WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 19, 2011

ประเทศไทยเหมือนประเทศอื่นในโลก ไม่ได้มีลักษณะพิเศษอะไร ที่ต้องปกครองแย่กว่า

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


ผมอ่านคำให้สัมภาษณ์ของ นายประวิช รัตนเพียร ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน คนใหม่ แล้วผมหมดศรัทธาทันที ตอนที่มีคำถามในตอนท้ายว่า เห็นด้วยหรือไม่ ที่จะแก้ไข ม.112

คำตอบ ของนายประวิช รัตนเพียร" ตอบเหมือนสูตรสำเร็จที่พวกอำมาตย์ ใส่หัวคนไทยไว้ว่า ประเทศไทยมีลักษณะพิเศษไม่เหมือนประเทศอื่นๆ ในโลก เราจึงต้องรักษาลักษณะพิเศษเอาไว้ หรือ คำว่าประชาธิปไตยแบบไทยๆ (ที่จริงมันคือระบอบอำมาตยาธิปไตย แล้วมาอ้างว่าประชาธิปไตยแบบไทย ๆ)

คำตอบของนายประวิชคือ

อ้างถึง
ใน แต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ประเทศไทยมีการปกครองแบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขดัง นั้นประเทศไทยมีความจำเป็นต้องมีกฎหมายหรือมาตรการรองรับในส่วนของเรา สังคมต้องวินิจฉัยว่า ประเทศเราไม่เหมือนใคร ไม่เหมือนประเทศอเมริกา... (หยุดคิด) หลายประเทศก็ยังมีโทษเฆี่ยนอยู่ใช่ไหมครับดังนั้นจะเอาบริบทของสังคมไทยไป วิจารณ์ก็คงไม่ได้เพราะประเทศนั้นอาจจะมองว่ากฎหมายเฆี่ยนของเขาเหมาะสมกับ สังคมก็เป็นได้
"กฎหมายมาตรานี้มันก็มีพัฒนาการมาจากการปกครองของเรา ประเทศไทยมีความชัดเจนอยู่แล้วว่าเรามีลักษณะเฉพาะ ไม่เหมือนใคร เพราะเราเป็นประเทศประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นหลัก" ประวิช กล่าวปิดท้าย

ประเทศต่างๆ ในโลกนี้ไม่เหมือนกันสักประเทศ หากใช้หลักคิดอันนี้ แล้วมันต้องมีประชาธิปไตยที่แตกต่างกันด้วยหรือ มันไม่มีประชาธิปไตยแบบอื่นๆ นอกจากประชาธิปไตยที่ประชาชนเป็นใหญ่ ไม่มีหลักการอันใดที่ให้ กลุ่มคนใด มาอ้างว่ามีอำนาจใหญ่กว่าประชาชน แล้วมาอ้างว่าเป็นประชาธิปไตย นั่นคือการหลอกลวงประชาชนที่ยอมโง่เขลา

ผม ว่าเราจะยอมรับลักษณะพิเศษใดๆ ๆได้ก็ต่อเมื่อลักษณะนั้นมันส่งเสริมให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีเสรีภาพ มีความเท่าเทียมกัน แต่หากมันไปขัดขวางสิ่งเหล่านี้ ลักษณะพิเศษอันนั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมต่อสังคม

กฎหมาย 112 มีปัญหาแน่นอน ต้องแก้ไขปรับปรุง ไม่ใช่ยืนกระต่ายขาเดียวว่าเหมาะสมแล้ว
ไม่ อย่างนั้น ประเพณี ถือปืนคอยยิงตาคนที่เงยหน้าขึ้นมองกษัตริย์ที่ยกเลิกไปตั้งแต่สมัย ร.4 ก็ต้องนำกลับมาใช้ซิ หากพูดถึงลักษณะพิเศษ
แน่นอน เรื่อง Les Majestic สังคมไม่ใช่สุดกู่ ไม่ถึงกับไม่มี แต่ต้องการแก้ไขไม่ให้มันไปขัดขวางสิทธิเสรีภาพของประชาชน ไม่ใช่แบบอากง หรอ ดาร์ตอปิโด ที่ต้องติดคุก 20 ปี หรือ 15ปี
หากไม่ยอมรับความจริง พูดกันอย่างมีเหตุมีผล ความขัดแย้งมันก็ไม่มีทางหายไปได้ และในที่สุด ฝ่าย Ultra Royalist ก็ต้องพ่ายแพ้ในที่สุด ไม่มีสังคมใด ยอมให้กดขี่กันได้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน