WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 21, 2011

คดีโบอิ้งพลิกยังไม่จบ มาร์คหวังค่าไถ่ยังได้คืน

ที่มา Thai E-News


เวบไซต์ASTVผู้จัดการ รายงาน ว่า วันนี้ (21 ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลแขวงลีนต์ชูต ประเทศเยอรมนี ได้มีคำตัดสินให้เพิกถอนการอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 เครื่องบินส่วนพระองค์ฯ แต่ได้กำหนดให้วางเงินประกันจำนวน 20 ล้านยูโร (850 ล้านบาท) เท่ากับมูลค่าของเครื่องบินว่า วันนี้กระทรวงการต่างประเทศจะแถลงอย่างเป็นทางการ

แต่โดยสรุปเป็นคำ สั่งศาลเบื้องต้นซึ่งได้เห็นเอกสารหลักฐานที่ได้ยื่นไป เบื้องต้นเป็นการยืนยันว่าเครื่องบินเป็นเครื่องบินส่วนพระองค์ แต่กระบวนการพิจารณาของศาลเยอรมนีจะต้องมีการสืบพยานอีกครั้งที่อาจจะเริ่ม ต้นในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม ฉะนั้นศาลจึงมีคำสั่งเบื้องต้นว่าถ้าจะถอนอายัดเครื่องบินทันทีต้องมีการวาง เงิน ซึ่งวันนี้ส่วนของอัยการก็จะมีการพิจารณาในเรื่องนี้ว่าแนวทางควรจะเป็น อย่างไร ขณะเดียวกันก็ได้นำความทั้งหมดกราบบังคมทูลเพื่อทรงทราบแล้ว

ส่วน คดีที่ยังไม่จบและต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่นั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ได้สอบถามท่านอัยการสูงสุดแล้วท่านบอกว่าเหมือนเขาจะนัดสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม และไม่น่าจะยุ่งยากมาก และท่านอัยการสูงสุดได้ยกตัวอย่างให้ฟังคือเอกสารของเราแสดงไปหมดแล้ว แต่เขาจะต้องสอบพยานในเรื่องของการแปลและคนที่มาแปลต่างๆ ว่ามีความน่าเชื่อถืออย่างไร

“คดีเป็นคดีที่ร้องให้ถอนอายัด ถ้าศาลบอกให้ถอนอายัดเครื่องก็ถอนอายัด ส่วนเงินที่วางก็ต้องได้คืน ผมฟังจากท่านอัยการก็บอกว่าแม้แต่ค่าใช้จ่ายถ้าเอาเงินไปวางทางฝ่ายบริษัท ต้องออกให้ด้วยถ้าเราชนะคดี แต่ถ้าแพ้คดีก็เท่ากับว่าเครื่องบินก็ยังถูกอายัดอยู่ อย่างไรก็ตาม คดียังไม่จบพูดง่ายๆ เหมือนกับเป็นมาตรการที่ให้ชั่วคราวถ้าอยากจะให้ถอนอายัดในช่วงนี้ก็ต้องเอา เงินมาวาง ส่วนเรื่องของขั้นตอนต่อจากนี้ทางอัยการจะทำความเห็นเข้ามาในวันนี้” นายกฯ