WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 21, 2011

ผบ.ฮ.ตกเกี่ยวไหมกับการสังหารผู้ชุมนุมเสื้อแดง?

ที่มา Thai E-News

เกี่ยวไหม? -(ภาพ บน)พล.ต.อุทิศ สุนทร ผบ.กองพลทหารราบที่ 9 ผู้รับผิดชอบในช่วงสลายการชุมนุม 10 เม.ย.-19พ.ค.53 แถลงร่วมกับผู้นำกองทัพที่มีบทบาทสลายการชุมนุม (ภาพล่าง) พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 คนปัจจุบัน ช่วงเหตุการณ์สลายชุมนุมมีตำแหน่งเป็นเพียงผู้บังคับการจังหวัดทหารบก กาญจนบุรี ขณะร่วมแถลงข่าวว่าไม่มีเสื้อแดงถูกคุมขังในค่ายทหารกาญจนบุรี(ซ้ายสุดใน ภาพ)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
20 กรกฎาคม 2554

เหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ค ที่บินเข้าไปรับศพเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อ วันที่ 16 ก.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุตกในพื้นที่ป่าในฝั่งประเทศพม่า มีชื่อ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 นำคณะไปนั้น จุดประกายความสนใจในหมู่คนเสื้อแดงครั้งใหญ่

เนื่องจาก พล.ร.9กาญจนบุรี ถือเป็นหน่วยทหารหลักหน่วยหนึ่งที่มีบทบาทปราบปรามสลายการชุมนุมอย่างนอง เลือดในช่วงวันที่ 10 เมษายน -19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา
พล.ต.ตะวัน เรืองศรี

อย่าง ไรก็ตามจากการตรวจสอบแล้วพบว่า พล.ต.ตะวันอาจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบต่อการสลายชุมนุมแต่อย่างใด เพราะเวลานั้นไม่ได้มีตำแหน่งเป็นผบ.พล.ร.9 แต่คนที่เป็นผบ.พล.ร.9ช่วงนั้นคือ พล.ต.อุทิศ สุนทร

ส่วน พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ในช่วงนั้นยังคงดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.จทบ.กาญจนบุรี (ผู้บังคับการจังหวัดทหารบก)ไม่มีหน้าที่ และไม่มีกำลังพลรบอยู่ในมือ เพิ่งจะได้ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.อุทิศ ในช่วงหลังเหตุการณ์สลายการชุมนุม

จากการตรวจสอบมีชื่อของพล.ต.ตะวันเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ชุมนุมปีที่ แล้วเพียงดังนี้คือ ภายหลังเหตุการณ์สงบลงแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2553 นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มนต์ชัย เรืองจรัส ผกก.ตชด.13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า พล.ต.อุทิศ สุนทร ผบ.กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.จทบ.กาญจนบุรี ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่ม นปช. บางส่วนถูกคุมขังที่ฝ่ายทหารแห่งหนึ่งของ จ.กาญจนบุรี

โดย พล.ต.อุทิศ แถลงว่า ข่าวการควบคุมตัว นปช. ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ขอยืนยันว่าไม่มีแต่อย่างใด ส่วนที่มีการอ้างถึงค่ายทหารไทรโยค หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ค่ายฝึกสิงคโปร์ ที่ตั้งอยู่ ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีการยืนยันว่ามี นปช. ถูกคุมขัง ขอย้ำว่าค่ายแห่งนี้เป็นค่ายฝึก ตนเองก็เคยฝึกสมัยเป็นนักเรียนเตรียมทหาร และยืนยันว่าไม่มีการควบคุม นปช. แต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อวันก่อน เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ค ที่บินเข้าไปรับศพเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อ วันที่ 16 ก.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุตกในพื้นที่ป่าในฝั่งประเทศพม่า ตรงข้าม บ้านเขาไม้แดง อ.แก่งกระจาน รวมทั้งมีรายงานว่า ได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวจะขาดการติดต่อไป ซึ่งจุดได้ยินเสียงระเบิดอบู่ห่างจากจุดเดิมที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้ง ก่อนราว 2 ก.ม.

ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและนักบินรวม ทั้งช่างเครื่องทั้งหมด 9 คนเป็น นักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คน ส่วนที่เหลือเป็นผู้โดยสาร ซึ่งมี พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง รวมอยู่ด้วย ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมที่แน่ชัด ข