WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 22, 2011

ประธานกก.สิทธิกรี๊ดใครไม่พอใจให้มาถอดถอนเลย จัดไปท่านใดอยากรับคำท้าเชิญโหลดแบบฟอร์มด่วน

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 กรกฎาคม 2554

ประธานกก.สิทธิท้าหากเห็นว่าผิดจะให้ลาออกหรือถอดถอนก็เชิญตามกฎหมาย

นางอมรา พงศ์ศาพิชญ์ ประธานกสม. และนพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการกสม. ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีรายงานการเสียชีวิตของทหาร ตำรวจและประชาชนจำนวน 91 ศพจากเหตุการณ์ชุมนุมก่อความไม่สงบรั่วไปยังสื่อมวลชน ว่า กสม.ยืนยันว่ารายงานฉบับดังกล่าวเป็นเพียงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ของคณะทำงานที่ยังไม่ผ่านความเห็นจากคณะอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ซึ่งข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อมวลชนเป็นข้อเท็จจริงที่ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบและกสม.ทั้ง 7 คนมีความเห็นตรงกันว่า ยังจำเป็นต้องแก้ไขในบางส่วน โดยเฉพาะวิธีการนำเสนอ นอกจากนี้หากกสม.วิเคราะห์ว่ายังต้องการค้นหาข้อเท็จจริงเพิ่มก็จะต้องทำงาน กันต่อไป เบื้องต้นจะมีการประชุมกันทุกวันพุธของสัปดาห์ และจะรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบทุก 1 เดือน

นางอมรา กล่าวอีกว่า อยากขอแสดงความเสียใจที่ทำให้เกิดความสับสน และไม่แน่ใจในการทำงานของกสม. แต่อยากขอให้มั่นใจในการทำงานโดยเฉพาะเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิที่ เป็นผู้มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับ เนื่องจากเป็นผู้ที่เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ทำให้การทำรายงานเผยแพร่สู่สาธารณชนให้รับทราบเป็นไป อย่างล่าช้า ส่วนหนึ่งเกิดจากพยานหลักฐานมีเป็นจำนวนมากในหลายเหตุการณ์ พยานให้การไม่ตรงกัน จึงต้องนำข้อมูลมาวิเคราะห์อย่างละเอียด

“ หากสังคมเห็นว่า กสม.มีความบกพร่องในการทำงาน ก็พร้อมรับผิดชอบ จะให้ลาออกหรือถอดถอนก็พร้อม ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายได้ ยอมรับว่ากสม.มีความขัดแย้งทางความคิดกันภายในองค์กร ซึ่งทุกองค์กรก็เป็นแบบนี้ และที่ไหนๆก็มีความขัดแย้ง แต่จะพยายามไม่ให้ความขัดแย้งส่งผลกระทบต่อรายงาน เบื้องต้นการทำงานของกสม.จะต้องมีการปรับปรุง”นางอมรากล่าว

นางอมรา ยังกล่าวอีกว่า แม้จะมีการเปลี่ยนรัฐบาลก็จะมาส่งผลกระทบต่อรายงาน ทั้งนี้รายงานของกสม.อาจจะมีความแตกต่างในรายละเอียดของการสอบสวนข้อเท็จ จริง เนื่องจากเป็นคณะทำงานคนละชุด และมีเป้าหมายการทำงานแตกต่างกัน คปอ.ตรวจสอบเพื่อสร้างความปรองดอง ขณะที่กสม.ตรวจสอบว่ามีพฤติการณ์และเหตุการณ์ใดบ้างที่เป็นการละเมิดสิทธิ เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ และให้รัฐบาลหาทางป้องกันเพื่อมิให้เกิดการละเมิดสิทธิ์ได้อีก

ส่วน การที่เอ็นจีโอต้องการให้กสม.ตรวจสอบให้พบตัวผู้กระทำความผิดนั้น ขอชี้แจงว่ากสม.มีอำนาจและศักยภาพเข้าไม่ถึงข้อมูลเหมือนกับดีเอสไอหรือ ตำรวจ เราตรวจสอบได้เพียงว่า มีการกระทำที่เป็นการละเมิดสิทธิหรือไม่

