WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 20, 2011

"ณัฐวุฒิ"ซัดกกต.ทำมิชอบ เหมาเข่งแขวน"เสื้อแดง" ขู่อย่ากดดันประชาชนเล่นเกมบีบหัวใจ

ที่มา มติชน

นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่พรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในกลุ่มคนจำนวน 12 คน ว่าตนและทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยมีข้อมูลหลักฐานที่จะอธิบายความเรื่องนี้ไม่ ได้ซับซ้อนอะไร แต่ไม่ทราบว่า กกต.มีเจตนาอื่นหรือไม่เป็นเรื่องที่ต้องขบคิดกัน ทั้งนี้ หากพิจารณาตามคำสั่ง 212/2554 ของ กกต. วันที่ 14 กรกฎาคม ลงนามโดยนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการว่าให้ไต่สวนว่าที่ ส.ส.กรณีคุณสมบัติที่ถูกร้องคัดค้านว่าขาดสมาชิกภาพตามข้อบังคับพรรคเพื่อ ไทยข้อที่ 10 (5) หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูรายชื่อที่ถูกแขวนอยู่ 12 รายชื่อ มี 7 รายชื่อ ประกอบด้วย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพายัพ ปั้นเกตุ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิเชียร ขาวขำ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายการุณ โหสกุล ว่าที่ ส.ส.กทม. จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ว่าที่ ส.ส.สุรินทร์ นายวรชัย เหมะ ว่าที่ ส.ส.สมุทรปราการ และนายสถาพร มณีรัตน์ ว่าที่ ส.ส.ลำพูน ซึ่งบุคคลทั้ง 7 นี้ไม่เคยถูกคุมขังตามคำสั่งศาลหรือตามหมายใดๆ ทั้งสิ้น บางคนไม่ได้ถูกดำเนินคดีด้วยซ้ำไป แต่ กกต.กลับเอามารวมไว้ในเรื่องเดียวกันโดยแขวนไว้ทั้งหมด

นอก จากนี้ ในส่วนของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งยังคงอยู่ในเรือนจำนั้น ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยไม่ถือว่ากรณีดังกล่าวเป็นการขาดจากสมาชิกสภาพของ พรรคเพื่อไทยเพราะการถูกคุมขัง กรณีนี้ต้องถูกคุมขังจากคำสั่งพิพากษาของศาลเท่านั้น และยังชัดเจนว่าผู้ถูกคุมขังมีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ได้ เช่นเดียวกับกรณีของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ที่มีแนวปฏิบัติเช่นนี้ ซึ่ง กกต.ได้เคยรับรองคุณสมบัติของนายก่อแก้วเป็นผู้สมัครไปแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้ก็รับรองนายจตุพรเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีของตน นพ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีการกล่าวหาว่าถูกคุมขังและออกมาจากเรือนจำทำให้ขาดสมาชิกภาพนั้น เรื่องนี้ต้องย้อนไปตอนต้นว่าหลังจากที่พวกตนได้รับการประกันตัว เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เข้าใจสถานภาพตัวเองดีว่าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงทางการเมือง เลยทำในสิ่งที่เป็นการตัดปัญหาและความรำคาญโดยการยื่นหนังสือลาออกจากพรรค เพื่อไทย ในวันที่ 2 พฤษภาคม และสมัครเป็นสมาชิกพรรค ในวันที่ 3 พฤษภาคมทันที ซึ่งมีเอกสารหลักฐานครบถ้วนทุกประการ ส่วน นพ.เหวงนั้นไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตั้งแต่ต้นจึงได้สมัครเป็นสมาชิก พรรค ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองไม่ได้เคารพกติกา ไม่ได้ยอมรับเรียนรู้และเคารพในพลังประชาชนแม้แต่น้อย แต่ยืนยันว่าเราไม่ได้กดดัน กกต.แต่ กกต.กำลังกดดันประชาชนเพราะสิ่งที่ทำไม่ชอบด้วยข้อเท็จจริงหรือหลักเหตุผล อย่างนี้จะให้เข้าใจได้อย่างไร กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ คดีอยู่ในชั้นศาลแต่ กกต.ได้รับรองแล้ว ขณะที่ของพวกตนมีหลักฐานชัดเจน แต่ กกต.เล่นเกมบีบหัวใจ ซึ่งเกมนี้บีบความรู้สึกของประชาชนให้ตึงเครียดและเกิดอารมณ์เคียดแค้นชิง ชัง