุมพิจารณาเรื่องต่างๆ โดยเป็นการประชุมพิเศษนอกเหนือจากที่กกต.เคยประชุมปกติ

ก่อน หน้านี้นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต. ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม กกต.เพื่อรับรอง ส.ส.รอบที่ 3 ว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าในเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครแล้ว หากเห็นว่าคุณสมบัติไม่ถูกต้องก็ร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง

แต่ ขณะนี้ระยะเวลาดังกล่าวได้ล่วงเลยไปจนถึงวันเลือกตั้งและได้ ส.ส.แล้ว ตนจึงมีความเห็นว่าอยากให้ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ไปก่อนเนื่องจาก พ.ร.บประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว.มาตรา 8 ระบุว่า หากการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม กกต.ก็สืบสวนสอบสวนได้ เพราะกกต.ยังมีเวลาประกาศรับรอง ส.ส.ได้อีก 30 วัน ทั้งนี้ กกต.ทำงานเป็นองค์คณะ ซึ่งเสียงข้างน้อยจะต้องเคารพเสียงข้างมาก แต่ในความคิดเห็นของตนนั้นก็ไม่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นจะประกาศรับรอง ส.ส.ได้เท่าไรก็ต้องแล้วแต่ที่ประชุม

นายสมชัยกล่าวต่อว่า ทั้งเรื่องแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และเรื่องการขาดคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคการเมืองในการส่งผู้สมัครนั้น เมื่อหัวหน้าพรรคเป็นผู้มายื่นสมัครและรับรองว่าคุณสมบัติครบถ้วน กกต.ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น เมื่อไม่มีผู้ใดร้องคัดค้าน กกต.ก็ได้ประกาศรับรองการเป็นผู้สมัคร ส.ส. จนกระทั่งมีการเลือกตั้ง และบุคคลนั้นได้รับการเลือกตั้ง ดังนั้นจะให้ กกต.ไปตรวจสอบคุณสมบัติได้อีกอย่างไร ทำให้ตนมีความเห็นที่แตกต่างจากคนอื่น แต่ก็เคารพความคิดเห็นของคนอื่น

เมื่อถามว่า กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ให้กับ 12 แกนนำนปช.หรือไม่ นายสมชัยกล่าวว่า เมื่อการสมัครชอบด้วยกฎหมาย กกต.ก็ต้องประกาศรับรอง แต่เมื่อความปรากฏภายหลังว่า ขาดคุณสมบัติก็ต้องมีการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งกฎหมายให้ขั้นตอนของ กกต.ตรวจสอบแค่ไหนก็ทำแค่นั้น เมื่อพบความไม่ชอบ ขั้นตอนต่อไปก็เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฏรและศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบต่อไปว่า จะถอดถอนออกจากตำแหน่งหรือไม่

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า กกต.ทำงานตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนคนที่มองว่ กกต.พยายามดึงเรื่องดังกล่าวนั้น คิดว่าคนอื่นจะมองอย่างไรก็มองได้ กกต.มีอิสระ แต่การมองนั้นอย่ามองเพียงแค่สายตาต้องมองด้วยสติปัญญา และต้องเคารพว่าคนอื่นก็มีสติปัญญาคิดเป็นเหมือนกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ โดยเฉพาะกฎหมาย กกต.ก็คุ้มครองอยู่ว่า กกต.กระทำโดยสุจริต คนต่างทำหน้าที่ ไม่ลำเอียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง คนเราไม่ได้เก่งสุดยอดของกฎหมายทั้งหมด

คุณยายเสื้อแดงแห่งUSAน้ำตาซึมให้ครอบครัวจตุพร



"ศรีลัดดา" คุณยายเสื้อแดงวัย 88 ปีแห่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งพำนักอาศัยในสหรัฐอเมริกามานานเกือบ 40 ปี ได้เขียนจดหมายแสดงความชื่นชมนางพรหมภัสสร ณ กาฬสินธุ์ กับน้องปันปัน ครอบครัวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ หลังจากได้รับชมคลิปวิดิโอ พร้อมกับสาปแช่งให้ผู้ที่กระทำย่ำยีต่อจตุพรและคนเสื้อแดงได้เสวยกรรมที่ก่อ ไว้โดยเร็ว









Thai E-News, thankyou for the clips of Jatuporn's family. This is the first time I have seen his wife and the little boy.

what a beautiful,strong and brave lady.

it takes a lot of courage to be able to sustain her faith and love of her husband. I watched her with tears in my eyes.

