WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 20, 2011

ความนิ่ง สยบความเคลื่อนไหว กกต. สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณสมบัติที่โดดเด่นของนายกฯ ปู

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย

คือ ทันทีที่คุณปู เปิดตัวเองครั้งแรกในการเป็นผู้สมัครพรรคเพื่อไทยนั้น ภายหลังจากขึ้นเวทีครั้งแรกที่มหาสารคาม คุณสมบัติที่โดดเด่นของคุณยิ่งลักษณ์ นอกจากความสวย น่ารักและเป็นกันเองแล้วคือ "ความนิ่ง" ที่ฉายแสงออกมาจนคนมองเห็นเองไม่ต้องโฆษณา นี่เป็นคุณสมบัติที่มองเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนของคุณปู ซึ่งผมคิดว่าคือส่วนที่สำคัญในการสยบ พฤติกรรมที่ "ไม่นิ่ง" ของ กกต. ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในการแขวนชื่อคุณปู

เมื่อคุณปู นิ่ง การเคลื่อนไหวของ อำมาตย์ผ่าน กกต. เลยโดดเด่นจนสังคมทั้งโลกเห็นชัดว่า "พวกมรึงกำลังเล่นอะไรว๊ะ" ประเทศไทยกำลังจะสงบ ผ่านการเลือกตั้งที่เรียบร้อย และมีมติมหาชนที่ชัดเจน เด็ดขาดแล้วพวก "มรึง" จะทำให้นองเลือดกันอีกรอบหรือ สภาพอึ้มครึ้มและอึดอัดของคนทั้งประเทศในสัปดาห์ที่แล้ว กลายเป็นรังสีอำมหิตที่มองไม่เห็นสะท้อนกลับไปยังฝ่ายอำมาตย์เอง

หาก คุณปูไม่นิ่ง เคลื่อนไหวตอบโต้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเสื้อแดง (รวมทั้งผมด้วย) ที่อึดอัด อยู่แล้วคงได้ออก Excercise กันวุ่นวายพอสมควร แต่เมื่อคุณปูนิ่ง สยบความเคลื่อนไหว ทำให้พลังส่วนต่างๆของฝ่ายเสื้อแดง "นิ่ง" (แต่หงุดหงิดพวกอำมาตย์) ด้วยเหมือนกัน แต่ใครมองสภาพก็พอจะรู้ว่า พร้อมที่จะระเบิดได้ทุกเมื่ออย่างรุนแรงเช่นกัน

การนิ่งของคุณปู ทำให้เห็นภาพ ทูตหลายประเทศสำคัญๆ ที่คงพอจะมองออกว่า หากไม่เคลื่อนไหวส่งสัญญาณอะไร เมืองไทยคงวุ่นวายต่อ ส่งผลสะเทือนความมั่นคงในภูมิภาคอาเซียนต่อไป เราจึงเห็นทูตประเทศต่างๆ เข้าเยี่ยมคารวะคุณปู ทั้งๆ ที่ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ อำมาตย์อาจเล่นเกมอะไรอีกก็ได้ เพื่อสะกัดยิ่งลักษณ์บีบให้พรรคเพื่อไทยเคลื่อนไหว "เสนอชื่อตัวสำรอง" เป็นนายกฯแทนคุณปู หากเป็นแบบนั้นก็เข้าทางอำมาตย์พอดู ความนิ่งของคุณปู ทำให้ฝ่ายที่เคลื่อนไหวต้องเป็น อำมาตย์แทน จะอึ้มครึ้มไปถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ครบกำหนดที่จะต้องเปิดสภา แรงกดดันก็ยิ่งถมทับไปยังฝาก มหาอำมาตย์มากยิ่งขึ้น ฝ่ายคุณปู เพียงแค่รอให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเท่านั้นไม่ต้องทำอะไรในสภาพที่คลุมเครือ

ความนิ่งนี้เป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นฉายให้เห็นถึง "นารีขี่ม้าขาว" ที่จะเข้ามาแก้ไขวิกฤติมากยิ่งขึ้น
คุณปูนิ่ง คุณทักษิณก็สงบปากคำการให้สัมภาษณ์ไปด้วย

นับ วันอำมาตย์ต้องเจอกับ "ผู้มีบารมีถึง 2 คน" คือ ทักษิณที่มีคุณสมบัติวิสัยทัศน์กว้างไกล และคุณยิ่งลักษณ์ผู้มีคุณสมบัตินิ่ง สงบ เยือกเย็น แต่แฝงไว้ด้วยพลังตอบโต้

ลูกไม้อะไรของอำมาตย์ก็เริ่มด้านมากขึ้นเรื่อยๆ