WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 21, 2011

เสื้อแดงเยียวยาเสื้อแดงหลังติดคุก 18 เดือน - ข้อมูลเผย ยังมีนักโทษคดีการเมืองอีกมากที่รอการช่วยเหลือ

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 ธันวาคม 2554

ต่อเนื่องจากกรณีไทยอีนิวส์ได้ลงข่าว "เลี้ยงรับขวัญเสื้อแดงราชบุรีพ้นคุกเมื่อวาน ตัดพ้อรัฐและพรรคเพื่อไทยไม่ค่อยช่วยเหลือ" เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. โดยได้ทำการตีพิมพ์จดหมายเขียนด้วยลายมือของนายนคร สังข์สุวรรณ นักโทษคดีการเมืองเสื้อแดงคนราชบุรีที่เพิ่งได้รับอิสรภาพเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้พบกับนายนคร สังสุวรรณ ณ ที่สำนักงาน ตึกอิมพีเรียล ลาดพร้าว อีกครั้ง เพื่อปรับความเข้าใจ และชี้แจงเรื่องต่างๆผ่านทางเว็บไซต์ยูทูปว์

เนื้อหาในคลิปสรุปว่า ทางพรรคเพื่อไทยและตัวแทนของนปช.ได้เข้ามาเยี่ยมและช่วยเหลือเป็นเงิน 2-3 ครั้ง รวมถึงมีโอนเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งอีกด้วย นายนคร ยอมรับว่าเนื้อหาที่เขียนในจดหมายอาจจะบันทึกเรื่องดังกล่าวไม่ครบถ้วนในทาง บัญชี แต่ก็แสดงความเข้าใจต่อคำชี้แจงจากคุณธิดา

นายนคร สังสุวรรณ ได้รับโทษจำคุก 3 ปี 6 เดือน แต่เนื่องจากการเป็นนักโทษชั้นดีจึงได้รับการอภัยโทษหลังจากต้องติดคุกใน เรือนจำกว่า 18 เดือน นายนคร ถูกจับกุมที่บริเวณย่านราชประสงค์ช่วงเหตุการณ์พฤษภา53 จากการสลายการชุมนุมของทหารและรัฐบาลประชาธิปัตย์ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต กว่า 90 ราย บาดเจ็บกว่า 2000 ราย โดยที่ผู้สั่งการดังกล่าวยังลอยนวลอยู่

นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ได้จัดเลี้ยงรับขวัญนายนคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้มอบเงินขวัญถุงให้เริ่มต้นชีวิตใหม่จำนวนหนึ่งด้วย

อนึ่ง ยังมีนักโทษคดีการเมืองจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกจำนวนมากที่ยังถูกจับกุมคุมขังอยู่ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม) ในขณะที่คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ คอป. ได้ออกรายงานนำเสนอกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อหาทางออกที่สร้างสรรค์จาก เหตุการณ์ดังกล่าว (อ่านเพิ่มเติม)

อย่างไรก็ดีข้อเสนอดังกล่าวของทางคอป. ไม่ได้รับการตอบสนองด้วยดีจากองค์กรอื่นๆ อาทิเช่นศาล (อ่านเพิ่ม- คอป.ไร้น้ำยาศาลไม่สนปรองดองคุก20ปีอากงSMS ธิดารุดจี้รัฐปลดปล่อย101เหยื่ออยุติธรรมอย่าดีแต่พูด)


ทั้งนี้มีความพยายามจากนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในการที่จะนำคดีการสังหารประชาชนในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.53 เข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลโลก (อ่านเพิ่ม)

ท่านสามารถรับชมสารคดีของสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ที่ ลิงก์-"โลกตลึงDSIแฉผ่านBBCหมดเปลือกปกปิดทหารฆ่าประชาชนปี53 ธาริตใบสั่งโยนผิดเสื้อแดงฆ่ากันเอง"