WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 22, 2011

จากใจคนเสื้อแดงแอลเอ ตอนที่ ๑

ที่มา Thai E-News


โดย คนเสื้อแดงแอลเอ
21 ธันวาคม 2554

ตุลาคม ๒๕๕๔ ลอสแองเจลิส

เมือง นี้ไม่มีเทวดา แต่นางฟ้าก็หายากเต็มทีกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำสุดๆของประเทศ ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมในประเทศไทยเริ่มรุนแรงยิ่งขึ้นยิ่งขึ้น หน่วยราชการ ร่วมกับสมาคมชมรมต่างๆในแอลเอเริ่มประกาศจัดงานหาเงินเพื่อช่วยเหลือบ้าน เกิดโดยชักชวนให้ผู้บริจาคไปร่วมงานตามวัดบ้าง ตามร้านอาหารบ้างอันเป็นประเพณีที่กระทำกันเป็นปรกติของคนแอลเอ

คน เสื้อแดงกลุ่มเล็กๆนั่งคุยกันในเรื่องของฮิวแมนไร๊ท์ ได้เล็งเห็นว่าพี่น้องไทยทุกคนมีความห่วงใยในบ้านเกิด ขณะที่ผู้คนพากันไปบริจาคตามวัดหรือร่วมงานราตรีการกุศลต่างๆนั้น ยังมีพี่น้องไทยอีกกลุ่มใหญ่ที่มีภาระเต็มบ่า ไม่มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว จากพลังน้ำใจที่หล่อรวมกันในวันนั้นเพียงไม่ถึงเจ็ดวันก็ก่อตัวเป็น กลุ่มรักบ้านเกิด Heart for Homeland เป็นกลุ่มเฉพาะกิจในลักษณะเดียวกันกับ Ad Hoc Committee ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินโครงการนี้โดยเฉพาะ และจะสลายตัวไปเมื่อโครงการนี้เสร็จสิ้น แต่ความเป็นแดงยังคงอยู่ในเลือดเนื้อและจิตวิญญาณเกินร้อย


พลัง น้ำใจดังกล่าวก่อให้เกิดเป็นโครงการ ผ้าป่ามหากุศล โดยการร่วมมือกันของวัดพุทธ-โบสถ์คริสต์-มัสยิดไทยทั่วแอลเอ เจ้าอาวาสวัดเก้าวัด อนุศาสนาจารย์ อิหม่ามตอบรับเป็นที่ปรึกษา โปสเตอร์สี่สีขนาดใหญ่ถูกจัดพิมพ์ กล่องรับบริจาคจำนวนห้าร้อยกล่องถูกจัดเตรียม นับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือบ้านเกิดของคนเสื้อแดงกลุ่ม เล็กๆ พร้อมประกาศยืนยันว่าเงินทุกทุกเหรียญ ทุกทุกเซ็นต์ ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ จะส่งให้กับหน่วยงานของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง


หากจะชัง ขอให้ชังด้วยเหตุผล ใช่ชื่อคน

  • เป็นปรกติธรรมดาของสังคมไทย กับเสียงวิจารณ์อึงคนึง
  • จากคนที่แยกไม่ออกระหว่างการเมืองกับความเดือดร้อนที่ไม่เคยปรานีกับสีใดๆ
  • จากคนที่แยกไม่ออกกับคำว่าประชาธิปไตยจากการเลือกตั้งกับการแต่งตั้ง
  • จากคนที่แยกไม่ออกระหว่างองค์กรที่น่าเชื่อถือกับองค์กรที่สามารถถูกตรวจสอบได้
  • ในที่สุดความร่วมมือที่ได้จากการตอบรับจากชุมชน ย่อมเป็นที่ยืนยันของสัจธรรม
"คนดีย่อมได้ปกครองบ้านเมือง"


เงิน จำนวน 30,500 เหรียญหรือประมาณ 934,555 บาทเป็นธารน้ำใจอีกกระแสหนึ่งที่คนไทยในนครลอสแองเจลิสมอบผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิสให้รัฐบาลของนายกฯยิ่งลักษณ์นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส เป็นตัวแทนในการมอบเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา


ก่อนจะมาถึงวันแห่งความปรีดา

วัน พฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2554 คนไทยในมหานครลอสแองเจลิสในนาม"กลุ่มรักบ้านเกิด Heart for Homeland" ได้จัดงานแถลงข่าวที่ไทยแลนด์พลาซ่า บนถนนฮอลลีวู้ด โดยร่วมกับวัดพุทธ โบสถ์คริสต์ และมัสยิดไทย ทั่วแอลเอ จัดการรณรงค์หาเงินเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย

ประกาศความเป็นไทย ณ ใจกลางฮอลลีวู้ด


วัน อาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม "กลุ่มรักบ้านเกิด Heart for Homeland" จัดขบวนกลองยาวเดินแห่ไปบนถนนฮอลลีวู้ด โดยมีน้อง ๆ นักเรียนแผนกดนตรีไทยของวัดไทยแอลเอ และจาก Pasadena City College มาร่วมขบวนด้วย