WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 20, 2011

10 ข้อมูลที่เหลือเชื่อเกี่ยวกับ คิม จอง อิล (ยาวหน่อย)

ที่มา thaifreenews

โดย เสรีชน คนใต้

อันดับ 1

คีจอง ดอง (Kijong - Dong)เป็น หมู่บ้านที่ใช้โฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือ สร้างขึ้นเมื่อปี 1950 โดยพ่อของคิล จอง อิล ที่คุณเห็นสารคดีหรืออะไรส่วนใหญ่มักจะเป็นหมู่บ้านนี้เป็นหลัก แบบว่าเขาต้องการให้ภาพลักษณ์ของเกาหลีเหนือให้ดูดี เลยสร้างหมู่บ้านสักแห่งให้เป็นหมู่บ้านในฝัน(ลวงตา) ให้ชาวโลกได้เห็น หมู่บ้านนี้อะไรก็ดีหมด มี 200 ครอบครัว มีฟาร์ม, ศูนย์เลี้ยงเด็กเล็ก, อนุบาล, ประถมมัธยม และโรงพยาบาล เราจะเห็นเป็นบ้านหลายหลังใช่เปล่าครับ แต่คราวจริงไม่มีคนอยู่หรอกเป็นแค่ของปลอมสร้างไว้งั้นๆ ไม่มีกระจก ภายในก็คอนกรีตหลอกๆ อยู่ไม่ได้หรอก หมู่บ้านแห่งนี้มีความสะดวกไฟฟ้าและน้ำ ทั้งๆ ที่หมู่บ้านส่วนใหญ่ในเกาเหลือเลวร้ายมากๆ ไม่มีทั้งน้ำทั้งไฟ แล้วเห็นเสาไฟฟ้าใหญ่ๆ สูงๆ เด่น นั้นก็คือลำโพงขนาดใหญ่ที่จะเปิดสุนทรพจน์,โฆษณาชวนเชื่อ, โอเปร่า และเพลงชาติทุกวันให้ล้างสมองคนทุกวันให้เบื่อไปเลย.......

อับดับ 2

อย่าง ที่รู้ๆ กันว่าเกาหลีเหนือ เป็นประเทศปิด แต่กระนั้นฟุตบอลของเขาก็ได้ไปบอลโลกรอบสุดท้ายของปีนี้จนได้ หลังจากที่เคยเข้ารอบสุดท้ายยาวนานถึง 44 กว่าปี แต่เนื่องจากท่านผู้นำคิม จอง อิล ไม่อยากให้ประชาชนเห็นความเจริญของโลกภายนอก พี่เลยจัดการเซ็นเซอร์ และให้ประชาชนชาวเกาหลีเหนือจะได้ดูแค่แมตช์ของทีมบ้านเกิดตัวเองเตะเท่า นั้น นอกจากนั้นจะต้องมีการตัดต่อให้เกาหลีเหนือเล่นฟุตบอลให้เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วย ทั้งๆ ที่เพื่อนร่วมสายของเกาหลีเหนือมีทั้ง บราซิล ไอวอรี่โคสต์ และโปรตุเกส มันสายนรกชัดๆ แล้วเกาหลีเหนือจะเอาอะไรไปสู้เนี้ย นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ประชาชนชาวเกาหลีเหนืออาจพลาดโอกาสชมและเชียร์ทีมชาติของตนเอง เนื่องจากเกาหลีใต้ได้ระงับการเจรจาที่จะส่งมอบสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลโลกให้แก่เกาหลีเหนือลงกลางคัน เพราะว่าเหตุที่เกาหลีเหนือยิงขีปอาวุธใส่เรือรบของประเทศตน เออ...ซวยอีก

อันดับ 3

เกาหลี เหนือ พยายามที่จะทำให้เยาวชนและเหล่านักเรียนเขามีจิตใจที่เข้มแข็ง และร่างกายสมบูรณ์ ดังนั้น ในปี 1989 เขาสั่งให้คนพิการทั้งหมดออกจากกรุงเปียงยาง เนื่องจากเขาต้องการได้สายเลือดบริสุทธิ์ แข็งแกร่ง สุขภาพดี เสมือนหนึ่งแผนฮิตเลอร์ในการสร้างชาติพันธุ์อารยัน.....

อันดับ 4

หนังสือ พิมพ์โรดอง ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ได้โฆษณาว่า "คิม จอง อิล" เป็นผู้นำเทรนด์การแต่งกายที่กำลังฮิตติดลมบนไปทั่วโลก โดยลงบทความอวยท่านผู้นำเอาไว้ว่า ชุดสูทแบบคอมมิวนิสต์ที่นายคิม จอง อิล ใส่อยู่เป็นประจำนั้น ตอนนี้ได้กลายเป็นแฟชั่นที่แพร่หลายไปทั่วโลกแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพราะความยิ่งใหญ่ของนายคิม จอง อิลนั่นเอง โดยมันเขียนไว้ว่า "เหตุผล ก็คือภาพของท่านนายพลผู้ยิ่งใหญ่ที่ออกไปเมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งท่านมักจะสวมชุดสูทที่ดูถ่อมตัวเสมอขณะทำงาน ได้สร้างความประทับใจอย่างถึงที่สุดในหัวใจคนทั่วโลก ข้อสรุปของเราก็คือ นั่นเป็นเพราะภาพลักษณ์ของท่านในฐานะมหาบุรุษนั้นโดดเด่นเป็นอย่างมากนั่น เอง"นอกจากนี้บทความชิ้นนี้ยังอ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นชาว ฝรั่งเศสคนหนึ่ง (ที่ไม่ได้ระบุชื่อเอาไว้) ว่า"รูปแบบการแต่งกายของคิม จอง อิล ซึ่ง ตอนนี้แพร่ไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์โลก" สไตลิสต์ที่ไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือเปล่าพูดเอาไว้ โดญชุดสุดฮิตของคิม จอง อิลที่ว่าคือ เสื้อแจ็กเก็ตเอวจั๊ม มีซิปผ่าหน้าแบบเรียบๆ เข้าคู่กับกางเกงขายาว ส่วนใหญ่จะเป็นสีกากีหรือสีน้ำเงินเข้ม

อันดับ 5

คิม จอง อิลได้ขึ้นเชื่อว่าเป็นผู้นำเข้าคอนยัคอันดับ 1 ของโลก ในช่วงปี 1990 มีการยืนยันว่า คิม จอง อิล จ่ายเงินไป 600,000 ถึง 850,000 ดอลลาร์ต่อปี เพื่อคอนยัคของเฮนเนสซี่ ซึ่งมัน มีราคา 700 ดอลลาร์ต่อขวด ซึ่งประชาชนในประเทศเกาหลีเหนือมีรายได้เฉลี่ย 1000 ดอลลาร์ต่อปีเท่านั้นกำลังจะตายหมดประเทศแล้ว(โว้ย)

อันดับ 6
ใน ปี 1978 ว่ากันว่า คิม จอง อิล คือผู้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัว Shin Sang-Ok ผู้กำกับคนดังแห่งเกาหลีใต้จากเกาะฮ่องกง มายังเกาหลีเหนือแล้วถูกส่งเข้าคุกและถูกบังคับให้ทำหนังแนวเพี้ยนให้เขาดู เรื่อง “พูลกาซารี” ก็ก็อตซิล่าเกาหลีนั้นแหละ โดยเนื้อหาเป็นตุ๊กตาฟางรูปสัตว์ประหลาดที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่มา ถล่มบ้านเรือนเกาหลีเหนือและสู้กับทรราชที่กดขี่ประชาชน ซึ่งเป็นหนังโฆษณาชวนเชื่อคอมมิวนิสต์ และท่านผู้นำมีการวางแผนสร้างการ์ตูนด้วย

อันดับ 7
ในหนังสือ พิมพ์กล่าวบทสำภาษณ์อดีตคนใกล้ชิด คิม จอง อิล ว่า เขาเคยได้รับบาดเจ็บหลังประสบอุบัติเหตุระหว่างขี่ม้า ซึ่งเขากลัวยาแก้ปวดมากเขาเลยสั่งสมาชิกผู้บริหารกว่าครึ่งโหลฉีดแบบเดียว กันกับเขาทุกวัน ภายใต้เหตุผลที่ว่าถ้าเขาเป็นอะไร เขาก็จะไม่เป็นเพียงลำพัง

อันดับ 8

ไท เกอร์วูดยังต้องอาย เมื่อเราได้รู้ข่าวนี้ว่า คิม จอง อิล เป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก ในปี 1994 มีรายงานจากสื่อเปียงยางว่าผู้นำของเขาทำโฮลอินวันมาแล้วถึง 5 หลุมใน 18 หลุม ในการออกรอบเพียงครั้งเดียว และมีรายงานว่าเขามักทำโฮลอินวัน 3-4 หลุมประจำ แถมข่าวจากรัฐบาลโสมแดงยังบอกอีกว่าผู้นำเกาหลีเหนือออกรอบตีกอล์ฟมากกว่า ใครหน้าไหนในโลกมนุษย์(คงจะว่างจัดมาก)

อันดับ 9

มี รายงานจากเกาหลีเหนือว่าคิม จอง ฮิลเป็นผู้คิดค้นแฮมเบอร์เกอร์ แน่นอนคุณก็รู้ว่ามันไม่จริง เพราะแฮมเบอร์เกอร์น่ะมีมานานเป็นหลายร้อยปีแล้วมั้ง แต่คุณอย่าลืมว่าประเทศเกาหลีเหนือเป็นประเทศปิดประชาชนที่นั้นยังไม่รู้เลย ว่าเกย์คืออะไร มีหรือว่าพวกเขาจะรู้จักคำว่าแฮมเบอร์เกอร์ ยิ่งประเทศสั่งห้ามวัฒนธรรมอเมริกาทั้งหมดประชาชนยิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่ว่า แฮมเบอร์เกอร์รูปร่างหน้าตาเป็นยังไง
หนังสือพิมพ์เกาหลีเหนือ Minju Joson ราย งานว่าคิม จอว อิลค้นค้นแซมวิสใหม่เรียกว่า “ขนมปังคู่กับเนื้อ” และพยายามส่งเสริมว่าเป็นอาหารที่มีคุณภาพสำหรับนักศึกษา แล้วเขาก็ได้สร้างโรงงานที่สามารถผลิตแฮมเบอร์เกอร์ให้กับนักเรียนและเหล่า อาจารย์ ทั้งๆ ที่ประชาชนของประเทศอยู่สภาพอดอยากกินกันตายในแต่ละวัน

อันดับ 10

ใน บทเรียนหนังสือ ประวัติศาสตร์เกาหลีเหนือเขียนว่าท่านผู้นำคิม จอง อิล เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1941 ในฐานลับบนยอดเขาเบคคู Mt Paekdu ภูเขา ศักดิ์สิทธิ์แลสูงที่สุดของเกาหลีเหนือ ในขณะที่เขาเกิดได้ปรากฏปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติเมื่อเกิดดาวดวงใหญ่ส่องแสง สว่างบนท้องฟ้า ฤดูหนาวเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิและมีรุ้งกินน้ำ2 เส้นพาดผ่านภูเขาด้วย หากแต่มีการโต้แย้งในประวัติศาสตร์อีกบทหนึ่งเขียนว่าเขาเกิดค่ายกองโจรใน ไซบีเรียต่างหากล่ะ