When will this terrible situation caused by this evil government end?

I surely hope and wish it be soon.

I want to see justice done..I want to see Abhisit. Tuag and their cohorts in jail with balls and chains on their legs.i want to see how they suffer just like Jatuporn and other redshirt that are still in prison.

I curse them all..maybe a curse from a little old lady like me will come true..SATHU!!!

เรียน ไทยอีนิวส์ ขอบคุณที่นำคลิปครอบครัวคุณจตุพรมาเผยแพร่ให้ได้รับชมกัน นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ยายได้เห็นภรรยาและลูกชายตัวน้อยของเขา ช่างเป็นผู้หญิงที่สวยงามและกล้าหาญแข็งแกร่ง เธอแบกรับภารกิจอยู่ข้างหลัง ไปพร้อมกับความศรัทธาความรักต่อสามีของเธอ

ยายดูคลิปนี้ไปก็น้ำตา ไหลไปด้วย เมื่อไหร่หนอที่สถานการณ์อันเลวร้ายของรัฐบาลที่ชั่วช้านี้จะสิ้นสุดลง? ยายได้แต่หวังว่าอย่างเต็มเปี่ยมว่ามันจะมาถึงในไวๆนี้

ยายอยากเห็น อภิสิทธิ์ เทือก กับสมุนบริวารไปอยู่ในคุกถูกล่ามโซ่บนขา ลากลูกตุ้มไปมาแบบจตุพรบ้าง จะได้รู้ว่าคุณจตุพรและนักโทษการเมืองเสื้อแดงเขาได้รับความขมขื่นเพียงไร เมื่อถูกจองจำในคุก ยายสาปแช่งพวกมันทุกคน

บางทีคำสาปแช่งจากคุณยายแก่ๆอย่างยาย จะกลายเป็นความจริง ซ้าธุ!!!

รู้จักคุณยายเสื้อแดงแห่งแคลิฟอร์เนีย


คุณยายศรีลัดดา ขณะนี้อายุ 88 ปี อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สมัยยังสาวๆเคยทำงานด้านการบินที่กรุงเทพฯเป็นเวลา 21 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯในปีพ.ศ.2515 จนปัจจุบันร่วมๆ39ปีแล้ว

สมัย อยู่เมืองไทยครอบครัวของคุณยายศรีลัดดาเป็นชาวพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดสมาชิกในครอบครัวเคยลงสมัครส.ส.ของพรรคเก่าแก่นี้ ในช่วงที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังเป็นผู้นำพรรคอยู่ แต่เวลานี้คุณยายบอกว่าน่าเศร้าใจและผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ ช่างน่าละอายใจกับพรรคที่เคยมีเกียรติคุณชื่อเสียงกลับมามีพฤติกรรมฉ้อฉลใน ตอนนี้

ปัจจุบันนี้คุณยายอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับแมวตัวหนึ่งชื่อจัสมิน(ชื่อไทยๆว่า"ดอกมะลิ") และ ไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเมื่อ 3 ปีก่อนได้หัดใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยได้คล่อง ตอนนี้คุณยายดีใจมากเลยที่ได้ท่องอินเตอร์เน็ตท่องโลก

ตอนนี้ อินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณยายสามารถคุยกับลูกสาวและสามีของเธอที่อาศัย อยู่ในฝรั่งเศส หลานๆในเยอรมนี และเพื่อนๆในอเมริกาได้สบาย แน่นอนว่ารวมถึงข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยด้วย