WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 22, 2011

“เฉลิม อยู่บำรุง” หากพบผู้กระทำผิดจะดำเนินการทันที

ที่มา Thai E-News



ทีมา ผู้จัดการออนไลน์
21 ธันวาคม 2554

“เฉลิม อยู่บำรุง” ประชุมปราบเว็บหมิ่นเบื้องสูง ระบุ หากพบผู้กระทำผิดจะดำเนินการทันที โดยยึดหลักรัฐศาสตร์นำหลักนิติศาสตร์ ล่าสุดบล็อกเว็บไซต์ที่มีข้อความและรูปภาพเข้าข่ายทำผิดแล้วรวม 339 ยูอาร์แอล (URL)


วันนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 14.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบ ปราม การนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมายหรือไม่เหมาะสม ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ปลัดกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้เรียกเครือข่ายโทรศัพท์ทรูมูฟเข้ามาหารือแล้ว และตอนนี้กำลังจะเรียกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ประกอบด้วย ทีโอที กสช.และทรีบรอดแบนด์ มาประชุมหารือเพื่อขอความร่วมมือสกัดกั้นเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถ้าพบผู้กระทำผิดจะดำเนินการทันที โดยยึดหลักรัฐศาสตร์นำหลักนิติศาสตร์ เนื่องจากสมัยก่อนหน้านี้ ไม่มีหน่วยงานเข้ามาทำเรื่องนี้โดยตรง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเครื่องตัดสัญญาณที่มูลค่ากว่า 400 ล้านบาทนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เครื่องตัดสัญญาณดังกล่าวได้รับคำแนะนำจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร(ไอซีที) ซึ่งตรงนี้จะขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน โดยมีนักวิชาการบางคนได้ศึกษาและออกมาระบุว่า เครื่องมือดังกล่าวจะใช้ประโยชน์ได้จริงหรือไม่

ด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ10) กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้บล็อกเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมไปแล้ว 166 ยูอาร์แอล (URL) ส่วนสัปดาห์นี้ได้บล็อกเพิ่มอีกจำนวน 213 ยูอาร์แอล (URL) รวมทั้งหมดเป็น 339 ยูอาร์แอล (URL)และอยู่ระหว่างรอหมายศาลเพื่อปิดอีก 87 ยูอาร์แอล (URL) โดยเว็บไซต์ที่บล็อกเป็นพวกข้อความและรูปภาพที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท