WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 14, 2012

‘ไท’ อดอาหารต่อ วันที่ 4 ‘ธิดา- หมอเหวง’ เข้าเยี่ยม

ที่มา ประชาไท

เข้าสู่วันที่ 4 ของการอดอาหารของ ‘ไท’ เจ้าตัวแจงสุขภาพร่างกายยังแข็งแรง มีผู้เดินทางให้กำลังใจมอบดอกกุหลาบตลอดวัน ด้านหมอเหวง โตจิราการ –ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. ได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อตรวจสุขภาพและให้กำลังใจด้วย

14 ก.พ. 55 – ราว 13.00 น. บริเวณฟุตบาท หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ไท” หรือปณิธาน พฤกษาเกษมสุข บุตรชายของสมยศ พฤกษาเกษมสุข ยังคงอดอาหารอยู่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงคอยมาให้กำลังใจ รวมถึงประธานกลุ่มนปช.ธิดา ถาวรเศรษฐ และ นพ.เหวง โตจิราการ เข้าเยี่ยมพูดคุยและตรวจสุขภาพให้ “ไท” และผุสดี งามขำ คนเสื้อแดงคนสุดท้ายผู้ออกที่ชุมนุม ณ ราชประสงค์ เมื่อปี 2553 ซึ่งร่วมอดอาหารด้วย

ส่วนในตอนเช้า มีรายงานว่า นพ.กิติภูมิ จุฑาสมิต แพทย์ชนบทดีเด่นปี 2552 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้าเยี่ยมพูดคุย ให้กำลังใจ และตรวจร่างกายนายปณิธานด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จีรนุช เปรมชัยพร ผู้อำนวยการเว็บไซต์ประชาไท พร้อมผู้แทนทูตจากประเทศสวีเดนและสวิตเซอร์แลนด์ และไทเรลล์ ฮาเบอร์คอร์น นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ได้เข้าเยี่ยมนายปณิธานด้วย หลังจากการสังเกตการณ์การไต่สวนคดีตอนเช้าของจีรนุชที่ศาลอาญาสิ้นสุดลง

นางธิดา ให้ความเห็นว่า การปฏิเสธการประกันตัวของนายสมยศและนักโทษคดี ม.112 เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก และมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งของเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้กระบวนการมาลงโทษแทนคำ พิพากษาของศาล ทั้งนี้ ทาง นปช. ยังคงวางแผนจะรณรงค์ในเรื่องของการต่อต้านรัฐประหาร และการต่อสู้เพื่อรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนต่อเรื่องม. 112 นั้น ธิดากล่าวว่า ใครจะรณรงค์ล่ารายชื่อก็ทำได้ แต่ทางนปช. จะทำไปทีละขั้นตอนตามที่ได้วางแผนไว้

“เราเป็นพวกที่ต้องกินข้าวทีละคำ คือถ้าใครอยากจะไปกินอย่างอื่นยังไงก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่เราวางแผนว่าเราต้องจัดการกับกฎหมายรัฐธรรมนูญสูงสุดก่อน แค่นี้ยังไม่ง่ายเลย ยังมีคนที่จะคอยทำรัฐประหาร ฉะนั้นทุกอย่างต้องมีกาลเทศะ” ธิดาระบุ

IMG_1899

IMG_1913

IMG_1952

IMG_1942

IMG_8264

IMG_8271