WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 19, 2011

ญาติ 91 ศพ เตือนรัฐบาลเพื่อไทยอย่า “เกี้ยเซี้ย” กับทหาร

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2554

ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม ปี 2553 เรียกร้องรัฐบาล เร่งดำเนินการช่วยเหลือ เยียวยา หาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว และขอให้นึกเสมอว่าการได้มาเป็นรัฐบาลนั้นได้มาจากการแลกด้วยชีวิต 91 ศพ

วันนี้ (19 ธันวาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนางพะเยาว์ อัคฮาด ประธานศูนย์รับข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของรัฐ และน.ส.เจริญ ชัยกลาง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ปี 2553 ถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ญาติพี่น้องเสียชีวิตเสียชีวิต ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ถูกมองเชื่อมโยงกับคดีวางระเบิดป่วนเมือง เป็นความน้อยใจต่อรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่

ตลอดเวลา 1 ปี 7 เดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่าคนเสื้อแดงบางคนอาจจะมีความคิดน้อยใจรัฐบาล เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงได้ต่อสู้เพื่อเรียกร้องรัฐบาลที่มาจากการเลือก ตั้งจากประชาชน แต่หลังจากรับตำแหน่งกลับไม่มีใครออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว และไม่มีการดำเนินการ ความคืบหน้าใดๆ รวมถึงการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

นางพะเยาว์ กล่าวว่า เราจะพยายามที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้คดี 91 ศพ เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้รัฐธรรมนูญโดยเร็วเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมใน สังคม เพราะถือเป็นกิจกรรมที่เคลื่อนไหวในนามภาคประชาชน ขณะนี้ประชาชนหลายล้านเสียงที่เคยตั้งความหวังจากรัฐบาลชุดนี้ เริ่มเครียดที่รัฐบาลไม่กล้าดําเนินการแก้ไข ทั้งที่เคยแลกด้วยชีวิต โดยหวังว่ารัฐบาลจะเข้ามาช่วยแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม ขจัดปัญหา เรื่อง 2 มาตรฐาน รวมทั้งนำตัวคนผิดมาลงโทษ ไม่เว้นแม้แต่ทหาร เพราะอดีตไม่สามารถที่จะลืมได้