น.พ.นิ รันดร์ กล่าวว่า ขณะนี้กสม.กำลังตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีเอกสารหลุดออกไปได้ อย่างไร ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิยืนยันว่า เป็นการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิจากรายชื่อในรายการของคณะกรรมการสิทธิ์ที่ทำ งานอยู่ในชุดต่างๆอยู่แล้ว กสม.ไม่ใช่องค์กรปิดบังข้อมูลข่าวสาร แต่เราต้องระวังข้อมูลที่ระบุถึงตัวบุคคล การทำงานล่าช้าส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากปัจจัยภายนอก แม้ว่ากสม.จะมีอำนาจสั่งให้หน่วยงานหรือบุคคลส่งข้อมูล พยานเอกสาร หรือเข้าให้ปากคำ แต่ในทางปฏิบัติหลายหน่วยงานพยายามเตะถ่วงไม่ยอมส่งข้อมูลให้

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในกสม.ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้าที่จะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.30 น. ได้มีความพยายามแจ้งยกเลิกไปยังสื่อมวลชนต่างๆ ขณะที่อีกฝ่ายยังคงยืนยันว่าจะมีการแถลงข่าวของกสม.ตามกำหนดเวลาเดิม โดยนางอมราและนพ.นิรันดร์จะเป็นผู้แถลงข่าว นอกจากนี้ยังมีการประสานไปยังเอ็นจีโอกลุ่มจับตาและตรวจสอบกสม. ให้เข้าร่วมซักถามสาเหตุของความล่าช้าในการออกรายงาน พร้อมทั้งเรียกร้องให้กสม.แสดงความรับผิดชอบ และเปิดเผยข้อเท็จจริงต่อสาธารณะให้มากที่สุด

แดงเดือด! ล่าชื่อถอดกรรมการสิทธิฯ เชิญโหลดแบบฟอร์ม

เมื่อ วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงเย็นได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงราว นำโดยนายนพพร นามเชียงใต้ นายนที สรวารี ได้ตั้งเวทีปราศรัยหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อจัดงานรำลึก 14 เดือน เหตุสลายชุมนุมที่แยกราชประสงค์ โดยมีการตั้งเต็นท์ล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งได้รับความสนใจจากคนเสื้อแดง นำบัตรประจำตัวประชาชนมาถ่ายเอกสารเพื่อเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายนพ พร กล่าวว่า เป็นที่ปรากฏชัดแล้วว่าคณะกรรมการสิทธิฯ ของไทยชุดนี้ คือผู้พิทักษ์เฉพาะสิทธิของระบบราชการและกลุ่มอำมาตย์อย่างแท้จริงเห็นได้ จากรายงานผลการสอบสวนกรณีทหารปราบปรามประชาชนด้วยอาวุธสงคราม กลับอ้างว่าไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าทหารหน่วยแม่นปืนกระทำ ทั้งที่หลักฐานมีมากมาย อยากถามคณะกรรมการสิทธิฯ ว่าหลักฐานจำนวนมากเผยแพร่ออกไปทั่วโลกทำไมไม่นำมาเป็นข้อมูลเห็นได้ว่าคณะ กรรมการสิทธิฯที่มีนางอมรา พงศาพิชญ์ เป็นประธาน เป็นคณะกรรมการฯ ที่ปราศจากคุณธรรมไร้สำนึกในการปกป้องสิทธิของมนุษยชาติ หลายคนมีส่วนในการสนับสนุนรัฐประหารปี 49 กลุ่มคนเสื้อแดงจะล่าชื่อถอดถอนคณะกรรมการสิทธิฯชุดนี้เพื่อเสนอต่อประธาน รัฐสภาต่อไป.
คณะ ผู้รวบรวมรายชื่อแจ้งว่า เราต้องการ 50,000 รายชื่อ จะล่ารายชื่อจนกว่าจะครบ เชิญดาวน์โหลดแบบฟอร์มถอดถอนคณะกรรมการสิทธิฯตามลิ้งค์
http://www.mediafire.com/?98tl4if552cnt89 และในวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคมนี้จะมีกิจกรรมครบ 5 เดือนจับกุมอ.สุรชัย แซ่ด่าน และ 3 ปีขังคุกนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล (ดา ตอร์ปิโด)ที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ ถนนงามวงศ์วาน เวลา16.00-21.00 ขอเชิญนำแบบฟอร์มถอดถอนพร้อมสำเนาบัตรประชาชนมาร่วมลงชื่อได้

หากท่านใดไม่สะดวกมางานให้กรอกแบบฟอร์ม พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน และส่งเมล์มาที่คณะทำงานถอดถอนฯที่ mosquito_kae@hotmail.com