WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 19, 2011

เสริมนิติราษฎร์ เติมพลังให้ทักษิณและเสื้อแดง

ที่มา thaifreenews

โดย คนไม่มีสมอง

เสริมนิติราษฎร์ เติมพลังให้ทักษิณและเสื้อแดง เติมเชื้อไข้ให้อำมาตย์


จะขอขยายความดังนี้คือ
1. นิติราษฎร์ออกประกาศที่จะทำให้ไม่มีรัฐประหารอีก สังคมเริ่มสั่นสะเทือน อำมาตย์และทหารเริ่มสั่นสะท้าน แต่ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจน
2. ทักษิณและเสื้อแดงยังมีข้อกังวลว่าจะมีรัฐประหารอีก เพราะเคยโดนกัดมาก่อนรู้พิษสงดี ยังหวาดๆอยู่ ทำให้อ่อนแอทางจิตใจพอสมควร ยังหวังว่าไม่ต้องได้ทำการรบครั้งสุดท้าย
3. อำมาตย์เริ่มจับไข้ หลังจากแพ้เลือกตั้งยับเยิน และยังโดนข้อเสนอนิติราษฎร์ซ้ำเติมเข้ามาอีก อาการไข้เริ่มมีสั่นแทรกเข้ามาด้วย


วิธี ของผมจะทำให้เกิดการเสริมพลังให้นิติราษฎร์ เติมพลังและอำนาจให้ทักษิณและเสื้อแดง เติมเชื้อไข้ให้อำมาตย์หนาวสั่น และอ่อนแอมากยิ่งขึ้น

วิธีการคือ

ให้พรรคเพื่อไทย และนปช. ออกประกาศอย่างเป็นทางการทั่วโลก ว่า

- จากการที่พรรคเพื่อไทย และนปช.หาเสียงและช่วยหาเสียงไม่เอารัฐประหารจนประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยมา เกินกึ่งนึงอย่างเป็นเอกฉันท์ แสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยก็ไม่ต้องการให้มีการรัฐประหาร เกิดขึ้นอีก

- พรรคเพื่อไทย และนปช.จึงเป็นตัวแทนอันชอบธรรมจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเป็นการรับฉันทานุมัติในการต่อสู้ ต่อต้านการรัฐประหาร

- เพื่อไม่ให้การรัฐประหารเกิดขึ้นง่ายๆอีกต่อไป พรรคเพื่อไทย และนปช.จึงขอมอบฉันทานุมัติให้อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร สามารถตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นได้ในต่างแดน ในกรณีที่มีการรัฐประหารขึ้นอีก โดยขอให้สหประชาชาติ และนานาอารยะประเทศร่วมให้การสนับสนุนในการต่อต้านการรัฐประหารครั้งนี้ด้วย โดยจี้ถามไปทีละประเทศไปเลย

หมายเหตุ: ให้ดูข้อกฏหมายด้วยว่า พรรคเพื่อไทยสามารถใช้วิธีการนี้ได้โดยไม่ผิดกฏหมายหรือไม่


ผล การประกาศครั้งนี้ ผมคิดว่า จะสร้างความสั่นสะเทือนแก่สังคมไทยอย่างรุนแรง และสร้างความไหวหวั่นต่อนานาอารยะประเทศไม่น้อยเลยทีเดียว

ผลลัพธ์ที่ได้คือ

1. สังคมจะถกเถียงกันมากมายระหว่างพวกที่เอาทักษิณ กับพวกที่ไม่เอาทักษิณ ซึ่งสามารถปรามพวกไม่เอาทักษิณได้ง่ายๆว่า "จะกลัวอะไร ถ้าไม่มีรัฐประหาร ก็ไม่มีรัฐบาลพลัดถิ่น"
2. นานาอารยะประเทศจะตอบสนองข้อเสนอนี้อย่างไร จะเป็นไปในเชิงสนับสนุน หรือเฉยๆ หรือไม่เห็นด้วย โดยส่วนตัวคาดว่า น่าเป็นการตอบตามวิสัยมารยาททางการฑูตคือ สนับสนุนการปกครองในรูปแบบประชาธิปไตย โดยประชาชนเสียงส่วนใหญ่ ตอบแบบกว้างๆ แต่เป็นในลักษณะส่งสัญญาณ ซึ่งเป็นไปในทางบวกต่อการไม่เอารัฐประหาร
3. สัญญาณในข้อ 2 จะเป็นการทำให้ไม้ตายรัฐประหารโดยทหารของอำมาตย์เดี๊ยงไปในทันที เหลือแต่การรัฐประหารทางกฏหมายและการเจรจาเท่านั้น
4. สัญญาณในข้อ 2 จะช่วยทำให้ทักษิณและคนเสื้อแดงมีแนวร่วมจากภายนอกชัดเจนมากยิ่งขึ้น จะเป็นผนังทองแดง กำแพงเหล็กเสริมเข้ามาอีกชั้นนึง และทำให้ทักษิณและคนเสื้อแดงตัวใหญ่ขึ้น ระวังอย่าเหลิงล่ะ
5. แผนการชั่วร้ายต่างๆนานาที่ฝ่ายอำมาตย์หรือนิยมอำมาตย์วางแผนไว้เพื่อก่อให้ เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อเปิดทางให้มีการรัฐประหารก็จะไม่ได้ผลไปด้วย จะถูกบีบให้ต้องยกเลิกไป