WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 21, 2011

'ประชาธรรม' แถลง หลังหัวหน้าพรรคถูกสังหาร ยืนยันจะสู้ทางการเมืองต่อไป

ที่มา ประชาไท

พรรคประชาธรรมแถลงการณ์ กรณีตาร์ กีละ หัวหน้าพรรคถูกยิงเสียชีวิต ชี้เป็นอุปสรรคใหญ่ของพรรคการเมืองคนมลายู ยืนยันจะสู้ทางการเมืองตามแนวทางสันติวิธีต่อไป

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2554 พรรคประชาธรรมออกแถลงการณ์ กรณีคนร้ายยิงนายมุคตาร์ กีละ หัวหน้าพรรคเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2554 ว่า เป็นเหตุฆาตกรรมที่อุกอาจ ไม่เพียงทำให้พรรคประชาธรรมสูญเสียหัวหน้าพรรคที่กล้าหาญไปเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้ความมุ่งมั่นของชาวมลายูมุสลิมกลุ่มหนึ่งซึ่งได้รวมตัวกันจัด ตั้งพรรคการเมืองเป็นครั้งแรกต้องพบกับอุปสรรคที่ท้าทาย

แถลงการณ์ ระบุอีกว่า ไม่ว่าพรรคจะประสบความยากลำบากอย่างไร พรรคก็ยังเชื่อมั่นในจิตวิญญาณประชาธิปไตยของสมาชิก เชื่อมั่นในความปรารถนาต่อสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคภายใต้รัฐธรรมนูญของประชาชน ทั้งที่ให้การสนับสนุนพรรคและประชาชนผู้รักประชาธิปไตยอื่นๆ ว่าจะยืนหยัดการต่อสู้ทางการเมืองตามแนวทางสันติวิธี ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยตามระบบรัฐสภาต่อไป

..........................

แถลงการณ์พรรคประชาธรรม

กรณีการมรณกรรมของนายมุคตาร์ กีละ หัวหน้าพรรค

พรรคขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังครอบครัวและญาติมิตรของท่านหัว หน้า พรรค นายมุคตาร์ กีละ มาในโอกาสนี้ และขอแสดงความเสียใจมายังกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคประชาธรรมทั้งมวล

การฆาตกรรมอย่างอุกอาจต่อหัวหน้าพรรคประชาธรรมเมื่อคืนวันที่ 15 ธันวาคม 2554 ณ.ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ที่ผ่านมานั้น พรรคเห็นว่าไม่เพียงทำให้ ครอบครัวญาติมิตรของนายมุคตาร์ กีละต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และพรรคประชาธรรมสูญเสียหัวหน้าพรรคที่กล้าหาญไปเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้ความมุ่งมั่นของชาวมลายูมุสลิมกลุ่มหนึ่งซึ่งได้รวมตัวกันจัด ตั้งพรรคการเมืองที่มีองค์ประกอบของพรรคเป็นประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา และผ่านการรณรงค์เลือกตั้งเพียงครั้งแรก ต้องพบกับอุปสรรคที่ท้าทายอย่างสำคัญต่อความพยายามให้ประชาชนเข้าสู่กระบวน การมีส่วนร่วมทางการเมืองในวิถี การปกครองแบบประชาธิปไตย

ทำให้ความพยายามที่ให้พรรคการเมืองเป็นกลไกสำคัญกลไกหนึ่งได้มีบทบาทใน กระบวนการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยแนวทาง สันติวิธี ต้องได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงอย่างยากจะหลีกเลี่ยง อันอาจทำให้พรรคต้องประเมินสถานการณ์เพื่อทบทวนบทบาทและกำหนดจังหวะก้าวใน การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทั้งในระยะสั้นและระยาว

และไม่ว่าพรรคจะประสบความยากลำบากอย่างไรอันสืบเนื่องจากการที่หัวหน้า พรรค ถึงแก่มรณะกรรมด้วยการถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิตอย่างไร แต่พรรคยังเชื่อมั่นในจิตวิญญาณประชาธิปไตยของเหล่าสมาชิกพรรค เชื่อมั่นในความปรารถนาต่อสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคภายใต้รัฐธรรมนูญของประชาชน ทั้งที่ให้การสนับสนุนพรรคและประชาชนผู้รักประชาธิปไตยอื่นๆ ว่าจะยืนหยัดการต่อสู้ทางการเมืองตามแนวทางสันติวิธี ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยตามระบบรัฐสภาต่อไป

พรรคขอขอบคุณบรรดาสมาชิกพรรคและประชาชนที่ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีฝังศพ ของ ท่านหัวหน้าพรรคนายมุคตาร์ กีละ ทั้งที่ติดต่อไต่ถามทางโทรศัพท์อย่างไม่ขาดสายกับผู้บริหารพรรค เพื่อแสดงความเสียใจห่วงใยต่อมรณะกรรมของหัวหน้าพรรคในครั้งนี้

พรรคขอขอบคุณกำลังใจที่บรรดาสมาชิกของพรรคและประชาชนผู้สนับสนุนพรรคที่ ประกาศเข้าร่วมและให้การสนับสนุนกิจกรรมทางการเมืองของพรรคต่อไป

.....ด้วยรักและศรัทธา......
พรรคประชาธรรม
วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ที่มา fatonionline.com